Sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc được Netflix làm phim tài liệu: Kẻ "thay trời hành đạo" giết người hàng loạt, phân xác nạn nhân vì 1 lý do bệnh hoạn

Yoo Young Chul được biết đến là tên sát nhân kinh hoàng nhất lịch sử Hàn Quốc. Sắp tới, phim tài liệu về tội ác của hắn sẽ được Netflix cho ra mắt.

Trong 2 năm từ 2003 tới 2004, cả đất nước Hàn Quốc phải rúng động với sự tồn tại của một tên sát nhân máu lạnh, tàn độc đến độ kinh hoàng. Yoo Young Chul được mệnh danh là tên tội phạm man rợ nhất Hàn Quốc với những tội ác tày trời mà hắn gây ra với 21 nạn nhân được xác nhận, chủ yếu đều là người giàu có hoặc gái mại dâm. Sắp tới, một series phim tài liệu xoáy sâu vào cuộc đời và tội ác của "sát nhân áo mưa vàng" Yoo Young Chul sẽ ra mắt trên Netflix, khiến nhiều khán giả quan tâm.

Sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc được Netflix làm phim tài liệu: Kẻ thay trời hành đạo giết người hàng loạt, phân xác nạn nhân vì 1 lý do bệnh hoạn - Ảnh 1.

Ngay từ những năm tháng đi học, Young Chul đã nảy sinh thói ăn cắp vặt. Hắn liên tục ra vào trại cải tạo trẻ vị thành niên. Năm 2000, hắn phải vào tù vì cưỡng hiếp một cô gái 15 tuổi. Sau khi ra tù, Chul còn làm giả thẻ cảnh sát để tống tiền ma cô.

Thuở thơ bé cơ cực, nghèo khó, sinh ra trong một gia đình tan vỡ khiến Chul có cái nhìn hằn học với người giàu. Tới ngày 24/9/2003, hắn đột nhập vào nhà của một cặp vợ chồng già rồi tàn nhẫn ra tay với cả hai người bằng búa tự chế. Hắn liên tiếp tàn sát, giết những người già giàu có. Ngày 18/11/2003, hắn còn phóng hỏa đốt nhà của nạn nhân để che dấu vết phạm tội.

Sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc được Netflix làm phim tài liệu: Kẻ thay trời hành đạo giết người hàng loạt, phân xác nạn nhân vì 1 lý do bệnh hoạn - Ảnh 2.

Hiện trường vụ án của hắn tại phường Sinsa-dong, với 2 nạn nhân 73 và 68 tuổi

Vì chỉ tấn công nhà giàu, Chul dàn dựng hiện trường như một vụ cướp. Tuy nhiên, hắn lại không lấy chút tiền nào của các nạn nhân, càng khiến giới quan chức nghi ngại và khó hiểu về động cơ phạm tội. 

Sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc được Netflix làm phim tài liệu: Kẻ thay trời hành đạo giết người hàng loạt, phân xác nạn nhân vì 1 lý do bệnh hoạn - Ảnh 3.

Cuối năm 2003, hắn ta hẹn hò với bạn gái mới là một cô gái bán hoa. Tuy nhiên, cô nhanh chóng chia tay với hắn sau khi phát hiện quá khứ đầy tệ nạn của Chul. Bức xúc, Chul trút giận lên một nạn nhân nam 47 tuổi, khiến người này thiệt mạng. Tuy nhiên, bằng ấy tội ác vẫn chưa làm hắn thỏa mãn. Hắn thù ghét phụ nữ, vì ngay từ nhỏ đã bị mẹ ruột kì thị, ghét bỏ. Kể từ đó, Chul quyết "thay trời hành đạo" để trừng phạt "những ả đàn bà dơ bẩn".

Hắn bắt đầu tìm giết những cô gái bán hoa trẻ tuổi. Chỉ từ tháng 3-7/2004, y trót lọt sát hại 10 người. Thời đó, xã hội Hàn Quốc không quan tâm đến sự an nguy của những cô gái bán dâm nên phần lớn tội ác của Chul đều được thực hiện trót lọt. Hắn thường đánh nạn nhân bất tỉnh bằng búa. Sau đó, Chul sẽ phân xác nạn nhân ra nhiều phần. Thậm chí, hắn còn ăn cả nội tạng của họ.

Mỗi lần hành sự, Chul đều mặc áo mưa màu vàng. Đó chính là lý do mà hắn có tên gọi "sát nhân áo mưa vàng". Phải tới ngày 15/7/2004, Chul mới bị bắt khi nhiều tên ma cô đã kết hợp cùng với cảnh sát để giăng bẫy. Hắn khai nhận giết 26 người trước tòa, tuy nhiên chỉ xác nhận được 21 nạn nhân. Chul bị kết án tử hình với các tội danh như giết người, hủy thi, phóng hỏa, ăn thịt đồng loại...

Tuy nhiên vì hiến pháp Hàn Quốc đã hoãn lệnh tử hình, Chul chỉ bị nhốt giam vào tù. Điều này làm dấy lên làn sóng phẫn nộ lớn tại Hàn Quốc. Nhiều người biểu tình yêu cầu lệnh tử hình được tái thực thi để trừng phạt tên "sát nhân áo mưa vàng" bệnh hoạn, độc ác. 

Sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc được Netflix làm phim tài liệu: Kẻ thay trời hành đạo giết người hàng loạt, phân xác nạn nhân vì 1 lý do bệnh hoạn - Ảnh 5.

Ngày 26/7/2004, một hình ảnh gây phẫn nộ được ghi lại cho thấy một sĩ quan cảnh sát đã đá vào thân nhân của một nạn nhân, khi người này tìm cách tiếp cận Young Chul. Lý do mà viên cảnh sát này đưa ra về sau là vì ông tưởng chiếc ô bà đang cầm trên tay là vũ khí

Bộ phim tài liệu sắp ra mắt của Netflix có tên The Raincoat Killer: Chasing a Predator in Korea (tựa Việt: Sát Nhân Áo Mưa: Truy Lùng Hung Thủ Ở Hàn Quốc). Phim sẽ xoay quanh các tội ác của Chul và tầm ảnh hưởng khủng khiếp của nó. Theo thông báo từ Netflix, "bộ phim sẽ khai thác những sự kiện này theo phong cách chưa từng có tiền lệ", với nhiều đoạn phim và phỏng vấn nhân vật liên quan trực tiếp tới vụ án. Tội ác của Chul sẽ được thuật lại dưới góc nhìn của người trong cuộc. 

Những nhân vật xuất hiện trong phim tài liệu này bao gồm gia đình nạn nhân, sĩ quan chịu trách nhiệm điều tra vụ án, thám tử, công tố viên, luật sư... Phim sẽ ra mắt vào ngày 22/10 với 3 tập.

Sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc được Netflix làm phim tài liệu: Kẻ thay trời hành đạo giết người hàng loạt, phân xác nạn nhân vì 1 lý do bệnh hoạn - Ảnh 6.

Nguồn ảnh: Tổng hợp, Netflix

Sát nhân man rợ nhất Hàn Quốc được Netflix làm phim tài liệu: Kẻ thay trời hành đạo giết người hàng loạt, phân xác nạn nhân vì 1 lý do bệnh hoạn - Ảnh 7.