Sadara thức tỉnh Mangekyou Sharingan bằng cách 'cãi nhau với bố'?

Sadara bất ngờ thức tỉnh Mangekyou Sharingan đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi, nhất là lý do giúp cô sở hữu đôi mắt bá đạo của tộc Uchiha.

Thông tin về việc nhân vật

Sadara thức tỉnh Mangekyou Sharingan bằng cách 'cãi nhau với bố'?

Sadara thức tỉnh Mangekyou Sharingan bằng cách ‘cãi nhau với bố’?

Theo đó trong chap mới nhất của manga Boruto thì “con gái cưng” của Papasuke đã thức tỉnh Mangekyou Sharingan sau khi cố gắng thanh minh cho Boruto. Chuyện là Eida đã sử dụng năng lực của bản thân để thay đổi thực tại (thật ra là thay đổi ký ức của mọi người), với khả năng bá đạo của mình, cô đã khiến toàn bộ mọi người nghĩ rằng Hokage Đệ Thất đã bị Boruto sát hại và Kawaki (nay là Uzumaki Kawaki) mới là con ruột của Naruto.

Tuy nhiên vẫn có hai người không hiểu vì lý do gì mà vẫn giữ được ký ức cũ, đó là Sadara cùng lớp trưởng Sumire. Sau đó Sadara đã nói chuyện với Sasuke và cố gắng giải thích về những điều bất thường đang xảy ra để cứu lấy Boruto đang bị truy sát, đang nói chuyện thế là Sadara đột ngột thức tỉnh Mangekyou Sharingan.

Tạm bỏ qua việc con mắt mới của Sadara xấu vô cùng thì lý do để cô bé thức tỉnh một Nhãn Thuật mạnh mẽ như Mangekyou Sharingan cũng khiến cho cộng đồng mạng tranh cãi kịch liệt. Còn nhớ Cụ Nhị từng bảo rằng đặc tính của tộc Uchiha là khả năng cảm nhận tình yêu rất mạnh “Không một gia tộc nào xem trọng tình cảm bằng tộc Uchiha… Khi một thành viên Uchiha biết đến tình yêu họ sẽ dùng thứ tình cảm đó tạo ra sức mạnh.” Khi 1 Uchiha cảm nhận được “tình yêu” trong 1 mối quan hệ thân thiết, thì mọi cảm xúc kìm nén sẽ được bộc lộ ra và họ thức tỉnh sức mạnh. “Tình yêu” thì đa dạng nhiều kiểu như bạn bè, người thân, người yêu, đồng đội,…

Con mắt của Eida đại diện cho mặt trăng, còn Sadara trông giống mặt trời (nhưng vẫn xấu không tả được)

Nói chung khi cảm xúc thăng hoa thì sẽ có 1 loại chakra đặc biệt được giải phóng ra trong bộ não gây ảnh hưởng lên dây thần kinh thị giác, đó là Sharingan – con mắt phản chiếu tâm hồn. Đây đồng thời cũng là lí do Sharingan có thể mạnh lên. Trường hợp thấy nhiều nhất đó là tiêu cực: đánh mất “tình yêu” hoặc nuối tiếc, thất vọng. Ví dụ tiêu biểu là lời nguyền hận thù từ Indra: do một cú sốc tinh thần do mất đi ai đó quan trọng (Sasuke chứng kiến Itachi tàn sát gia tộc, Madara cắt đứt tình bạn với Hashirama, Obito chứng kiến Rin chết dưới tay Kakashi,…) thì lòng thù hận sẽ thay thế vào như một “tình yêu mất kiểm soát”, nhân cách biến đổi và Sharingan sẽ xuất hiện hoặc mạnh lên.

Tuy vậy sự mất mát của Sadara vẫn chưa thật sự khiến người xem đồng cảm và cũng chưa đủ để giúp cô bé sở hữu con mắt Magekyou. Cứ nhìn sang Papasuke là thấy, ngay cả việc mất đi toàn bộ gia tộc, cha mẹ bị sát hại trước mắt, người anh thương yêu nhất cũng phải bội làng và tàn sát toàn bộ tộc nhân, chừng đó cú sốc tâm lý cũng chưa khiến Sasuke thức tỉnh ngay Mangekyou Sharingan được. Phải đến khi lòng thù hận của cậu bé được nuôi dưỡng và lớn dần theo từng năm để rồi cuối cùng nó bộc phát, để rồi Sasuke nhận thêm một tin tức động trời khác đến từ Itachi thì anh mới có thể thức tỉnh con mắt huyền thoại của gia tộc Uchiha.

Thế mà giờ đây Mangekyou Sharingan cứ như bó rau cải ngoài chợ và Super Saiyan của Dragon Ball, muốn là có cả một đống.

Đạo diễn Shinkai Makoto từng có ý định để Suzume khai thác tình cảm của hai cô gái

tại đây.