TIN LIÊN QUAN
Không có gì bí mật khi thương hiệu này đã trải qua những thăng trầm lớn cả về mặt phê bình và thương mại trong suốt ba thập kỷ qua, nhưng nó vẫn cố gắng duy trì một biểu tượng trò chơi có liên quan bất chấp tất cả. Với tương lai tươi sáng của thương hiệu Sonic dường như đang đến gần, điều này đã chuyển thành doanh thu khá lớn.
Báo cáo của Sega bao gồm tất cả mọi thứ được phát hành từ cuối tháng 3 năm 2021 đến cuối tháng 3 năm 2022, với một số thống kê tài chính thú vị. Điều này bao gồm các cột mốc doanh số của Persona, cùng với các sản phẩm khác của công ty. Sonic the Hedgehog cũng được thảo luận khá nhiều trong báo cáo này, bao gồm phủ sóng khá nhiều phương tiện truyền thông mà thương hiệu này đã được sử dụng. Điều này bao gồm các bộ phim điện ảnh mới nhất, cùng với nhiều video game.
Báo cáo nói rằng thương hiệu Sonic the Hedgehog đã vượt qua con số 1,5 tỷ bản được bán ra. Tuy nhiên, lưu ý rằng điều này bao gồm cả trò chơi trả phí và phần tải xuống miễn phí, làm xáo trộn số liệu thống kê một chút. Sega đã phát hành một số tựa game di động kể từ năm 2013, với các trò chơi như Sonic Dash, Sonic Runners, Sonic Forces: Speed Battle,… Số lượt tải xuống các trò chơi miễn phí này cùng với các giao dịch trong game có thể đã đóng góp vào số lượng doanh thu cao này, ví dụ như Sonic Forces: Speed Battle được báo cáo đã vượt qua 94 triệu lượt tải xuống vào tháng 4 năm 2022.
Với dữ liệu này, đây là mức tăng so với năm tài chính trước, cùng với doanh số 1,4 triệu bản được dự báo cho năm 2023. Báo cáo này của Sega đã lưu ý một số chiến lược sẽ tăng tốc độ phát triển của thương hiệu và xây dựng sức hấp dẫn của nó trên toàn thế giới. Tiếp nối đà phát triển từ các bộ phim Sonic, Sega sẽ sử dụng IP theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như hợp tác với các trò chơi phổ biến khác và cấp phép trong các lĩnh vực như đồ chơi và hàng hóa. Các ví dụ cụ thể đã được đưa ra trong báo cáo này, nơi Sonic đã hợp tác với các trò chơi thu hút trên toàn thế giới, chẳng hạn như Minecraft, Roblox và Fall Guys.
Báo cáo này cũng lưu ý rằng với cơ sở người hâm mộ Sonic hiện đang tăng lên thậm chí còn lớn hơn do thành công gần đây của các bộ phim, sẽ có các chiến lược sử dụng IP trong việc tạo ra các trò chơi mới để tăng lợi nhuận. Công ty sẽ sử dụng chiến lược phát hành kết hợp các phương tiện truyền thông sử dụng IP, được nhấn mạnh với cả sự ra mắt sắp tới của Sonic Frontiers và chương trình hoạt hình Sonic Prime. Sega cũng lưu ý rằng họ hy vọng rằng chiến lược này có thể được áp dụng cho các IP khác ngoài Sonic the Hedgehog có thể dẫn đến thành công tương tự.