Series phim Transformers sẽ được "reboot" lại từ đầu

Sau khi bom tấn “Transformers: The Last Knight” không đạt doanh thu như kỳ vọng, hãng Paramount và Hasbro quyết định tái khởi động thương hiệu phim robot biến hình.

Theo Screen Rant, toàn bộ vũ trụ điện ảnh Transformers sẽ được “tái khởi động” sau phần phim ngoại truyện Bumblebee. Và chắc chắn là đạo diễn Michael Bay sẽ không quay trở lại với những chú robot biến hình đến từ hành tinh Cybertron.

Hồi mùa hè 2017, The Last Knight được kỳ vọng là bom tấn kích hoạt vũ trụ Transformers với hàng loạt phần kế tiếp và ngoại truyện. Paramount tiết lộ các biên kịch tài năng như Michael Chabon (từng đoạt giải Pulizer), Brian K. Vaughan và Nicole Perlman sẽ tham gia vào các dự án này.

 Transformers: The Last Knight gây thất vọng về doanh thu.

Transformers: The Last Knight gây thất vọng về doanh thu.

Tuy nhiên, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Michael Bay bị giới phê bình chỉ trích dữ dội và chỉ đạt doanh thu 605 triệu USD. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 1,1 tỷ USD mà Age of Extinction đã có. Do đó, Paramount quyết định dẹp bỏ dự án Transformers 6.

Không quá ngạc nhiên với việc Paramount quyết định tái khởi động thương hiệu Transformers dù khán giả toàn cầu đã tỏ ra ngán ngẩm với các bộ phim robot biến hình chỉ nặng về kỹ xảo mà nội dung tệ hại.

Dù bị giới phê bình chê bai bằng những từ ngữ miệt thị nhất và ẵm vô số giải Mâm xôi vàng, các phim Transformers vẫn đem về hơn 4 tỷ USD tiền bán vé. Vẫn có nhiều fan kỳ vọng với sự ra đi của Michael Bay, cuối cùng thì Paramount cũng sẽ sản xuất một phim Transformers được đánh giá cao.