Solo Leveling một lần nữa bị siết chặt bản quyền

D&C Media thông báo ủy quyền The Comics Vina thực hiện các hành động pháp lý ngăn chặn phân phối bất hợp pháp Solo Leveling tại Việt Nam.

D&C Media thông báo ủy quyền The Comics Vina thực hiện các hành động pháp lý bảo vệ bản quyền Solo Leveling tại Việt Nam.

Solo Leveling một lần nữa bị siết chặt bản quyền

(click để xem đẩy đủ tweet)

Hôm 27/11, trong một Tweet trên trang Twitter của D&C Media có thông báo về việc ủy quyền pháp lý cho The Comics Vina. Theo đó phía The Comics Vina được phép thực hiện các hành động pháp lý cần thiết để ngăn chặn hành vi phân phối bất hợp pháp các manhwa của D&C Media hiện có trên app Tivi Webtoon.

Danh sách các manhwa bao gồm:

  • Công chúa độc nhất của Hoàng đế
  • Hoàng phi xuyên không
  • Phế vị Hoàng phi
  • Tại sao tôi lại phải kết hôn cùng Công tước
  • Ma thuật đặc biệt của phù thủy xuyên không
  • Chỉ mình tôi thăng cấp (Ss1 + Ss2)

Phía The Comics Vina cũng lập tức thông báo vấn đề xử lý vi phạm bản quyền trên trang Facebook của tiviwebtoon (xem đầy đủ thông báo tại đây).

Như vậy kể từ khi các bản dịch chưa được cấp phép của Solo Leveling bị yêu cầu gỡ bỏ hồi tháng 03/2020 đến nay, đây là động thái bảo vệ bản quyền chính thức đầu tiên được thông báo công khai từ nhà phát hành và đơn vị phân phối.

Tivi Webtoon là ứng dụng đọc truyện tranh bản quyền mới ra mắt của The Comics Vina từ tháng 08/2020.


Solo Leveling là manhwa cực kì nổi tiếng kể từ khi ra mắt năm 2018. Được đặt trong bối cảnh hàng loạt cánh cổng bất ngờ mở ra đưa quái vật từ các chiều không gian khác đến khắp nơi trên thế giới. Theo chân Sung Jin-Woo trong cuộc hành trình từ Thợ Săn hạng E yếu nhất trở thành Thợ Săn hạng S mạnh nhất, đồng thời ngăn chặn âm mưu hủy diệt Trái Đất.

Solo Leveling: 16 điều thú vị có thể bạn chưa biết hoặc đã bỏ qua

tại đây.