So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua!

Cả Chi Pu và Trúc Anh đều được coi là những hotgirl đóng phim. Tuy nhiên cả hai đều giành được vai diễn nặng ký trong Chị Chị Em Em và Mắt Biếc – hai phim Việt đang đối đầu nhau ngoài rạp.

Chi PuTrúc Anh đều là những cô nàng có nhan sắc lấn át tài năng. Nếu Chi có đi hát, đóng phim, làm MC hay nhà sản xuất thì cô vẫn loanh quanh tìm cách thoát mác hotgirl bằng vai diễn tiểu tam hai hệ ở Chị Chị Em Em, còn Trúc Anh được biết đến như hotgirl mới nổi khi giành được vai chính trong Mắt Biếc. Tuy nhiên cả hai đã chứng minh rằng, họ không phải là những "bình hoa di động" trên phim mà là bình hoa biết diễn. Thử đặt lên bàn cân hai "em gái" đang hot nhất màn ảnh lúc này.

Nhan sắc một chín một mười, Trúc Anh kín cổng cao tường, Chi Pu càng ngày càng hở bạo

Cả Chi Pu và Trúc Anh đều gây chú ý nhờ khuôn mặt đẹp tự nhiên, đặc biệt là đôi mắt to tròn, trong veo. Lợi thế về ngoại hình chính là bước đệm để hai nàng hotgirl xinh đẹp dấn thân vào showbiz. Đôi mắt đẹp là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp Trúc Anh có được vai nữ chính trong Mắt Biếc.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 2.

Đôi mắt đẹp hút hồn đã giúp Trúc Anh có được vai Hà Lan.

Chi Pu lớn hơn Trúc Anh cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Chi Pu sinh năm 1993, cô nổi tiếng từ năm 16 tuổi sau khi tham gia cuộc thi Miss Teen 2009. Trúc Anh sinh năm 1998, hiện vẫn đang là sinh viên, ngoài ra cô còn làm người mẫu ảnh, quay quảng cáo và từng diễn xuất trong một số bộ phim. Cả hai đều có xuất phát điểm với hình tượng hotgirl trong sáng, ngọt ngào, dễ thương.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 3.

Mắt của Chi Pu cũng trong veo có thua gì "Mắt biếc" của Trúc Anh.

Tuy nhiên, Chi của ngày nay khác rồi. Với nhiều năm hoạt động trong showbiz, cô đã dần thay đổi hình tượng từ hotgirl kẹo ngọt sang hình ảnh một cô nàng sắc sảo, cá tính và ngày càng sexy. Khán giả không ngạc nhiên với vai "Em gái" của Chi Pu trong Chị Chị Em Em vì trước đó họ đã quen dần với hình ảnh Chi Pu cởi đồ, hở bạo. Trong MV Mời Anh Vào Team Em được gắn mác 16+, Chi Pu không ngại bán nude, có những hành động gợi cảm với bạn diễn nam.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 4.

Chi Pu không ngại bán nude trong Chị Chị Em Em.

Trúc Anh được biết đến với vẻ đẹp ngây thơ, trong trẻo qua các shoot hình. Cô chỉ việc bê nguyên xi hình tượng của mình ngoài đời vào trong Mắt Biếc. Không chỉ trên phim mà trong các sự kiện, các buổi phỏng vấn, talkshow, Trúc Anh cũng trung thành với style dịu dàng, nền nã gây thương nhớ.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 5.

Trúc Anh lại mang style em gái ngây thơ trong Mắt Biếc.

Trúc Anh vụt sáng với Mắt Biếc, Chi Pu gây bất ngờ trong Chị Chị Em Em

Hà Lan là vai diễn nặng ký nhất của Trúc Anh từ trước đến nay. Trước đó, cô đã làm quen với diễn xuất trong một số phim thanh xuân vườn trường chiếu mạng như Ngốc Ơi Tuổi 17, Nhà Nàng Ở Cạnh Nhà Tôi, Hoàng Hôn Đến Từ Bình Minh,…

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 6.

Trúc Anh từng tham gia một số phim teen chiếu mạng.

Khi ê kíp Mắt Biếc công bố dàn diễn viên chính, số đông khán giả đồng tình rằng ngoại hình của Trúc Anh rất phù hợp với vai Hà Lan, tuy nhiên không ít người hoài nghi về diễn xuất của cô nàng hotgirl. Những diễn viên xinh đẹp, không qua trường lớp đào tạo, kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều thường bị gắn mác "bình hoa di động". Tuy nhiên ở vai chính lần này, Trúc Anh đã có màn thể hiện khá tròn trịa. Có thể vì hình tượng Hà Lan trên phim có nhiều điểm tương đồng với Trúc Anh ngoài đời.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 7.

Ngoài đời Trúc Anh cũng hiền lành, nhẹ nhàng giống Hà Lan.

Trúc Anh cho biết, bên cạnh đôi mắt đẹp mơ màng thì lý do khiến cô được chọn là cái nét trầm trong tính cách. Ngoài đời Trúc Anh cũng là người hướng nội, kiệm lời. Trong những video phỏng vấn có thể thấy ở Trúc Anh luôn toát ra vẻ hiền lành, dễ thương, nói năng nhỏ nhẹ, không khác nhiều so với Hà Lan trên phim. Cô từng bị ném đá với phát ngôn Hà Lan hướng nội, tuy nhiên khi xem Mắt Biếc ai cũng phải gật gù công nhận điều đó.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 8.

Hà Lan rõ ràng là người hướng nội mà.

Có thể Hà Lan của Nguyễn Nhật Ánh thích những nơi ồn ào và vô tâm của tình cảm của Ngạn nhưng Hà Lan của Victor Vũ có sự phức tạp trong nội tâm hơn thế. Trong số các nhân vật nữ trong phim thì Hà Lan là người trầm nhất, nội tâm khó đoán nhất. Cô không hẳn là không có tình cảm với Ngạn, chỉ là tình cảm ấy lưng chừng giữa tình yêu và tri kỷ.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 9.

Cảm xúc của Hà Lan dành cho Ngạn là lưng chừng thương.

Trong phim, đất diễn của Trúc Anh không nhiều bằng Trần Nghĩa. Cô hóa thân vào nhân vật một cách tròn trịa, diễn xuất vừa chín tới. Trúc Anh diễn ra được cái nét trong sáng, dịu dàng, mong manh của Hà Lan thuở thanh xuân vườn trường. Một số cảnh khó nhằn hơn như cảnh thất tình sau khi bị bạn trai đá, hay cảnh đau đẻ được nữ diễn viên thể hiện khá tốt dù tuổi đời của cô còn rất trẻ. Trúc Anh chỉ hơi gượng một chút khi phải đóng cả Hà Lan ở giai đoạn tuổi ngoài 30.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 10.

Trúc Anh diễn xuất tròn trịa.

So với Trúc Anh thì kinh nghiệm diễn xuất của Chi Pu dày dạn hơn nhiều. Cô được giao những vai quan trọng trong khá nhiều bộ phim, cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Tuy nhiên, cô vẫn loay hoay thoát mác "hotgirl đóng phim" vì chưa có vai diễn nào thật sự xuất sắc. Chi Pu thường bị nhận xét là diễn xuất yếu, đài từ còn kém.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 11.

Chi Pu trong hình tượng cô em đáng thương được chị đẹp cưu mang.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 12.

Và cũng có cảnh nóng táo bạo.

Trong dàn diễn viên chính của Chị Chị Em Em thì Chi Pu là người khiến khán giả lo lắng nhất. Tuy nhiên khi bộ phim được công chiếu thì Chi Pu lại gây bất ngờ nhất. Chị Chị Em Em không chỉ có một cốt truyện "twist chồng twist" xoắn não mà các nhân vật cũng có lớp lang tính cách với các bộ mặt khác nhau. Trong đó "Em gái" hai mặt Bảo Nhi (Chi Pu) khiến khán giả bất ngờ, thích thú nhất.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 13.

Chỉnh chang đầu tóc, làm vẻ mặt ngây thơ để cưa cả chị.

Trong phim, Chi Pu phải hóa thân vào một nhân vật với hai tính cách trái ngược nhau hoàn toàn. Từ một cô gái ngây thơ, đáng thương đến một cô em siêu lừa đảo. Cả hai hình tượng này Chi Pu đều "cân" tốt. Chi Pu vốn đi lên từ những vai nữ chính hiền lành, ngây thơ, lương thiện nên hình tượng một em gái mang thai, bị người yêu ruồng bỏ không làm khó được cô. Cô gây bất ngờ với cú twist lật mặt, lộ nguyên cốt cô em tinh ranh, bất cần, âm mưu lừa đảo. Đặc biệt Chi Pu không ngại phá vỡ những giới hạn của bản thân mình khi đóng cảnh những nóng khá bạo với cả Thanh Hằng và Lãnh Thanh.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 14.

Nhi lộ nguyên cốt cô em lừa đảo.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 15.

Chi Pu có nhiều cảnh nóng bỏng 18+ với hai diễn viên còn lại.

Mặc dù càng về cuối nhân vật của Chi Pu càng trở nên nhập nhằng giữa hai mặt tính cách, tuy nhiên đây là vấn đề của kịch bản chứ không hẳn do Chi Pu. Đài từ kém vẫn là một điểm yếu cố hữu của Chi Pu, tuy nhiên điều này đã được cải thiện đáng kể trong Chị Chị Em Em.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 16.

Chị em thắm thiết trong phim.

Xuất hiện trong hai bộ phim đối đầu nhau, Chi Pu và Trúc Anh mang đến hai mảng màu đối lập, một trong sáng thanh thuần, một lươn lẹo giảo hoạt. Cả hai nhân vật này đều mang đến những điều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Hai gương mặt sáng giá của điện ảnh Việt trong tương lai

Trúc Anh là một phát hiện mới đầy bất ngờ của Victor Vũ. Được biết cô đã phải vượt qua hàng nghìn ứng viên, trải qua mấy vòng casting để trở thành một Hà Lan hoàn hảo nhất trong mắt đạo diễn. Thành công của Mắt Biếc đã khiến tên tuổi Trúc Anh vụt sáng. Ở cô có đầy đủ những tố chất để trở thành một diễn viên nổi tiếng. Trúc Anh xinh đẹp, đặc biệt là đôi mắt đẹp tự nhiên hiếm có. Trúc Anh diễn xuất không tệ dù cô chưa được đào tạo qua trường lớp chuyên nghiệp, kinh nghiệm diễn xuất cũng chưa nhiều.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 17.

Trúc Anh cần khẳng định bản thân trong nhiều vai diễn hơn nữa.

Tuy nhiên, chỉ với thành công của Mắt Biếc thì chưa thể khẳng định được điều gì trong sự nghiệp diễn xuất của Trúc Anh. Khuôn mặt xinh đẹp, dịu hiền là một lợi thế nhưng cũng là thử thách nếu cô muốn hóa thân vào những hình tượng phức tạp, gai góc hơn. Trúc Anh vẫn cần nhiều hơn một vai diễn để chứng tỏ bản thân mình.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 18.

Chi Pu có nhiều cơ hội để tỏa sáng trong tương lai.

Với Chi Pu, sau thành công của Chị Chị Em Em thì từ hôm nay khán giả đã có thể gọi cô là diễn viên mà không cần phải lăn tăn gì. Ở Chi Pu hội tụ đủ những yếu tố của một nghệ sĩ giải trí đa năng, từ visual đến vũ đạo, giọng hát, diễn xuất. Bẩm sinh, Chi Pu chỉ có nhan sắc là "tài năng" lớn nhất, những cái tài còn lại đều do luyện tập, trau dồi, mài giũa mà thành. Chi Pu hát live dở tệ, diễn xuất cũng chưa phải quá xuất sắc tuy nhiên cô đã và đang thành công ít nhiều với những gì cô theo đuổi. Có thể khả năng diễn xuất chính là cái mỏ vàng mà Chi Pu chưa khai phá hết. Chi Pu có tố chất của một diễn viên giỏi, cái mà cô cần là một vai diễn đủ sức nặng.

So kè “Em gái” Chi Pu và “Mắt biếc” Trúc Anh: Nhan sắc bất phân thắng bại, nhưng độ bạo đàn em phải chào thua! - Ảnh 19.

Mắt Biếc và Chị Chị Em Em có Trúc Anh và Chi Pu đóng chính hiện đang được chiếu tại các cụm rạp trên cả nước.