Quỳnh Lam mất nhiều nước mắt vì vai diễn “buôn hương bán phấn”

Nữ hoàng phim bi của màn ảnh Việt tiếp tục khiến khán giả thương cảm trong vai diễn nhiều bi kịch.
Chia sẻ

Nhắc tới Quỳnh Lam, khán giả thường nhớ đến những vai diễn hiền lành, có số phận truân chuyên. Cô từng góp mặt trong các tác phẩm truyền hình Hai người vợ, Con gái chị Hằng, Luật trời… Gần đây “nữ hoàng phim bi” đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Hồng nhan.

Quỳnh Lam mất nhiều nước mắt vì vai diễn “buôn hương bán phấn” - 1
Quỳnh Lam mất nhiều nước mắt vì vai diễn “buôn hương bán phấn” - 2

Cô vào vai Lành là một người con gái hiền lành, giỏi giang, ngoan ngoãn, hiếu thảo và nhân hậu cộng với nhan sắc trời ban nên cô rất được nhiều người yêu mến! Vì hiếu thảo nên Lành đã không màng đến nhân duyên của mình, quyết định lên Sài Gòn học may để kiếm tiền mua thuốc chữa bệnh cho cha. Số phận của Lành cũng từ đây mà gặp nhiều sóng gió, đẩy đưa Lành phải làm cái nghề buôn hương bán phấn. Sau nhiều biến cố cuộc đời vùi dập và định kiến xã hội không cho Lành cơ hội trở về như trước thì cô trở nên lì lợm, gan góc và rất bản lĩnh.

Quỳnh Lam chia sẻ, trong quá trình quay phim có rất nhiều kỉ niệm khó quên với cô: cảnh Ngạn cưỡng hiếp Lành trong nhà trọ, vì diễn nhập tâm quá nên Tài đã xô ngã Lam té đụng vào thành giường đến bầm tím sườn hông, lúc đó đau thật nên khóc ngon lành.

Quỳnh Lam mất nhiều nước mắt vì vai diễn “buôn hương bán phấn” - 3

Quỳnh Lam mất nhiều nước mắt vì vai diễn bi kịch

Hay cảnh Lệ Hồng xuống quê bắt Lành lên Sài Gòn: khi có hai bạn diễn viên phụ kéo Lành ra ngoài, lúc đó là Lam chân đất và phải kéo lê từ cửa ra đến ngoài sân. Vì ra khỏi ngoài khung hình rồi nhưng hai bạn đó vẫn cứ kéo Lam đến tận dốc, nơi có nhiều sỏi đá khiến chân Lam chảy máu. Đặc biệt, cảnh Thanh Thức (Tuấn Tú) ngồi quỳ dưới mưa cầu hôn Lành: Đó là trường đoạn rất dài nên nhìn Thức quỳ dưới hiên nhà, nước thì xối xả trên đầu, Lam đã rất xúc động và khóc đến sưng bụp hết cả  mắt. Phải chườm đá để cho bớt sưng rồi quay tiếp. Cảnh đó xong cũng gần 4h sáng.

Quỳnh Lam mất nhiều nước mắt vì vai diễn “buôn hương bán phấn” - 4

Nữ hoàng phim bi hóa thân 100% vào nhân vật

Quỳnh Lam rất đồng cảm với vai Lành bởi vì cô là một người con gái tốt mà vì định kiến của xã hội quá gay gắt, không cho cô có cơ hội để trở về cuộc sống bình thường lương thiện khi trót lỡ sa vào nghề buôn hương bán phấn. Qua Lành cho ta thấy, không phải cứ ai bước vào con đường đó là xấu xa mất nhân phẩm, hãy mở lòng cảm thông hơn để cho những cô gái như Lành được trở về với chính mình, quay về với bản ngã ban đầu và có cuộc sống hạnh phúc như bao người khác, họ đáng được yêu thương và trân trọng.

Bên cạnh vai nữ chính do Quỳnh Lam đảm nhận, Hồng nhan còn có sự tham gia của các diễn viên tên tuổi như Mỹ Duyên, Đàm Phương Linh, Thanh Thức, Đoàn Minh Tài, Quang Thái, Quốc Cường, Công Ninh, Nguyễn Quốc Trường Thịnh… Phim gồm 34 tập sẽ phát sóng trên kênh phim Việt SCTV14 từ ngày 5/2/2022.