Sức khỏe của tác giả chuyển biến xấu là lý do manga My Hero Academia thường xuyên bị delay

Các fan đang vô cùng lo lắng cho tác giả Kohei Horikoshi khi khi tình sức khỏe hiện tại của cha đẻ My Hero Academia không mấy tích cực.

Sức khỏe của tác giả chuyển biến xấu là lý do manga My Hero Academia thường xuyên bị delay

Sức khỏe của tác giả chuyển biến xấu là lý do manga My Hero Academia thường xuyên bị delay

Kohei Horikoshi là một họa sĩ truyện tranh Nhật Bản được biết đến với việc tạo ra bộ truyện tranh Omagadoki Dobutsuen, Barrage và My Hero Academia, tất cả đều đã được đăng nhiều kỳ trên tạp chí manga shonen của Shueisha Weekly Nhảy Shonen. Horikoshi tốt nghiệp trường trung học Toho và trường đại học nghệ thuật Nagoya và là người gốc tỉnh Aichi. Ông từng là trợ lý của Yasuki Tanaka, tác giả của loạt truyện tranh Summer Time Rendering, Hitomi no Catoblepas và Kagijin. Horikoshi nói rằng bộ truyện tranh yêu thích của ông khi còn nhỏ là Bảy viên ngọc rồng, One Piece và Naruto. Bản thân họa sĩ này cũng bị ảnh hưởng và được truyền cảm hứng nhiều từ manga Yuko Osada.

Kể từ khi Shueisha thông báo về việc bước vào Arc chuyện cuối của My Hero Academia (Boku No Hero Academia) thì người hâm mộ càng mong ngóng những diễn biến hấp dẫn ở chặng cuối cuộc hành trình. Tuy nhiên, bộ truyện này đã phải bị trì hoãn thêm một lần nữa do lo ngại về sức khỏe của Horikoshi Kohei, tác giả của bộ truyện.

Hy vọng rằng vấn đề mà tác giả My Hero Academia gặp phải không quá nghiêm trọng

Trong suốt một năm qua, bộ truyện đã phải trì hoãn nhiều lần. Ban đầu là lý do “nghỉ lễ”, sau đó là bộ truyện cần thời gian để hoàn thiện thêm, nhưng đến hiện tại thì sự thật đằng sau mới được hé lộ và khiến các fan vô cùng lo lắng. Mới tháng 3 này, một chương đã bị trì hoãn hai tuần vì sức khỏe của tác giả Kohei. Tương tự một tuần hồi tháng 12 năm 2022 và một tuần khác vào tháng 2 năm 2023.

Chương sắp tới của manga cũng đã bị trì hoãn một lần nữa khiến chương 391 từ 12 tháng 6 về 19 tháng 6. Tác giả bộ truyện cũng đã xin lỗi vì đợt trì hoãn tác phẩm này. Còn về phần người hâm mộ, tuy rằng đang vô cùng mong ngóng phần mới được ra mắt nhưng ai cũng đồng tình về việc tác giả cần có thêm thời gian để nghỉ ngơi.

Ít nhất thì tình hình sức khỏe của Kohei Horikoshi vẫn chưa xấu đến mức phải delay dài hạn My Hero Academia, chứ nhìn qua một tác phẩm nổi tiếng khác là Hunter x Hunter của Yoshihiro Togashi thì fan hâm mộ còn không nhìn thấy được “hy vọng” nữa rồi. Có lẽ điều cần thiết hiện tại cho Kohei là nghỉ ngơi một khoảng thời gian và cải thiện về cả mặt thể chất lẫn tinh thần trước khi chính thức khép lại đứa con tinh thần của mình.

Top 10 manga bán chạy nhất tại Nhật Bản trong nửa đầu đầu năm 2023

tại đây.