Re:ZERO vượt qua Mushoku Tensei để trở thành isekai hay nhất

Bất chấp sự cạnh tranh, cả hai anime này vẫn là trụ cột của thể loại isekai, với anime Re:ZERO phần 3 đang phát hành các tập mới vào thứ Tư hàng tuần.

Mùa thứ ba được chờ đợi từ lâu của anime "Re:ZERO – Getting Life in Another World" đã ra mắt thành công, đánh bại "Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation" trở thành anime isekai có tỷ suất người xem cao nhất.

Mặc dù anime mùa Thu 2024 (từ tháng 10 - tháng 12) chỉ mới bắt đầu nhưng Re:ZERO đã nhận được nhiều lời khen ngợi, vượt qua phần thứ hai của mùa thứ hai "Mushoku Tensei" trên trang web nổi tiếng MyAnimeList. Hiện tại, mùa mới của Re:ZERO có số điểm là 8,96, đứng đầu trong số các anime thuộc thể loại này.

Re:ZERO vượt qua Mushoku Tensei để trở thành isekai hay nhất- Ảnh 1.

Mặt khác, phần thứ hai mùa thứ hai của "Mushoku Tensei" đã đứng ở vị trí thứ hai với rating 8,65. Vị trí tiếp theo thuộc về phần đầu tiên của mùa thứ hai Mushoku Tensei có số điểm 8,45, chiếm vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng này. Bước ngoặt đáng ngạc nhiên về vị trí xếp hạng trong cuộc cạnh tranh giữa hai gã khổng lồ isekai đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Thậm chí nó còn tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Twitter, nơi buổi ra mắt phần thứ ba của anime Re:ZERO là một trong những xu hướng chính.

Re:ZERO vượt qua Mushoku Tensei để trở thành isekai hay nhất- Ảnh 2.

Tập đầu tiên của Re:ZERO phần 3 được phát hành vào ngày 4 tháng 10, được trình chiếu dưới dạng phim dài 90 phút, một dạng đặc biệt tương tự như tập đã được chiếu trong Anime Expo 2024 và trong các suất chiếu đặc biệt tại Nhật Bản vào cuối tháng 8.

Phần thứ ba này sẽ được chia thành hai phần, mỗi phần có tám tập. Phần đầu tiên phỏng theo phần "Shugeki-hen" (Phần tấn công) từ tiểu thuyết gốc. Trong khi phần thứ hai, sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 2 năm 2025, sẽ đề cập đến phần "Hangeki-hen" (Phần phản công).

Mushoku Tensei: Thất nghiệp tái sinh là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất trong thể loại isekai kể từ khi ra mắt vào năm 2021, đã nhận được sự hoan nghênh về cả câu chuyện lẫn sự phát triển của nhân vật chính, Rudeus Greyrat, người được tái sinh vào một thế giới giả tưởng. Hiện tại, mùa thứ ba của Mushoku Tensei đang được sản xuất và mặc dù bộ phim tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ, nhưng nó đã tạm thời bị vượt qua bởi sự trở lại của Re:ZERO.