Sao Hàn 69 tuổi trầm cảm vì vào vai gái ngành, nội dung phim thế nào mà ai xem cũng nghẹn lòng?

Trước khi nhận tượng vàng Oscar, Youn Yuh Jung từng gây chấn động khi đóng vai gái ngành ở tuổi 69.

"Bà ngoại quốc dân" Youn Yuh Jung có sự nghiệp đóng phim dài hơn 5 thập kỷ với vô số tác phẩm ấn tượng, khai thác đề tài nặng đô, nhạy cảm. Một trong số những vai diễn chấn động nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên gạo cội phải kể đến lần bà thủ vai gái ngành khi đã 69 tuổi ở bộ phim The Bacchus Lady.

Sao Hàn 69 tuổi trầm cảm vì vào vai gái ngành, nội dung phim thế nào mà ai xem cũng nghẹn lòng? - Ảnh 1.

Phim về đề tài gái bán hoa đã nhạy cảm, chuyện gái bán hoa ở tuổi trung niên lại càng khiến khán giả tò mò, quan ngại hơn. Ấy vậy mà Youn Yuh Jung lại chọn sắm vai diễn này để kỉ niệm 50 năm làm nghệ thuật của mình. Một vai diễn đúng chất Youn Yuh Jung, đầy gai góc và mang đến câu chuyện khiến người xem phải dành nhiều thời gian để chiêm nghiệm, suy ngẫm. 

Sao Hàn 69 tuổi trầm cảm vì vào vai gái ngành, nội dung phim thế nào mà ai xem cũng nghẹn lòng? - Ảnh 2.

Trong phim, nữ nghệ sĩ vào vai người phụ nữ trung niên tên So Young, một người làm nghề "phục vụ" những tên đàn ông lão niên ít tiền. Làm gái ngành từ trẻ, khi về già vì cuộc sống khó khăn, bà không thể bỏ nghề, đã vậy còn "nhặt" được một đứa trẻ ở bệnh viện, phải chăm sóc, nuôi dưỡng nó. 

Nội dung nghe qua thì có vẻ là dị biệt nhưng thực tế, The Bacchus Lady lấy cảm hứng từ chính cuộc sống thật ở xã hội Hàn Quốc. Giữa sự phát triển của đô thị phồn hoa, những cụ bà 70 tuổi "kiếm khách" ở các công viên nơi người già thường lui tới. Họ được gọi là các "Bacchus ladies" - người phụ nữ bán thứ đồ uống tăng cường sinh lực cho đàn ông. Khách hàng của họ là những đàn ông cao tuổi góa vợ, ly hôn, cô đơn hoặc chỉ đơn giản là muốn tìm cảm giác mới lạ. 

Sao Hàn 69 tuổi trầm cảm vì vào vai gái ngành, nội dung phim thế nào mà ai xem cũng nghẹn lòng? - Ảnh 3.

Ở tuổi xế chiều, những người phụ nữ 70 tuổi lẽ ra phải được hưởng thụ nhưng họ vẫn phải đi "bán mình". Hành trình "bán mình" của nhân vật So Young là khi bà nhận ra tuổi già, sự cô độc, dòng chảy thời gian khắc nghiệt đến nhường nào, nhất là khi có những khách hàng của bà còn muốn bà giúp họ chết đi. Giống với ngoài đời thực, phim mang đến một xã hội khi người trẻ quá bận rộn và không đủ khả năng chăm sóc, chi trả hoặc chỉ đơn giản là ở bên cha mẹ mình.

Sao Hàn 69 tuổi trầm cảm vì vào vai gái ngành, nội dung phim thế nào mà ai xem cũng nghẹn lòng? - Ảnh 4.

Khai thác đề tài táo bạo, The Bacchus Lady đã được chọn để đưa đi trình chiếu tại nhiều giải liên hoan phim quốc tế như LHP Berlin lần thứ 66, LHP Hồng Kông lần thứ 40,... và giành về không ít giải thưởng lớn. Với nghệ sĩ Youn Yuh Jung, bộ phim giúp bà giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Fantasia. Dù đã nhận nhiều giải thưởng danh giá trong đời nhưng chiếc cúp lần này mang ý nghĩa hơn khi trước đó 45 năm, bà cũng từng nhận giải tương tự cho vai nữ chính trong phim Hoa Nữ.

Sao Hàn 69 tuổi trầm cảm vì vào vai gái ngành, nội dung phim thế nào mà ai xem cũng nghẹn lòng? - Ảnh 5.

Sự thừa nhận của khán giả cho vai diễn đặc biệt này có ý nghĩa vô cùng lớn với nữ nghệ sĩ khi mà để hoàn thiện nó thậm chí bà đã bị trầm cảm. Tuy không có những cảnh nóng táo bạo hay những phân đoạn khiến nữ nghệ sĩ phải lao lực nhưng diễn biến tâm lý nhân vật trong phim lại vô cùng phức tạp, khiến Youn Yuh Jung phải đắn đo suy nghĩ rất nhiều trước khi nhận nó. Và quả thật nếu không phải Youn Yuh Jung thì không ai có thể thể hiện được vai diễn gái bán hoa tuổi trung niên ở The Bacchus Lady xuất sắc đến thế. Thứ bà mang đến thông qua nhân vật của mình không phải tình dục mà là những trăn trở, nỗi thống khổ, cô đơn mà lớp người trung niên, lão niên phải chịu đựng. 

Sao Hàn 69 tuổi trầm cảm vì vào vai gái ngành, nội dung phim thế nào mà ai xem cũng nghẹn lòng? - Ảnh 6.

Nguồn: Tổng hợp