Rạp tháng 5 "bùng nổ" với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị "ám ảnh" đến hành động mãn nhãn

Cơn bão Avengers: Endgame chưa kịp tan thì chúng ta lại bước vào tháng 5 cực kỳ sôi động với hàng loạt bom tấn hấp dẫn.

Trong mùa hè nóng nực này ra rạp xem phim sẽ là một ý kiến không tồi. Các bạn có thể thưởng thức được những bộ phim hay, hài hước, cùng những tràng cười thả ga để xóa tan những cơn nóng từ mùa hè.

Hãy cùng chúng tôi điểm danh những bộ phim hấp dẫn sắp được ra mắt trong tháng 5 này nhé. Mọi người hãy nhớ lịch chiếu và chuẩn bị hầu bao đi nhé, chắc chắn sẽ không làm cho các bạn thất vọng đâu.

1. Mẹ ma than khóc La Llorona- Ngày 3/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 1.

Mở đầu tháng 5 là một bom tấn từ ông hoàng kinh dị James Wan và cũng là một phần ngoại truyện của vũ trụ The Conjuring.

Bộ phim lấy bối cảnh năm 1973 tại Los Angeles, với nhân vật chính là Anna Garcia- một nhân viên công tác xã hội góa chồng đang nuôi nấng hai đứa con nhỏ. Khi tới điều tra vụ việc một bà mẹ bị buộc tội bạo hành trẻ em, Anna đã phát hiện ra những bí ẩn khó có thể giải thích trong vụ án này.

Càng ngày, cô càng nhận ra sự trùng hợp ghê rợn giữa vụ việc của bà mẹ kia và những hiện tượng siêu nhiên xảy ra với chính gia đình mình, mà đứng đằng sau không ai khác chính là ác ma than khóc trong truyền thuyết La Llorona.

2. Pokémon: Thám Tử Pikachu- Ngày 10/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 2.

Pokémon phiên bản điện ảnh 2019 tập trung vào Tim Goodman- chàng trai có ước mơ làm Huấn luyện viên Pokémon nhưng đã từ bỏ đam mê sau khi mẹ cậu qua đời vì bệnh nặng. Kể từ ngày đó, cha của Tim chỉ biết vùi đầu vào công việc để khỏa lấp nỗi buồn. Chính điều đó khiến hai cha con ngày càng xa cách nhau.

Cho đến một ngày, Tim nhận được tin cha cậu mất vì một tai nạn xe hơi bí ẩn. Manh mối duy nhất là con Pikachu, cộng sự của cha cậu. Là người duy nhất nghe được giọng nói thực của Pikachu, Tim và chú Pikachu đáng yêu nhưng lắm mồm cùng lập đội để điều tra về cái chết của cha cậu, từ đó phanh phui một âm mưu kinh hoàng.

3. Quý cô lừa đảo- Ngày 10/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 3.

Quý cô lừa đảo là một trong những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi của Chris Addison, vị đạo diễn vốn chuyên về các TV series đình đám mà nổi danh nhất là series nhận 5 giải Emmy và 7 đề cử Quả cầu Vàng.

Bộ phim thuộc thể loại tình cảm hài hước xoay quanh câu chuyện của 2 cô nàng lừa đảo chuyên nghiệp. Trong khi Rebel Wilson vào vai nàng nghệ sĩ lừa đảo "hạng xoàng" thì Anne Hathaway lại đáo để với những phi vụ và con mồi đắt giá hơn. Cả hai cùng hợp tác để khiến những gã đàn ông tồi tệ "chạy biến" khỏi số tiền của chính họ.

Giữa rừng bom tấn hè với dàn anh hùng cơ bắp và mỹ nhân bốc lửa, bộ phim đề cao tinh thần nữ quyền nhưng vẫn giải trí tươi sáng, nhẹ nhàng này là lựa chọn không tồi để "đổi vị" cho khán giả ra rạp.

4. Thằng em lý tưởng- Ngày 10/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 4.

Thằng em lý tưởng là một bộ phim tâm lý, hài hước và đặc biệt là tình anh em vô cùng gắn kết của Se Ha và Dong-gu. Cả hai đều mang trong người những khuyết điểm khiến họ không thể sống một cuộc đời bình thường. Kẻ mất mẹ, người bị bỏ rơi, cả hai nương tựa nhau trong suốt hơn 20 năm gặp gỡ. Cho đến ngày họ gặp được Mi-hyun, cuộc sống của cả ba đã dần thay đổi khi Se Ha và Dong-gu buộc phải chia xa.

Với nội dung nhẹ nhàng nhưng đầy tính nhân văn, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thoải mái trong những ngày hè oi bức. Cũng như có thời gian nhìn lại cuộc sống của chính bản thân mình.

5. Người Vợ Ba- Ngày 10/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 5.

Nhẹ nhàng đưa người xem chìm vào một thời quá khứ đã xa, bộ phim đầu tay của đạo diễn Ash Mayfair - Người Vợ Ba đã mang lại sự gần gũi trong việc tái hiện lại bối cảnh làng quê Việt Nam giai đoạn cuối thế kỷ thứ 19.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về cô gái tên Mây được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có. Tưởng như bắt đầu một cuộc sống sung túc, đầy đủ, cô gái trẻ không ngờ mình bị lôi vào một cuộc tranh đấu ngầm trong gia đình mới với vợ cả và vợ hai để có được vị trí quan trọng ở nhà chồng.

6. John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh- Ngày 17/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 6.

Tháng 5 này sẽ chào đón sự quay lại của một bom tấn hành động vô cùng kịch tính là John Wick 3. Sau khi kết thúc phần 2, John Wick đang bị hầu như tất cả các sát thủ trên thế giới săn đuổi. Một hợp đồng được Hội Đồng Tối Cao thông qua, ra giá 14 triệu USD cho mạng sống của Wick vì anh đã vi phạm vào luật chơi: giết người ngay trong lãnh địa của Continental Hotel.

Phần 3 của bộ phim có thể sẽ khép lại câu chuyện về nhân vật chính, Wick sẽ cố gắng thoát khỏi cuộc sống đầy nguy hiểm này và sẽ có một mối quan hệ mới để tiếp tục sống.

7. Aladdin- Ngày 24/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 7.

Aladdin – bộ phim hoạt hình tuổi thơ của biết bao thể hệ 8x, 9x đã trở lại với live-action trong năm 2019. Câu chuyện về chàng trai nghèo, mồ côi tên Aladdin có được cây đèn thần và liên tục vượt qua được mọi khó khăn thử thách rồi cưới được công chúa.

Với sự tham gia của tài tử Will Smith, Aladdin version 2019 hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khán giả.

8. Tháng 5 để dành- Ngày 24/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 8.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết được đăng trên mạng có tên Ranh giới của tác giả Rain8X (Hoàng Trung Hiếu) từng làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng trước đây.

Chuyện phim xoay quanh mối tình học trò ở một vùng núi trung du phía Bắc, xa thành phố, với nhiều chất liệu mới mẻ để khai thác trên phim ảnh: giới tính và những rung cảm đầu đời vừa lo sợ vừa trong trẻo của những người trẻ.

Hiếu - một bạn trẻ tỉnh lẻ chất chứa nhiều tâm tư suy nghĩ của cậu học trò mới lớn, luôn tò mò về giới tính, cuộc sống xung quanh. Còn Mai Ngọc -cô nàng lớp phó tình cờ nảy sinh tình cảm với cậu trong lần làm chung báo tường. Liệu những khó khăn, những "cám dỗ" nào sẽ dành cho cả hai, để giữ được một mối tình thanh xuân tươi đẹp và những hồi ức ngọt ngào?

9. Doraemon: Nobita và mặt trăng phiêu lưu ký- Ngày 24/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 9.

Sau những thành công mà Doraemon movie 38 đạt được hãng sản xuất nhanh chóng bắt tay vào tiến hành bộ phim thứ 39 trong sự mong ngóng của các fan hâm mộ.

Cốt truyện lần này sẽ được dựa trên truyện cổ dân gian của người Nhật. Họ tin rằng trên cung trăng có loài thỏ sinh sống ở đó. Phim lấy bối cảnh trên mặt trăng cùng nội dung nhấn mạnh vào tình bạn được liên kết mạnh mẽ bởi "sức mạnh của niềm tin".

Nhân vật mới xuất hiện là Lunna- một cô gái bí ẩn sống ở mặt trăng, và cuộc hành trình đầy gam go và khó khăn của nhóm Nobita trên con đường khám phá mặt trăng cũng như chống lại ác nhân Diabolo cùng tên hầu cận gian manh Goddard.

10. Godzilla: King of the Monsters - Ngày 31/5

Rạp tháng 5 bùng nổ với loạt phim hấp dẫn, từ kinh dị ám ảnh đến hành động mãn nhãn - Ảnh 10.

Godzilla: King of the Monsters là tựa phim thứ 3 sau Godzilla (2014) và Kong: Skull Island (2017), được kì vọng sẽ giúp mở rộng vũ trụ MonsterVerse và là bàn đạp để tiến đến cuộc đại chiến giữa chúa tể biển sâu và loài linh trưởng khổng lồ trong Godzilla vs. Kong dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Nội dung của bộ phim sẽ bắt đầu khi các thành viên của tổ chức Monarch phải đụng độ với những quái thú khổng lồ. Khi những huyền thoại của cổ đại này trỗi dậy, tất cả những gì chúng muốn là tranh giành quyền lực tối cao, thống lĩnh thế giới.

Loài người phải đứng lên để mang sự cân bằng trở lại cho thế giới trước những hiểm họa diệt vong đó. Đứng trước bờ vực tuyệt vong họ đã quyết định "giải phóng" cho Godzilla với hy vọng sẽ bảo vệ loài người dưới sự đe dọa của các Titan khác.