Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1)

Homie mới vừa xuất hiện đã thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh và khiến Kid ngất xỉu trong chốc lát.

Tranh cover tuần này tiếp tục là một bức tranh màu thể hiện đầy đủ các thành viên của băng Mũ Rơm đang tham gia vào một buổi party và cùng nhau ăn kem. Điểm đáng chú ý ở đây là ngoại trừ các thành viên bình thường khác, Nami được vẽ với kích thước rất to lớn và có vẻ như không chú ý tới mọi người cho lắm. Cái hồ bơi mà Robin và Usopp đang ở trong chính là ly nước của Nami, cũng như kích thước của những thanh ốc quế dường như là để dành riêng cho Nami và mọi người đang ăn chấm. Dù chỉ là một bức ảnh màu bình thường, tuy nhiên khá nhiều fan cho rằng đây rất có thể là một hint mới về tộc người khổng lồ, mà nhiều khả năng sẽ có đất diễn tại Wano trong thời gian tới đây.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 1.

Một số chi tiết đáng chú ý khác chẳng hạn như trên áo Luffy có chữ Ea-, có thể là Eat, trên áo Sanji là Candy bar, Brook có số 09 trùng với số thứ tự của ông trong băng, và mái tóc Franky được tạo hình que kem. Ngoài ra, cả Sanji và Zoro đều được vẽ theo style trước timeskip, nhìn gầy và trẻ trung hơn hẳn.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 2.

Quá chán với màn thể hiện tệ hại của Zeus, thay vì quay trở lại cứu nó từ tay Law, Big Mom đã (có thể là nghe theo lời bơm đểu của Prometheus) quyết định sử dụng sấm sét để tạo ra một homie mới có tên là Hera. Trong thần thoại, Hera là chị và cũng là vợ của Zeus. Tuy nhiên Hera cũng không lấy làm ưa thích gì người chồng của mình.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 3.

Đòn đánh mới của Big Mom có tên là Fulgora bao gồm cả Haki bá vương bên trong. Đòn Fulgora có thể là bắt nguồn từ fulgur, một từ latin có nghĩa là tia chớp sấm sét. Trong tiếng Nhật, fulgora còn có nghĩa là seismic thunder, đòn sấm tạo ra một cơn địa chấn nhỏ, thể hiện sức mạnh kinh khủng của nó.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 4.

Sức công phá của nó mạnh tới nỗi thổi bay cả đám văng xuống sảnh chính và cắt đứt nguồn sức mạnh duy trì chiếc hộp nhốt Zeus của Kid. Như các bạn đã thấy ở Dressrosa, khi người sở hữu trái ác quỷ bị mất ý thức thì năng lực của người đó cũng bị mất tác dụng theo. Do đó, đòn của Big Mom rất có thể đã khiến Kid bị ngất trong chốc lát.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 5.

Sau khi Law mang Zeus và Zoro rời đi, trên nóc nhà giờ chỉ còn lại Luffy và Kaido. Trước khi cả hai lao vào nhau, Kaido nói với Luffy như sau: "Wororo, có thể nói nhà ngươi rất biết tự hưởng thụ đấy nhỉ? Tình huống càng bết bát thì khoé môi ngươi lại càng nhếch cao hơn!". Trong tiếng Nhật, Kaido sử dụng từ 笑う, từ này trong tiếng Nhật vừa có nghĩa là cười lớn, lại cũng có nghĩa là cười mỉm, tức Kaido không chỉ nói Luffy và còn ám chỉ chính hắn, khi trận chiến càng khó khăn, hắn lại càng cảm thấy hưởng thụ hơn.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 6.

Tạm dừng màn chiến đấu của Kaido và Luffy, chúng ta cùng chuyển sang khung cảnh ở những khu vực khác trên đảo. Lúc này Killer và Kid đã bị Big Mom thổi bay vào lầu 3 của Onigashima. May mắn là đòn đánh không trúng phải cả hai nên không thấy 2 người tổn thương gì, tuy nhiên Kid có vẻ như đã bị đánh choáng thực, khi cậu ta còn không thể nhận ra được mình đang ở đâu và đang phải ôm gáy vì đau.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 7.

Một cái chân của Kid bị vẽ lỗi, tôi hi vọng nó sẽ được sửa khi ra chap.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 8.

Khi Kid và Killer đang muốn rời đi tìm Big Mom, cả hai đã gặp phải sự ngăn cản của Hawkins, người đã biến mất kha khá thời gian. Lầu 3 là khu vực chiến đấu giữa Black Maria với Robin và Brook, khu vực này đã bị bao vây bởi mạng nhện nên Hawkins khó có khả năng can thiệp vào trận chiến đó. Do đó chúng ta vẫn chưa rõ mục đích Hawkins xuất hiện tại lầu 3 là để làm gì, và hắn biến mất khoảng 20 chap là để làm gì.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 9.

Kid khá tức giận vì sự phản bội của Hawkins, dù Hawkins khẳng định cả 2 đều bị Apoo phản bội. Chi tiết này củng cố thêm việc Apoo đã là thành viên của băng Kaido từ rất sớm. Ngoài ra, dù rất giận dữ nhưng Kid vẫn lựa chọn rời đi tìm Big Mom thay vì ở lại đấm Hawkins vì cậu biết điều gì mới quan trọng hơn lúc này.

Soi những chi tiết thú vị trong One Piece chap 1011: Big Mom tạo ra homie mới thổi bay cả hai Siêu Tân Tinh (P.1) - Ảnh 10.

Killer quyết định ở lại đối đầu với Hawkins. Phần thắng của Killer ở trận này khá thấp, khi màn bói toán của Hawkins cho là tỷ lệ Kid sống chỉ có 8%. Tuy nhiên, sau màn va chạm với Zoro thì tôi vẫn dành sự kỳ vọng không nhỏ cho Killer, dù đây là một màn va chạm giữa cấp đội trưởng một băng hải tặc và một người cấp độ thuyền trưởng.

Tạm hết phần 1, phần sau chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích một chút về nhân cách mới của Big Mom, các bạn cùng đón xem nhé!