Spy x Family tập 17: Mô hình giấy bất ổn

Spy x Family tập 17 - Anya hiểu sai chủ nghĩa lãng mạn của Becky là “Nếu có đôi cánh, tình yêu có thể bay cao” để rồi từ đó mang đến cho Damian đôi cánh của con Griffin.

Spy x Family tập 17 – Anya hiểu sai chủ nghĩa lãng mạn của Becky là “Nếu có đôi cánh, tình yêu có thể bay cao” để rồi từ đó mang đến cho Damian đôi cánh của con Griffin.

TIN LIÊN QUAN

Anya có một con đường mới cho “Kế hoạch tình bạn” hoàn toàn dựa trên giả định rằng “Con thứ” sẽ hành động theo cách cô bé muốn. Tất nhiên là kế hoạch của Anya thất bại toàn tập khi cô bé không biết đối phương muốn gì. Anya chỉ mới 6 hoặc 7 tuổi, vì vậy đây là điều khó để mong đợi từ một đứa trẻ. Nhưng cũng thật tuyệt khi thấy Anya trưởng thành từng chút một, trái ngược với khả năng ngoại cảm và sự vụng về thường thấy.

Anya vô tình hiểu sai chủ nghĩa lãng mạn của Becky là “Nếu có đôi cánh, tình yêu có thể bay cao” theo đúng nghĩa đen để rồi từ đó mang đến cho Damian đôi cánh của con Griffin. Bề ngoài tuy dễ thương và lanh lợi, nhưng khi bạn nghĩ về việc Damian khao khát tình yêu của cha mình sẽ trở nên tối tăm như thế nào. Bị kìm hãm bởi áp lực phải cố gắng giành được sự chấp nhận đó thông qua việc trở nên nổi bật, cậu bé luôn coi thường người khác bằng thái độ đòi hỏi của mình, tự cô lập mình khỏi các mối quan hệ chân chính.

Spy x Family tập 17: Mô hình giấy bất ổnSpy x Family tập 17: Mô hình giấy bất ổn

Damian có sự phân chia giữa thái độ thích thú và bất an nội tâm. Tập 17 Spy x Family cũng có khoảnh khắc tổn thương đầy nước mắt của riêng Damian. Nhìn từ bên ngoài, Damian trông giống như một đứa trẻ không thể chịu đựng được khi không có được mong muốn của mình. Nhưng khi nhìn sâu hơn, Damian là một đứa trẻ tội nghiệp vì không đủ “tốt” để được cha yêu thương.

Thật hài hước khi thấy Anya cố gây chú ý của Desmond cho các âm mưu của cô bé. Thực tâm, tôi nghĩ Damian và Anya có nhiều điểm chung. Giống như Damian, Anya khao khát được chấp nhận và cảm thấy áp lực khi thực hiện công việc của cha cô để ông giữ cô lại. Thật không may, một thực tế đau lòng là trẻ em hiểu những gì người lớn nói và cố gắng đáp ứng những kỳ vọng đó theo cách người lớn làm – một nhiệm vụ bất khả thi, tạo ra một vòng luẩn quẩn của sự bất an. May mắn cho Anya, Loid là một người cha gắn bó với cuộc sống của cô nhiều hơn Desmond đối với Damian. Tôi rất muốn nhìn thấy khi Anya và Damian vượt qua rào cản của họ để trở thành người bạn thực sự mà mỗi người cần. Yếu tố rom-com trong góc quay của cảnh Anya và Damian chắc chắn cho thấy hứa hẹn điều đó.

Spy x Family tập 17: Mô hình giấy bất ổn

Chúng ta sẽ không đi sâu vào Becky, nhưng đàn ông mà cô bé đang cảm nắng lại hài hước chính là Loid. Cách Becky không ngần ngại nghiền nát mô hình Loid quý giá của mình khi quyết định tạo ra một tác phẩm khác lịch lãm hơn thực sự khá đáng lo cho Loid. Haha. Tính cách bạo lực đó ở cô bé kết hợp với tập đoàn vũ khí của gia đình cô ấy có thể là một sự kết hợp nguy hiểm khi trưởng thành. Mặc dù Becky có thể trở thành một nhân vật thú vị, nhưng tôi nghi ngờ bộ truyện có coi cô bé như một nữ cánh của Anya hơn là một nhân vật quyền lực, giống như cách mà bạn bè của Damian dành cho anh ta.

Spy x Family tập 17: Mô hình giấy bất ổn

Và tâm điểm hài hước của tập 17 Spy x Family là bộ đôi Griffin được tạo ra một cách không thể nát hơn là “nghệ thuật”, thuyết phục người xem rằng nó là một thông điệp hòa bình. Nghiêm túc mà nói, những người lớn này đặt kỳ vọng cao một cách ngu ngốc vào khả năng cảm thụ nghệ thuật và xã hội của học sinh tiểu học. Tôi hơi ngạc nhiên khi một đám trẻ thi nhau làm những tác phẩm điêu khắc đoạt giải với những vật liệu hạn chế lại không xé xác nhau thành từng mảnh như một bầy thú đói.

Cuối cùng hoàn toàn bên lề chủ đề tập 17 Spy x Family, cảnh cuối phim cho thấy thoáng qua khía cạnh con người của “Fullmetal Lady”. Tôi đánh giá cao khoảnh khắc “điệp viên cũng là người bình thường” khi Twilight quá sợ hãi để nói với sếp rằng cô ấy đã quên cắt bỏ cái mác trên áo mới mua. Nó giống như một khoảnh khắc chân thực, chân thực giữa tất cả các công việc gián điệp nặng nề áp lực. Ngược lại ở phía Twlight, bản báo cáo của anh chàng cũng thực sự chỉ là những điều về Anya mà một người cha đang tự hào, nhưng lại hài hước đến vô nghĩa với công việc. Haha!

tại đây.