Record of Ragnarok và top 6 anime thần thoại hay nhất do fan bình chọn

Nếu bạn đang muốn bước vào thế giới của thần thoại và phép thuật thì 6 cái tên dưới đây sẽ là 1 gợi ý không tồi.

Fate/Stay Night

Record of Ragnarok và top 6 anime thần thoại hay nhất do fan bình chọn - Ảnh 1.

Fate/Stay Night lấy mốc thời gian 10 năm sau sự kiện Fate/Zero - cuộc chiến giành Chén Thánh giữa các bậc tiền bối thời trước, xoay quanh cuộc chiến giành Chén Thánh giữa bảy pháp sư và các linh hồn anh hùng do họ triệu hồi. 

Theo chu kỳ, cứ mỗi 60 năm, các pháp sư lại tụ họp về Fuyuki tranh tài cao thấp, mục đích là giành lấy Chén Thánh – thứ có thể biến mọi mơ ước trở thành sự thật. Mỗi pháp sư có thể triệu hồi một linh hồn có khả năng như một hộ chiến thần. Linh hồn ấy vốn là những anh hùng huyền thoại trong truyền thuyết để phụng sự họ trong cuộc chiến. Hộ chiến thần có khả năng tham chiến cùng vị chủ nhân pháp sư, vừa phải bảo vệ "thân chủ".

Campione!

Record of Ragnarok và top 6 anime thần thoại hay nhất do fan bình chọn - Ảnh 2.

Cốt truyện xoay quanh Godou Kusanagi - một học sinh trung học rất giỏi thể thao nhưng một tai nạn đã khiến anh không thể chơi bóng chày được nữa. Nhưng trong một chuyến du lịch sang Italia, Godou đã may mắn đánh bại được thần chiến tranh Verethragna khi cố bảo vệ một cô gái tên Erica Blandelli. Việc này khiến anh trở thành Campione thứ bảy, một tồn tại mạnh mẽ ngang thần linh và là chúa tể thực sự của thế giới. Những tổ chức tôn thờ các Campione đã cử các phụ tá đến để giúp Godou chiến đấu chống lại các dị thần và tìm cách giúp anh phát triển sức mạnh của mình.

Mushi-shi

Record of Ragnarok và top 6 anime thần thoại hay nhất do fan bình chọn - Ảnh 3.

Mushi-shi được đặt trong một thời gian tưởng tượng giữa thời Edo và Meiji, với một số công nghệ của thế kỷ 19 nhưng với Nhật Bản vẫn trong tình trạng "bế quan tỏa cảng". Câu chuyện đặc trưng với một thực thể sống tồn tại khắp mọi nơi được gọi là Mushi, chúng có thể được coi là những thế lực siêu nhiên. Theo vũ trụ Mushishi, có nhiều dạng sống còn nguyên thủy hơn các sinh vật "bình thường" như động vật, thực vật, nấm và vi khuẩn, và Mushi là nguyên thủy nhất. Do bản chất cao siêu của chúng, hầu hết con người không có khả năng nhận thức Mushi và không biết đến sự tồn tại của chúng, nhưng có một số ít người có khả năng nhìn và tương tác với Mushi.

Record of Ragnarok

Record of Ragnarok và top 6 anime thần thoại hay nhất do fan bình chọn - Ảnh 4.

Record of Ragnarok lấy bối cảnh ở thiên giới, nơi các vị thần của tất cả các nền văn hóa và tôn giáo trên thế giới đều tề tựu lại dưới sự đứng đầu của thần Zeus. Cứ 1000 năm, các vị thần sẽ họp mặt tại cung điện Valhala để bàn về chuyện tiếp tục cho con người sống tiếp hay sẽ đặt dấu chấm hết cho tất cả.

Sau hàng ngàn năm dẫn dắt loài người phát triển, các vị thần cảm thấy chúng đang ngày càng tha hóa và trở nên xấu xí. Tất cả các vị thần đều đồng thuận sẽ kết thúc sự sống của loài người. Ngay lúc quyết định sắp được đưa ra, Brunhild, một trong 13 Valkyrie trong thần thoại Bắc Âu, đã lên tiếng kêu gọi một trận Ragnarok giữa người và thần với mục tiêu cứu sống nhân loại.

RG Veda

Record of Ragnarok và top 6 anime thần thoại hay nhất do fan bình chọn - Ảnh 5.

Thuở khai thiên lập địa, mọi thứ trên đời này đều được cai quản bởi Deva. Dưới sự cai quản đó, con người ung dung sống trong hòa bình và hạnh phúc... cho đến một ngày bóng tối bao trùm thế giới, một vị tướng của Deva, Indra làm phản. Bộ tộc Asura sau cuộc chiến bảo vệ Deva đã bị Indra tiêu diệt toàn bộ, chỉ duy nhất một kẻ còn sống sót là Asura - đứa con của Asura vương và nữ tư tế đã phản bội ông...

Requiem from the Darkness

Record of Ragnarok và top 6 anime thần thoại hay nhất do fan bình chọn - Ảnh 6.

Mệt mỏi vì viết câu đố cho trẻ em, Yamaoka Momosuke lên kế hoạch thu thập những câu chuyện ma quái và khủng khiếp và xuất bản chúng trong một tuyển tập có tên Hyakumonogatari (Một trăm câu chuyện). Trong khi nghiên cứu những huyền thoại và truyền thuyết cũ này, anh tình cờ gặp một bộ ba bí ẩn tự gọi mình là Ongyou. Họ là những thám tử đang điều tra các truyền thuyết để tiết lộ sự thật của họ… và đưa những người sai trái ra trước công lý. Mỗi lần Momosuke gặp Ongyou, anh phải đối mặt với những sự thật kinh hoàng và chiến đấu với đạo đức của mình.