Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho

Chào các bạn, chúng ta hãy cùng nhau bàn về các chi tiết cực hay ho được Oda gửi gắm trong One Piece Chapter 911 ở bài viết này nhé!

- Dáng của Nami trong trang màu One Piece 911 khá giống với nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe khi bà tạo dáng trong chiếc váy trắng ở bộ phim bộ phim lãng mạn hài hước năm 1955 - The Seven Year Itch. Hình ảnh này của Marilyn đã được tái hiện lại rất nhiều lần trong các bộ phim sau này và trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng ở thế kỉ 20.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 1.

- Sau khi bị cuốn vào vòng nước xoáy ở chapter trước, Luffy và Sunny đã lạc đến vùng Kuri của vương quốc Wano. Đây chính là quê hương của Momonosuke và Kinemon. Kuri cũng là nơi ở của gia tộc Kozuki và lãnh chúa Oden. Tuy nhiên bây giờ ở đây không còn ngôi làng nào cả, chỉ còn bé Tama và sư phụ cô sinh sống. Nguyên nhân có thể là do cuộc truy sát của Kaido với gia tộc Kozuki.

- Do bị cuốn vào xoáy nước nên thẻ Vivre Card (thẻ sinh mệnh Sabo làm cho Luffy) để trên Mũ rơm của Luffy (nơi lúc trước giữ thẻ Vivre Card của Ace) bị thất lạc đâu mất. Và một lần nữa, Luffy lại chứng tỏ sự lạc quan của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 2.

- Haki quan sát của Luffy giờ bá cỡ nào chứ? Cậu đã thể hiện nó lúc đụng độ bọn côn đồ ở bờ biển rồi đấm, đá sấp mặt khiến chúng không kịp trở tay.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 3.

- Đoạn Luffy ăn cơm do cô bé Tama mời khá giống với bộ phim điện ảnh Bảy Samurai của Nhật và anime Samurai 7. Nội dung của hai bộ phim đều là dân làng đi tìm thuê các samurai về bảo vệ làng cho họ, đổi lại họ sẽ trả ơn bằng cơm gạo. Mà Oda đã từng chia sẻ ông rất hâm mộ bộ phim Bảy samurai nên rất có thể ông đã đem nó vào tác phẩm của mình.

- Bé Tama là gia nhân của gia tộc Kozuki nên có thể cũng biết Momonosuke. Thậm chí Tama và Momonosuke còn bằng tuổi nhau (8 tuổi) nên khéo cả hai lại là bạn thanh mai trúc mã. Một khả năng nữa là Tama chính là con của một trong ba nhân vật tới từ Wano đã xuất hiện ở Zou trước đây.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 4.

- Hành động Tama véo má mình tạo thành bánh làm người ta nhớ đến tích truyện "Momotaro cậu bé quả đào". Đặc biệt, bên cạnh cô bé hiện giờ có đủ ba con vật chó, khỉ và chim giống y trong câu truyện kia. Con Komainu là khuyển sư canh đền ở Nhật nên có thể tính nó là đại diện cho chó, con Hihi là Khỉ đầu chó nên tính là khỉ, sư phụ của Tama là Tengu có thể đại diện cho loài chim.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 5.

- Thêm một chi tiết trùng hợp nữa là bánh Bikidango là loại bánh gắn liền với tích truyện Momotaro. Như trong truyện thì cậu bé Momotaro cũng chia bánh của mình cho ba con vật kia và thuần hóa chúng đi theo mình. Trong One Piece Chapter 911 Tama cũng làm vậy, có bé đã tạo bánh từ má của mình rồi cho con Hihi ăn sau đó nó đã ngoan ngoãn nghe lời Tama. Quanh năm Tama cũng chỉ ăn kê mà đây lại là nguyên liệu để tạo ra bột kê làm ra bánh Bikidango.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 6.

- Vẫn chiếc bánh Bikidango sẽ làm bạn nghĩ ngay đến món bảo bối "bánh thuần chủng" trong manga/anime Doraemon đấy. Trùng hợp là "bánh thuần chủng" cũng được lấy ý tưởng từ sự tích cậu bé quả đào luôn. Bản thân tác giả Oda cũng từng thừa nhận ông chịu ảnh hưởng nhiều từ Doraemon để sáng tạo ra Trái ác quỷ.

- Sư phụ của Tama chưa được nói rõ tên là gì nhưng nhìn vào diện mạo thì dễ dàng nhận ra ông được dựa theo hình ảnh Tengu – một sinh vật trong truyền thuyết dân gian Nhật Bản. Tengu có hình dáng người lai chim với cơ thể to lớn và có phép biến hóa. Hình ảnh Tengu đã xuất hiện rất nhiều lần trong phim ảnh và truyện tranh của xứ Phù Tang.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 7.

- Tengu do Oda sáng tạo khá sát với trong truyền thuyết, cũng có đôi cánh chim, mặt như đeo mặt nạ, cái mũi dài, trang phục giống Yamabushi và đi guốc gỗ. Thanh kiếm Tengu này dùng cũng lai từ cái chiếc quạt phép thuật tạo ra được gió gắn liền với tengu. Theo suy đoán, có thể nhân vật này đã ăn một trái ác quỷ hệ Zoan hoặc thuộc một chủng tộc mơi chưa xuất hiện trong suốt series.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 8.

- Tengu không phải là nhân vật duy nhất sở hữu chiếc mũi dài trong One Piece. Vì chiếc mũi dài mà ở chap 326 Zoro đã từng suýt nhầm Kaku với Usopp hay trong chap 911 Luffy cũng suýt lộn sư phụ của Tama với Usopp.

- Tama được Tengu nhắc là cô bé suốt ngày làm nón kasa (một nhóm nón truyền thống của Nhật) để đem ra chợ bán lấy tiền. Chiếc nón mà Litte Oars Jr. luôn đội trên đầu do Ace tặng cũng chính là loại nón kasa này. Tên loại nón này cũng được nhắc ở phần tiêu đề chap 555. Mà Tama lại quen biết với Ace nên có thể chính cô bé đã dậy Ace cách đan nón khi Hỏa quyền ở Wano.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 9.

- Các con sông ở Wano đều bị ô nhiễm do các nhà máy của Kaido chúng tỏ sức ảnh hưởng của hắn tại vương quốc này không hề nhỏ. Mở đầu chap 911, một tên côn đồ (tay sai dưới quyền băng Kaido) đã nói rằng "hắn sẽ là một sự bổ sung nhân công tốt đây" cho thấy có một lực lượng nhân công đang bị cầm tù và bắt lao động khổ sai. Tương tự như ở arc Dessrosa, sớm muộn họ sẽ trở thành nguồn lực mạnh mẽ sát cánh cùng băng Mũ Rơm và các đồng minh chống lại Tứ Hoàng Kaido trong tương lai.

- Thêm một siêu tân tinh nữa đã đầu quân dưới trướng Kaido, tức là đã có ba hải tặc thuộc thế hệ tồi tệ nhất phục vụ cho băng Kaido là X Drake, Apoo và Hawkins.

Săm soi các chi tiết xung quanh One Piece Chapter 911, ngập tràn những điều hay ho - Ảnh 10.

Cấp bậc của Hawkins là Shin’uchin là thứ bậc cao nhất trong loại hình nghệ thuật kể chuyện rakugo của Nhật, thấp hơn là Futatsume và Zenza. Nhiều khả năng Oda sẽ dùng thứ hạng này để phân cấp các bậc trong hệ thống cơ cấu tổ chức của băng Bách Thú Kaido. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Oda đã chia sẻ rằng ông rất thích rakugo và đã nghe nó từ bé.

Chà chà, một chap ngắn ngủi mà hàm chứa bao điều thú vị nhỉ? Có khám phá mới thấy từ chi tiết nhỏ nhất đều được Oda chăm chút và bỏ tâm tư biết bao nhiêu.

Nguồn: Hội những người ăn ngủ cùng One Piece