Suzume no Tojimari vượt mặt One Piece Film: Red để trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử phòng vé Nhật

Cuối cùng Suzume no Tojimari cũng rời rạp chiếu và trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử phòng vé Nhật.

Sau khoảng thời gian dài “làm mưa làm gió” thì cuối cùng Suzume no Tojimari cũng rời rạp chiếu và trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử phòng vé Nhật.

Suzume no Tojimari vượt mặt One Piece Film: Red để trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử phòng vé Nhật

Suzume no Tojimari vượt mặt One Piece Film: Red để trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 4 trong lịch sử phòng vé Nhật

Khóa chặt cửa nào Suzume (Suzume no Tojimari) là một tác phẩm anime điện ảnh tiếng Nhật thuộc thể loại hành động viễn tưởng, hài kịch do Shinkai Makoto đạo diễn kiêm biên kịch. Phim sản xuất bởi CoMix Wave Films và Toho phân phối. Thiết kế nhân vật do Tanaka Masayoshi phụ trách, Tsuchiya Kenichi đảm nhận phần hoạt họa, Tanji Takumi chịu trách nhiệm nghệ thuật, bên cạnh phần âm nhạc thực hiện bởi ban nhạc RADWIMPS và nhà soạn nhạc Kazuma Jinnouchi. Phim kể về một nữ sinh trung học và một chàng trai trẻ cố gắng đóng các cánh cửa nhằm ngăn chặn hàng loạt thảm họa trên khắp Nhật Bản.

Đứa con tinh thần mới nhất của “phù thủy những nỗi buồn” Shinkai Makoto đã chính thức rời rạp Nhật Bản sau 29 tuần công chiếu, doanh thu của Suzume là hơn 321 triệu USD, phá sâu kỷ lục mà “One Piece Film: Red” thiết lập trong năm 2022 (hơn 247 triệu USD theo tỷ giá năm 2022).

Điều này cũng có nghĩa Suzume chính thức dọn chỗ tại Top 4 phim Nhật Bản có doanh thu thành công nhất lịch sử, lần lượt đứng sau Your Name, Spirited Away và Kimetsu no Yaiba: Mugen Train.

Đặc biệt hơn nữa khi đạo diễn Shinkai cũng vừa hé lộ về một dự án mới sau Suzume đã được lên kế hoạch, dự kiến sẽ lên rạp trong khoảng năm 2026-2027.

Bộ phim tiếp theo sau Suzume của đạo diễn Shinkai Makoto đã được lên kế hoạch và sẽ ra mắt trong vài năm tới

Shinkai Makoto lập kế hoạch và phát triển Suzume từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2020 và hoàn thiện kế hoạch vào tháng 4 cùng năm. Kịch bản của phim bắt đầu phát triển từ tháng 4 năm 2020. Cốt truyện được viết lại sáu lần, kịch bản được viết thành ba bản, đến tháng 8 năm 2020 bản thảo cuối cùng mới được đưa ra. Phim bắt đầu phát triển kịch bản phân cảnh từ tháng 9 năm 2020, bắt đầu phác thảo từ tháng 4 năm 2021 và hoàn thiện kịch bản phân cảnh vào tháng 12 năm 2021. Vào ngày 22 tháng 10 năm 2022, có thông báo rằng bộ phim đã được hoàn thiện, đồng thời tiết lộ về việc phim sẽ mô tả một cốt truyện liên quan đến động đất.

Shinkai Makoto lấy cảm hứng cho phim từ trận động đất và sóng thần Tōhoku năm 2011 và đại dịch COVID-19, anh nói rằng kể từ khi trận động đất ở phía đông Nhật Bản xảy ra 11 năm trước, anh đã có thể làm những điều không thể vào thời điểm đó. Đồng thời, khán giả thay đổi từ những người không muốn xem những bộ phim liên quan đến thảm họa sang những người nói rằng họ có thể và quyết định giải quyết vấn đề một cách trực tiếp, cho thấy họ và xã hội đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Shinkai Makoto giải thích rằng trong Your Name – Tên cậu là gì?, Đứa con của thời tiết, Khóa chặt cửa nào Suzume, hai tác phẩm đầu tiên đều là phép ẩn dụ cho trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản, ba bộ phim này không có ác ý cũng như không có sự nhân từ của thảm họa, mà là một thế lực khổng lồ không thể chống đỡ bằng nhân lực đang ập đến. Đối với thiết kế ý thức của Souta bị hạn chế trong chiếc ghế ba chân màu vàng của Suzume, đó là cảm giác bất tiện trong đại dịch COVID-19, cũng như tình cảm sâu sắc về khí hậu và văn hóa của Nhật Bản.

One Piece 1085 Spoiler: Chữ ‘D’ của gia tộc Nefertari?

tại đây.