Sự kiện có thật đằng sau loạt phim kinh dị đình đám: "Thế giới ma quỷ" của The Conjuring chưa rợn bằng một vụ án tâm linh đầy tai tiếng

The Exorcist, Scream và loạt bom tấn kinh dị khác đều được dựa trên vụ án có thật, gây rúng động trong suốt một khoảng thời gian dài.

Các bộ phim kinh dị, siêu nhiên đều dễ dàng thu hút được lượng lớn sự chú ý của người xem và đạt được thành công nhất định ở ngoài phòng vé. Để làm được điều này, nhà làm phim đã áp dụng nhiều công thức khác nhau, trong đó có một cách vô cùng phổ biến nhưng lại luôn kích thích trí tò mò của khán giả: Dựa trên sự kiện có thật. 

Những bộ phim kinh dị dựa trên sự kiện có thật luôn là "lá bài" được các nhà sản xuất tận dụng để thu hút người xem

Dưới đây là loạt tác phẩm kinh điển khiến nhiều người "ngã ngửa" vì được dựa trên những vụ án có thật.

Ác nhân mặt quỷ được ra đời từ vụ thảm sát 5 người chỉ bằng một con dao

Nếu đã là một "fan cứng" của dòng phim kinh dị, chắc hẳn bạn sẽ biết tới sát nhân Ghostface trong loạt phim Scream. Ít ai biết rằng nhân vật này được lấy cảm hứng từ Danny Rolling (hay còn gọi là Gainesville Ripper), một tên tội phạm từng ra tay sát hại 5 sinh viên trong 4 ngày với vũ khí chỉ là con dao sắc nhọn.

Nhân vật phản diện đáng sợ bậc nhất lịch sử điện ảnh ra đời từ vụ thảm sát của Danny Rolling (bên trái)

Vụ án siêu nhiên chưa có lời giải đáp trở thành nguồn cảm hứng cho "phim kinh dị ghê nhất lịch sử"

Ra mắt vào năm 1973, The Exorcist nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng và được khẳng định là "phim kinh dị ghê nhất lịch sử". Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, dựa vào vụ án siêu nhiên kỳ bí và khó giải thích. Vào năm 1940, Roland Doe bất ngờ cảm thấy có dấu móng vuốt trên khắp cơ thể và các đồ vật trong căn phòng của cậu thì di chuyển một cách tự do, như có một thế lực nào đó kiểm soát. Về sau, gia đình của Roland đã quyết định chuyển tới nơi khác để tránh các thế lực siêu nhiên.

The Exorcist tái hiện một phần những điều kỳ lạ xảy ra với cậu bé Roland Doe

Ed và Lorraine Warren - bộ đôi nhà ngoại cảm đã tạo ra vũ trụ kinh dị đình đám nhất hiện tại

Conjuring là một trong những vũ trụ kinh dị thành công nhất lịch sử điện ảnh, theo chân bộ đôi ngoại cảm khám phá loạt vụ án kinh dị. Ở ngoài đời, Ed và Lorraine Warren thật sự là hai nhà điều tra tâm linh có tiếng và từng giải quyết hàng loạt vụ án siêu nhiên kỳ bí, trong đó tiêu biểu là về gia đình 5 người nhà Perron (được khai thác trong phần đầu tiên của The Conjuring) và con búp bê ma ám Annabelle.

Bộ đôi nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren ở ngoài đời

Annabelle - nhân vật chính trong bộ ba phim cùng tên đang được trưng bày tại bảo tàng

Sát thủ Zodiac và loạt câu đố hóc búa, danh tính của hắn vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp

Bất kỳ ai yêu thích việc điều tra tội phạm chắc hẳn đã từng nghe qua về Zodiac Killer - một kẻ sát nhân gây ám ảnh ở Bắc California vào những năm 60-70 vì loạt vụ án kỳ bí. Sau khi giết các nạn nhân, hắn sẽ gửi những tin nhắn khó hiểu cho cảnh sát để bắt họ phải giải mã và tìm ra danh tính của mình. Đến bây giờ, sát thủ Zodiac vẫn nhởn nhơ ở ngoài xã hội, khiến cho nhiều người cảm thấy phẫn nộ. Vụ án về Zodiac đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên ra mắt vào năm 2007.

Sự kiện có thật đằng sau loạt phim kinh dị đình đám: Thế giới ma quỷ của The Conjuring chưa rợn bằng một vụ án tâm linh đầy tai tiếng - Ảnh 6.

Một số câu đố mà Zodiac để lại đã được giải mã nhưng danh tính của hắn vẫn là ẩn số

Sự kiện có thật đằng sau loạt phim kinh dị đình đám: Thế giới ma quỷ của The Conjuring chưa rợn bằng một vụ án tâm linh đầy tai tiếng - Ảnh 7.

Bộ phim về nhân vật này được ra mắt vào năm 2007

Một số vụ án kinh dị khác được chuyển thể thành phim

The Strangers được dựa một phần vào vụ sát hại 4 người trong căn nhà gỗ ở vùng nông thôn California

Sự kiện có thật đằng sau loạt phim kinh dị đình đám: Thế giới ma quỷ của The Conjuring chưa rợn bằng một vụ án tâm linh đầy tai tiếng - Ảnh 9.

Thương hiệu Jaws ra đời từ hành trình thoát khỏi con cá mập hung bạo của một người đàn ông ở vùng biển Jersey Shore

Sự kiện có thật đằng sau loạt phim kinh dị đình đám: Thế giới ma quỷ của The Conjuring chưa rợn bằng một vụ án tâm linh đầy tai tiếng - Ảnh 10.

A Nightmare on Elm Street bắt nguồn từ hội chứng đột tử bất ngờ trong giấc mơ vì quá sợ hãi

Nguồn ảnh: Tổng hợp