Sốc óc phim kinh dị về luật nhân - quả: Từ chối lời cầu xin của một bà già, cô gái trẻ bị "vong phá" rồi nhận cái kết dã man liệu có đáng?

Bộ phim kinh dị đậm chất Halloween này sẽ khiến nhiều khán giả phải sốc óc vì câu chuyện về luật nhân - quả dã man.

Chú ý: Bài viết tiết lộ nội dung bộ phim Drag Me To Hell (2016)!

Những giai thoại liên quan tới nhân - quả vốn đã quá phổ biến với nhiều người. Phim kinh dị cũng là một bộ phim khai thác nhiều thuyết nhân - quả để vừa mang đến những khoảnh khắc rợn tóc gáy cho khán giả, vừa truyền tải những thông điệp nhân văn. Một trong những bộ phim kinh dị rất nổi tiếng về chủ đề này chính là Drag Me To Hell(tựa Việt: Lời Nguyền Ác Quỷ) ra mắt năm 2016, khiến khán giả cũng phải tranh cãi vì những điều tồi tệ đã xảy ra với nữ chính sau một hành động sai trái với người lạ.

Drag Me To Hell được viết kịch bản và đạo diễn bởi Sam Raimi - người đứng sau loạt bom tấn khủng như Evil Dead hay Spider-Man và sắp tới là Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Khi ra mắt, Drag Me To Hell nhận về rất nhiều lời khen ngợi, thành công cả về mặt doanh thu khi mang về 90 triệu USD từ phòng vé với kinh phí 30 triệu USD. Chính vì thế, đây hẳn là một bộ phim rất phù hợp với khán giả nhân dịp Halloween vì tính rùng rợn, có cả máu me lẫn ma quỷ, bùa chú.

Trailer Drag Me To Hell

Cô gái trẻ Christine chỉ vì muốn lấy lòng cấp trên mà từ chối lời cầu xin của một bà già, để rồi bị nguyền rủa dã man

Drag Me To Hell mở đầu với bối cảnh năm 1969 - khi một vợ chồng người Tây Ban Nha tìm gặp bà pháp sư trẻ San Dena để cầu cứu. Đứa con trai của họ ốm nặng, luôn nghe thấy tiếng nói của ma quỷ kể từ khi trộm một chiếc dây chuyền bạc. Mặc dù đã tổ chức lễ trừ tà, tuy nhiên cậu bé vẫn bị kéo xuống địa ngục bởi một thế lực kỳ bí. San Dena thề rằng một ngày, bà sẽ đánh bại được con quỷ này.

Về thời điểm hiện tại, Christine là một chuyên viên cho vay nợ ở ngân hàng, đang lăm le được thăng chức. Để được lòng sếp, Christine phải nghiêm khắc với việc cho phép khách của ngân hàng vay nợ hay không. Một ngày, Christine gặp Sylvia - một bà lão già nua đến xin gia hạn thế chấp. Vì đã gia hạn 2 lần trước, lần này bà lão bị Christine từ chối. Thậm chí, bà ta còn quỳ xuống nài nỉ, cầu xin Christine hãy cho bà gia hạn thế chấp thêm. Tuy nhiên khi bảo vệ đến, bà ta "lật mặt" và khẳng định đã bị Christine "thoá mạ", làm nhục.

Đến giờ tan làm, khi Christine đang ở trong xe chuẩn bị đi về thì bà lão Sylvia bất ngờ xuất hiện. Bà ta tấn công Christine dã man, sau đó lấy một chiếc cúc áo của Christine và đọc ra những lời nguyền rủa chiếc cúc áo đó, trước khi trả lại cho Christine.

Lời nguyền quỷ quyệt hành hạ Christine đến "thừa sống thiếu chết", cô thậm chí cố "hiến tế" sinh vật khác để cứu mạng mình

Christine có một người bạn trai tên là Clay. Khi đang đi trên phố với Clay, Christine thấy một cửa hàng bói nên muốn vào hỏi, vì cô cũng lo lắng sau những gì bà già Sylvia đã làm với mình. Tại đây, ông thầy bói Rham Jas đã nói với cô rằng có một vong linh đen tối đang đi theo sau cô.

Kể từ đó, Christine bắt đầu thấy những hiện tượng ma quỷ kỳ lạ tại nhà. Khi đến công ty, cô bắt đầu ảo tưởng thấy hình ảnh của bà già Sylvia khắp nơi. Máu mũi của cô cũng tuôn không ngừng, thậm chí tung toé cả văn phòng.

Sợ hãi, Christine tìm đến nhà của bà già Sylvia để cầu xin sự tha thứ, giải thoát. Tuy nhiên, Christien lại phát hiện ra bà ta vừa mới qua đời. Khi đứng trước quan tài của Sylvia, Christine vô tình ngã nhào vào xác của bà ta. Thi thể của Sylvia như sống lại, từ miệng phun ào ào ra thứ chất lỏng đáng sợ vào mặt Christine. Thậm chí, cái xác còn không buông rời Christine và khi mọi người cố gắng tách cái xác ra khỏi Christine, nó còn giựt phăng một mảng tóc của cô.

Christine quay trở lại với ông thầy bói Rham Jas để hỏi thêm. Rham Jas khẳng định với Christine rằng cô đã bị ám bởi linh hồn của con quỷ Lamia - hay còn được gọi là Black Goat - một loại lời nguyền độc địa chỉ những kẻ tàn độc nhất mới sử dụng.

Trong 3 ngày đầu tiên, linh hồn Lamia sẽ theo sau nạn nhân như một loại vong hồn độc đoán, khiến nạn nhân khổ sở vì bị ám. Sau đó, nó sẽ chiếm đoạt lấy linh hồn của người sở hữu vật phẩm bị nguyền rủa.

Sốc óc phim kinh dị về luật nhân - quả: Từ chối lời cầu xin của một bà già, cô gái trẻ bị vong phá rồi nhận cái kết dã man liệu có đáng? - Ảnh 6.

Christine liền nhớ ra chiếc cúc áo đã bị Sylvia nguyền rủa. Cô đau khổ hỏi Rham Jas về cách để xoá bỏ lời nguyền. Rham Jas gợi ý Christine có thể "hiến tế" một sinh vật sống nào đó để làm vừa lòng con quỷ, khiến nó ngừng ám cô. Đau lòng nhưng bế tắc, Christine giết chết con mèo của mình và chôn xác nó, tin rằng làm vậy là mọi chuyện đã được giải quyết.

Sau đó, Christine đến nhà bố mẹ của Clay để "ra mắt". Xui xẻo cho cô, lời nguyền kia vẫn chưa dừng lại. Trong bữa ăn, Christine liên tục bị giày vò bởi những hình ảnh kinh dị như con mắt ở trong miếng bánh, hay những tiếng nói quỷ quyệt xuất hiện khắp nơi. Christine hoá điên, đập phá đồ đạc tanh bành khiến bố mẹ Clay khiếp đảm.

Buổi trừ tà kinh hoàng và cái kết không ngờ của cô gái trẻ khinh suất

(Hãy bỏ qua phần này nếu bạn muốn tự xem phim để biết cái kết phim)

Christine quay trở về với Rham Jas để tìm cách khác. Cô được giới thiệu tới San Dena - người phụ nữ năm nào từng khuất phục con quỷ này. San Dena chuẩn bị một buổi trừ tà, với kế hoạch dịch chuyển linh hồn của con quỷ Lamia vào một con dê, sau đó giết chết con dê ấy.

Sốc óc phim kinh dị về luật nhân - quả: Từ chối lời cầu xin của một bà già, cô gái trẻ bị vong phá rồi nhận cái kết dã man liệu có đáng? - Ảnh 7.

Tuy nhiên, mọi thứ trở nên hỗn loạn và sai lệch khi Lamia nhập hồn vào San Dena và sau đó là "trợ lý" của bà ta. Sau đó, con quỷ nôn ra xác của con mèo Christine đã giết, điên cuồng nói rằng hắn muốn linh hồn của Christine. San Dena khổ sở mới xua đuổi được con quỷ Lamia ra khỏi lễ trừ tà, tuy nhiên sau đó bà ta cũng mất mạng.

Con quỷ vẫn còn theo sau Christine chứ chưa hề bị xua đuổi. Rham Jas cho chiếc cúc áo của Christine vào phong bì, nói với cô rằng cô có thể cứu chính mình bằng cách "tặng" chiếc khuyên này cho một người khác. Cuối cùng, cô quyết định tặng nó cho cái xác của bà già Sylvia vừa được chôn.

Christine đào nấm mồ của Sylvia lên, cạy mồm của bà ta ra rồi nhét phong bì vào đó. Cô suýt chết đuối dưới cơn mưa kinh hoàng trong nấm huyệt của Sylvia, nhưng cuối cùng cũng sống sót. Sau đó, Christine tin rằng mình đã thoát khỏi lời nguyền độc địa.

Sốc óc phim kinh dị về luật nhân - quả: Từ chối lời cầu xin của một bà già, cô gái trẻ bị vong phá rồi nhận cái kết dã man liệu có đáng? - Ảnh 8.

Sau khi mọi việc xong xuôi, Christine trở về nhà và rủ Clay đi du lịch cuối tuần. Cô cũng nhận được thông báo rằng cô được thăng chức ở công ty - càng khiến mọi chuyện trở nên tích cực hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cơn ác mộng lại ập đến.

Trước khi lên tàu đi du lịch, Clay đưa cho Christine một chiếc phong bì. Trong đó chính là chiếc cúc áo đã bị bà già nguyền rủa. Hoá ra, Christine đã lấy nhầm một chiếc phong bì khác để nhét vào thi thể của Sylvia. Chiếc cúc áo bị nguyền rủa vẫn còn ở trong xe của cô, và Clay đã tìm thấy. Anh ta không biết về tầm quan trọng của nó, nên mới đưa tận tay cho Christine.

Hãi hùng trước sự thật vừa được hé lộ, Christine đi lùi về đằng sau. Cô không ngờ rằng mình lại sảy chân, sau đó ngã ngay xuống đường ray tàu. Đúng lúc đó, một ngọn lửa địa ngục bùng lên và Christine bị kéo xuống địa ngục. Đó là cái kết tàn bạo của cô gái xui xẻo, chỉ vì cô dám từ chối không cho một bà già gia hạn thế chấp nhà.

Sốc óc phim kinh dị về luật nhân - quả: Từ chối lời cầu xin của một bà già, cô gái trẻ bị vong phá rồi nhận cái kết dã man liệu có đáng? - Ảnh 9.

Nguồn ảnh: Universal