Studio Trigger thay đổi định hướng sản xuất khiến nhiều fan lo ngại

Studio Trigger đang thay đổi khi lên kế hoạch sản xuất nhiều dự án anime cùng một lúc, tuy nhiên thông tin này lại khiến fan lo lắng.

Studio Trigger đang muốn thay đổi định hướng khi lên kế hoạch sản xuất nhiều dự án anime cùng một lúc, tuy nhiên thông tin này lại khiến fan lo lắng.

Studio Trigger thay đổi định hướng sản xuất khiến nhiều fan lo ngại

Studio Trigger muốn thay đổi định hướng sản xuất trong tương lai. Nguồn: Alphacoders

Studio Trigger, cái tên đứng đằng sau hàng loạt siêu phẩm như Cyberpunk: Edgerunners, Darling in the Franxx, Little Witch Academia, Dungeon Meshi,… có lẽ chẳng xa lạ gì với các fan hâm mộ nữa. Một trong những lý do khiến người hâm mộ luôn xem trọng mọi dự án đến từ nhà Trigger là vì Studio này tập trung rất nhiều vào mảng chất lượng sản phẩm. Số lượng anime hằng năm mà Trigger phát hành đều rất ít nhưng tác phẩm nào cũng được khán giả đánh giá cao.

Tuy nhiên có vẻ như giới lãnh đạo của Studio Trigger muốn thay đổi định hướng sản xuất khi lên kế hoạch cho nhiều dự án cùng một lúc, điều này khiến nhiều người hâm mộ lo ngại về việc chất lượng phim bị ảnh hưởng.

Nhà sản xuất của Studio Trigger, Kazuya Matsumoto, đã vạch ra mục tiêu phát hành nhiều bộ phim cùng lúc trong một cuộc phỏng vấn mới với Dokidouki . Ông muốn hướng các dự án anime theo dạng “công nghiệp”, Matsumoto cho hay: “Trong ngành công nghiệp anime cũng có khái niệm gọi là dây chuyền. Bạn có thể tạo nhiều tác phẩm cùng một lúc và mỗi thể loại một dự án. Để phát triển lớn hơn thì Studio sẽ cần phản đảm nhiệm hai đến ba dự án trong một thời điểm. Giống như nhiều công ty có số lượng dây chuyền sản xuất lớn.”

Việc Studio Trigger sản xuất nhiều dự án cùng một lúc có đảm bảo được chất lượng? Nguồn: Aphacoders

“Nhưng Trigger hiện tại mới chỉ sản xuất cùng lúc một anime. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chất lượng và mọi người phải làm việc cùng nhau để tạo ra một tác phẩm. Bằng cách đặt ra một mục tiêu duy nhất, tất cả sẽ tập trung để cải thiện chất lượng cho phim. Tôi nghĩ đây là một điều tuyệt vời cho cả Studio và khán giả. Hiện có khoảng 60% công việc được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên nội bộ của Trigger. 40% còn lại được thực hiện bởi freelancer và những người bên ngoài công ty.

Mục tiêu sắp tới của chúng tôi là 100% sản phẩm để được sản xuất bởi các thành viên thuộc Studio, sau đó sẽ áp dụng hướng đi mới. Khi đã đạt đủ chỉ tiêu thì đội ngũ sản xuất của chúng tôi sẽ nghĩ đến việc thực hiện nhiều dự án cùng một lúc. Như cách mà tôi đã nói ở trên thì Trigger đang hướng đến sự phát triển đa dạng nội dung. Tất nhiên mọi thứ không thể hoàn thành trong một sớm một chiều được, đây là một kế hoạch dài hạn, có thể phải mất từ 7 đến 10 năm.”

Anime Re:Zero ss3 dự kiến lên sóng vào cuối năm nay

tại đây.