Ruri Dragon, manga từng 'làm mưa làm gió' hồi 2022 tái xuất sau gần 600 ngày delay

Một trong những bộ truyện đáng chú ý nhất hồi 2022 là Ruri Dragon đã phát hành chương mới sau gần 600 ngày manga này bị delay.

Một trong những bộ truyện đáng chú ý nhất hồi 2022 là Ruri Dragon đã phát hành chương mới sau gần 600 ngày manga này bị delay vì sức khỏe của tác giả.

Ruri Dragon, manga từng 'làm mưa làm gió' hồi 2022 tái xuất sau gần 600 ngày delay

Manga Ruri Dragon tái xuất sau gần 600 ngày delay. Nguồn: Twitter

Cuối cùng thì bộ truyện Ruri Dragon đã quay trở lại trước khi ký ức của người hâm mộ về tác phẩm này hoàn toàn biến mất. Bộ manga đình đám này ra mắt vào tháng 6 năm 2022 dưới sự nhào nặn của tác giả Masaoki Shindo, tác phẩm nhanh chóng trở thành một hiện tượng và sở được đông đảo khán giả ủng hộ nhiệt nhiệt. Chỉ trong vài chương, Ruri Dragon đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi, tuy nhiên đó cũng là lúc mà khán giả tuyệt vọng nhất khi bộ truyện đột nhiên bị delay. Vào tháng 8 năm 2022, manga bị gián đoạn và phải mãi đến hiện tại, sau 589 ngày thì Ruri Dragon mới quay trở lại.

Theo như những gì người hâm mộ tìm hiểu được thì bộ truyện bị delay vô thời hạn do tác giả Shindo gặp vấn đề về sức khỏe. Cũng may sau khoảng thời gian dài nghỉ ngơi dưỡng sức thì cuối cùng vị họa sĩ này đã sẵn sàng để quay trở lại. Masaoki Shindo đã xác nhận kế hoạch tiếp tục xuất bản Ruri Dragon nhưng với lịch phát hành mới. Hiện tại bộ truyện sẽ chỉ được phát hành dưới dạng kỹ thuật số với dự kiến hai tuần một chương. Tác phẩm này cần lấy lại sự chú ý của người hâm mộ trước khi chính thức ra mắt định kỳ một tạp chí nào đó.

Hy vọng lần này sức khỏe tác giả đã ổn định và ra mắt chương mới của Ruri Dragon thường xuyên. Nguồn: Twitter

Ruri Dragon (tiếng Nhật: Ruridoragon) là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Masaoki Shindo. Ban đầu nó là một one-shot được xuất bản trên tạp chí Jump Giga của Shueisha vào tháng 12 năm 2020, trước khi được đăng nhiều kỳ trên Weekly Shounen Jump bắt đầu từ tháng 6 năm 2022. Các chương của nó đã được tập hợp thành một tập truyện duy nhất kể từ tháng 10 năm 2022 sau khi bộ truyện thông báo delay vì vấn đề sức khỏe của tác giả.

Một ngày nọ, Ruri Aoki thức dậy và nhận thấy những chiếc sừng bắt đầu mọc ra từ đầu cô. Khi được hỏi về điều đó, mẹ cô tiết lộ rằng cô thực sự là một bán long (nửa người nửa rồng). Phải chấp nhận sự thật, Ruri cố gắng tiếp tục một cuộc sống bình thường, mặc dù nó khó khăn và nhiều rắc rối hơn cô nghĩ.

Trước đó vào ngày 21 tháng 2 năm 2024, đã có thông báo rằng Ruri Dragon sẽ tiếp tục được xuất bản nhiều kỳ sau gần 600 ngày delay, tác giả sẽ phát hành thêm năm chương tại Weekly Shounen Jump từ ngày 4 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4, trước khi chuyển sang lịch phát hành hai tuần một lần trên phiên bản kỹ thuật số mang tên Shounen Jump+ bắt đầu từ ngày 22 tháng 4.

Jujutsu Kaisen: Hidden Inventory/Premature Death giành giải Anime of the Year dù chỉ có 5 tập

tại đây