Sự trở lại của Gojo ở cái kết của Jujutsu Kaisen khiến người hâm mộ đau lòng

Sau nhiều tháng đồn đoán, Gojo cuối cùng cũng trở lại trong tập cuối của manga Jujutsu Kaisen, nhưng theo một cách hoàn toàn bất ngờ khiến mọi người đều đau lòng.

Nếu nói rằng fandom Jujutsu Kaisen đang chờ đợi sự trở lại của Gojo thì quả là cách nói giảm nói tránh. Vì nhân vật này đã chết trong chương 236, kể từ đó người hâm mộ đã đưa ra nhiều giả thuyết về cách anh ta có thể sống lại từ cõi chết.

Tuy nhiên, dù có bao nhiêu giả thuyết và manh mối tiềm năng đi nữa, thì tất cả đều trở nên vô ích. Gojo tuy xuất hiện trong Jujutsu Kaisen chương 271, nhưng anh ta không được hồi sinh. Đó chỉ là hồi tưởng của Yuji, khi cậu chia sẻ những suy nghĩ sâu kín nhất của mình về thầy Gojo.

Mặc dù đó không phải là sự trở lại mà người hâm mộ mong đợi, nhưng nó lại vô cùng buồn. Trong đoạn hồi tưởng, Gojo và Yuji có 1 đoạn hồi tưởng chân thành. Gojo nói với Yuji rằng anh ấy cũng có tình yêu và ước mơ như mọi người khác. Anh ấy không muốn mọi người quên anh ấy, nhưng anh ấy hiểu rằng mọi người sẽ bỏ rơi anh ấy.

Sự trở lại của Gojo ở cái kết của Jujutsu Kaisen khiến người hâm mộ đau lòng- Ảnh 1.

Khi Yuji tuyên bố rằng anh sẽ không bao giờ quên Gojo, vị chú thuật sư đã khuất nói rằng đó chỉ là tạm thời và chỉ là vấn đề thời gian, trước khi ngay cả Yuji cũng không còn nhớ rõ về anh ấy nữa. Nhưng người sử dụng Six Eyes (Lục Nhãn) khuyến khích Yuji tiến về phía trước, chia sẻ rằng anh có nhiều hy vọng cho học trò của mình.

Cảnh này trong phần kết của Jujutsu Kaisen đủ khiến người đọc rơi nước mắt.

Khoảnh khắc này không chỉ cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về nhân vật được yêu thích mà còn làm sáng tỏ cách anh ấy nhìn nhận bản thân. Gojo luôn cảm thấy cô đơn (trừ khi anh ấy ở bên Geto) và những lời anh ấy nói với Yuji một lần nữa chứng minh sự thật đau lòng đó.

Người hâm mộ có thể cảm thấy buồn khi Gojo xuất hiện trong chương 271, đặc biệt là vì mọi người đều hy vọng anh sẽ được tiết lộ là vẫn còn sống, giống như một số nhân vật tưởng 'đã chết' khác như Nobara và Higuruma.

Người hâm mộ bày tỏ về sự xuất hiện của Gojo ở chương cuối cùng theo cách bất đắc dĩ: "Nhắc đến Gojo ngay trong chương cuối cùng, sau khi quên mất sự tồn tại của anh ta, chỉ để khiến anh ta nói ra điều đau lòng nhất từ trước đến nay."

"Gege đưa Gojo vào chương cuối chỉ để khiến fan Gojo buồn thêm lần nữa, quả là một việc làm vô cùng tàn ác.", một người khác nói thêm.

Mặc dù Gojo dường như bị các nhân vật còn lại lãng quên, khi anh hầu như không được ai nhắc đến sau arc Shinjuku Showdown, nhưng anh sẽ mãi mãi là nhân vật được yêu thích nhất trong Jujutsu Kaisen.

Jujutsu Kaisen Chương 271 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 29 tháng 9 năm 2024.