Solo Leveling 128: Hoàng Đế Bóng Tối xuất hiện

Trở lại sau một tuần delay với phân cảnh tái hiện cuộc chiến không hồi kết giữa Thần và Quỷ. Trận chiến mở ra thêm tầm nhìn về Shadow Monarch.

Solo Leveling 128 trở lại sau một tuần delay với phân cảnh tái hiện cuộc chiến không hồi kết giữa Thần và Quỷ. Trận chiến mở ra thêm tầm nhìn về Shadow Monarch nhưng chất lượng của nó lại không như mong đợi.

Như diễn biến của web-novel, con đường duy nhất để Sung Jin-Woo có được câu trả lời cho những khúc mắc là làm theo hướng dẫn của Tượng Thiên Thần. “Dữ liệu được lưu trữ trong bộ nhớ” – thông tin hiện trên bảng thông báo hệ thống ngay khi bức tượng bắt đầu lời hứa của nó.

Đến đây, phần đoạn nhiều fan web-novel mong chờ từ rất lâu cuối cùng cũng lên hình (người viết cũng tò mò từ khi đọc nguyên tác). Vô vàn binh đoàn ma thú đang đứng đó. Chúng đông đến nỗi không thể đếm được, trải dài tới tận chân trời. Tất cả đều nhìn về một hướng – bầu trời – nơi chỉ có màu tím với nhiều cánh cổng khổng lồ.

Tâm trí Jin-Woo căng như dây đàn chờ đợi một cái gì đó sắp xảy ra giữa ma thú và những cánh cổng kia. Anh cũng biết chắc đây không thể là Trái Đất, không có nơi nào ở đây giống khung cảnh mà anh luôn biết.

Solo Leveling 128: Hoàng Đế Bóng Tối xuất hiện

Tôi thực sự khâm phục khả năng xử lí nhiều chi tiết trong một khung hình của Dubu (Jang Sung-Rak). Nếu bạn chưa biết, Jang Sung-Rak là họa sĩ chính thực hiện phần hình ảnh cho Solo Leveling. Ông đồng thời cũng là CEO của Redice Studio, điều đó cho thấy tầm quan trọng của bộ manhwa đối với studio này. Các công việc của vị CEO này trên nhiều tác phẩm của ông đều có nét tương đồng (thật ra Redice Studio có kiểu hình ảnh riêng của họ).

Nhưng hãy nói riêng ở Solo Leveling, các chapter trước hầu như đều thể hiện tốt phân cảnh hành động. Người viết từng đọc nhiều manhwa và phải công nhận Redice Studio có style thể hiện nhân vật phù hợp nhiều đối tượng khán giả nhất. Tóm lại, cách thiết kế nhân vật đẹp (chuẩn Hàn Quốc), màu sắc tương phản cao, đặc biệt họ sử dụng tông màu đen chủ đạo cực nhiều.

Vậy vấn đề ở chap 128 Solo Leveling là gì? Suốt 127 chapter tôi chưa từng có cảm giác khó chịu khi đọc, vì cơ bản như đã nói ở trên, Redice làm quá tốt. Nhưng lần đầu tiên, chap 128 này là một sự đi xuống. Tất nhiên nó vẫn giữ được tính “epic” trong các khung hình rộng, bao quát và tạo hình Shadow Monarch, nhưng sự phối màu quá tệ. Ít nhất là lần này, Jang Sung-Rak cho chạy quá nhiều màu trắng trong một khung hình, tương tự cho màu đen.

Thiên Thần thì màu phải trắng còn đoàn quân bóng tối thì màu phải đen, tôi không phàn nàn ở đây. Nhưng hãy nhìn xem cách chap 128 thể hiện nó. Quá nhiều thứ màu đen lúc nhúc trong một khung hình chật chội trên một phông nền cũng đen nốt. Quá nhiều thứ màu trắng lúc nhúc cũng trong khung hình trắng toát. “Lộn xộn” và “rối mắt” là hai từ tôi phải dành cho Solo Leveling tuần này. Thật ra Shadow Monarch ngầu vì ông ta được ưu ái vài khung cảnh cưỡi ngựa càn quét khắp mặt trận, còn khi nhìn kĩ bạn sẽ thấy khung cảnh đó cả chủ thể bị chìm vào phông nền một cách cực lỗi.

Solo Leveling 128: Hoàng Đế Bóng Tối xuất hiện

Quay trở lại diễn biến, bên ngoài giấc mơ, hội Hunter đã tiến vào Carternon và chạm mặt Tượng Thiên Thần. Tất nhiên cả Choi Jong-In và Cha Hae-In đều không phải là đối thủ của kẻ tạo ra Hệ Thống, các Thợ Săn đi cũng càng không, nhưng ít nhất nó cũng kết thúc sự rối mắt trước đó.

Solo Leveling 127: Trận chiến với kẻ tạo ra hệ thống

tại đây.