Tác giả manga nổi tiếng Ito Junji khẳng định rằng những sản phẩm được tạo nên bởi AI sẽ không hề có tính 'độc đáo'

Khi được hỏi về AI đang ngày càng phổ biến thì tác giả Ito Junji cho rằng những sản phẩm được tạo nên bởi AI sẽ không hề có tính "độc đáo".

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, khi được hỏi về việc AI đang ngày càng phổ biến thì tác giả Ito Junji cho rằng những sản phẩm được tạo nên bởi AI sẽ không hề có tính “độc đáo”.

Tác giả manga nổi tiếng Ito Junji khẳng định rằng những sản phẩm được tạo nên bởi AI sẽ không hề có tính 'độc đáo'

Tác giả manga nổi tiếng Ito Junji khẳng định rằng những sản phẩm được tạo nên bởi AI sẽ không hề có tính ‘độc đáo’

Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng 5 năm 2023, tác giả của hàng loạt manga kinh dị đình đám – Junji Ito đã được hỏi về quan điểm của ông đối với việc AI và những sản phẩm được tạo nên bởi trí tuệ nhân tạo sẽ thống trị trong tương lai như thế nào?

Theo Ito, ban đầu ông cũng có những phản ứng lo sợ như những tác giả manga khác khi cho rằng AI sẽ thống trị ngành manga trong tương lai. Tuy vậy ông cũng nói thêm rằng AI sẽ không thể làm bất cứ điều gì mang “tính độc đáo” trong những tác phẩm mà nó tạo ra khi luôn sử dụng tài liệu tham khảo cho mọi thứ mà nó làm.

Đây là một điểm quan trọng, tuy nhiên Ito vẫn đồng ý rằng AI có thể vẽ đẹp hơn con người và tạo ra những thứ gì đó tốt hơn những sáng tạo của Junji Ito trong tương lai. Đến cuối cùng thì Ito vẫn cho rằng AI không bao giờ có thể thay thế ông dù nó phát triển đến mức nào.

Ito Junji cho rằng tác phẩm được AI tạo ra không phải “sáng tác”, đó là “vay mượn”

Có thể thấy rằng giới họa sĩ vẫn có những lo lắng nhất định về việc công nghệ AI đang phát triển quá nhanh và những tác phẩm do trí tuệ nhân tạo làm ra xuất hiện tràn lan trên mạng. Tuy vậy họ cũng nhận ra điểm mấu chốt là bản thân AI không thể mang đến sự sáng tạo, chỉ có con người mới có khả năng sáng tác, những gì mà AI làm được chỉ là sự vay mượn và chắp vá từ những thứ đã có trên mạng xã hội.

Ito Junji (31 tháng 7 năm 1963) là họa sĩ manga kinh dị nổi tiếng Nhật Bản, những tác phẩm tiêu biểu gồm loạt truyện Tomie, Uzumaki hay Gyo. Ông sinh ra và lớn lên ở quận Gifu, Nhật Bản. Từ nhỏ, ông đã luôn có hứng thú với những bức tranh do chị ông vẽ và các tác phẩm của Umezu Kazuo. Ông bắt đầu sở thích truyện tranh khi còn là một nha sĩ những năm đầu thập niên 90. Năm 1987, ông gửi truyện tranh ngắn của mình đến tạp chí Gekkan Halloween và giành được giải danh dự tại Giải thưởng Umezu Kazuo. Ông còn nêu các họa sĩ mang khác như Hino Hideshi, Furuka Shinichi, Tsutsui Yasutaka và H. P. Lovecraft là nguồn cảm hứng của mình.

Thế giới trong truyện tranh của Ito cũng rất tàn nhẫn và thất thường, những nhân vật của ông thường là nạn nhân của những hiện tượng kì lạ không vì lý do cụ thể nào và hầu như không có câu trả lời hoàn chỉnh.

Kimetsu no Yaiba ss4 đang trong quá trình sản xuất và dự kiến phát hành vào năm 2024?

tại đây.