Rùng mình với phim cũ của IU: Khắc họa nỗi đau từ căn bệnh trầm cảm, từng câu thoại như tiếng lòng Sulli

Tập 4 Persona do IU - người bạn thân của Sulli đóng chính là câu chuyện về một cô gái tự sát vì căn bệnh trầm cảm.

Vào tháng 4 năm 2019, bộ phim Persona của nữ ca sĩ, diễn viên IU đã được phát hành trên Netflix. Lấy cảm hứng từ chính con người, tính cách và sự trưởng thành của IU, Persona đã mang tới nhiều xúc cảm, khắc họa bốn hình tượng nhân vật riêng biệt cùng cốt truyện đặc sắc. Đáng nhớ hơn cả, tập 4 của Persona - Walking At Night (tạm dịch: Cuộc Dạo Đêm) kể về nỗi đau của một người bị hành hạ bởi căn bệnh trầm cảm.

Rùng mình với phim cũ của IU: Khắc họa nỗi đau từ căn bệnh trầm cảm, từng câu thoại như tiếng lòng Sulli - Ảnh 1.

Phim mở đầu với hình ảnh đen trắng, một chàng trai bước đi cùng người yêu mình với những câu chuyện không hồi kết về cái chết. Chỉ ít phút sau, người xem ngỡ ngàng nhận ra đây chỉ là một giấc mơ và cô gái mà anh yêu đã chết. Cô từ giã cuộc đời bằng cách gieo mình từ một tòa nhà cao tầng xuống đất.

Rùng mình với phim cũ của IU: Khắc họa nỗi đau từ căn bệnh trầm cảm, từng câu thoại như tiếng lòng Sulli - Ảnh 2.

IU trong tập phim có vẻ là một cô gái hạnh phúc. Cô nàng xinh đẹp, có nhiều người yêu thương và có một anh chàng bạn trai điển trai. Tưởng rằng chẳng điều gì trên cuộc đời này làm cô bận lòng. Nhưng khi được bạn trai hỏi "Vì sao em lại chết?", cô đã nói: "Em đã cô đơn. Nỗi cô đơn của em dường như vô tận. Không biết đến khi nào nó mới kết thúc... Ngoài anh, những người khác lại làm em cảm thấy cô đơn. Cách họ đối xử với em làm em thấy cô đơn. Anh luôn ở đó vì em, nhưng em lại chịu đựng trong vô vọng, đến khi chết". Ra đi là một cách để cô bảo vệ chính mình: "Em chống lại cuộc đời bằng cách chấp nhận cái chết khi nó đến".

Những lời tâm sự cuối cùng của cô gái khiến người xem không thể nén nổi nước mắt: "Giấc mơ và cái chết chẳng đi tới đâu cả. Chúng chẳng đi tới đâu và rồi cũng bị lãng quên. Ta ở đây nhưng chẳng ai nhớ tới ta".

Persona được xây dựng từ chính con người, tính cách của IU. Phải chăng trong lúc đóng tập phim này, IU đã nghĩ đến hoàn cảnh của mình cũng như người bạn thân thiết Sulli. Có phải vì xem được tập phim này, Sulli đã gật đầu tham gia dự án Persona phần 2? Tiếc rằng Sulli đã ra đi mãi mãi trước cả khi bộ phim được khai máy.

Rùng mình với phim cũ của IU: Khắc họa nỗi đau từ căn bệnh trầm cảm, từng câu thoại như tiếng lòng Sulli - Ảnh 7.