Tác giả Oda đã từng phải bỏ bữa nhiều ngày chỉ để tập trung vào sáng tác One Piece

Theo đó thì tác giả đã Oda từng phải bỏ bữa nhiều ngày chỉ để sáng tác One Piece cho kịp tiến độ và để lại cho ông nhiều di chứng.

Đúng là chưa được nếm trải “hào quang” nên chúng ta chưa biết được sự khó khăn và gian khổ của tác giả, theo đó Oda từng phải bỏ bữa nhiều ngày để sáng tác One Piece cho kịp tiến độ.

Tác giả Oda đã từng phải bỏ bữa nhiều ngày chỉ để tập trung vào sáng tác One Piece

Tác giả Oda đã từng phải bỏ bữa nhiều ngày chỉ để tập trung vào sáng tác One Piece

Eiichiro Oda, tác giả bộ manga “One Piece” nổi tiếng, đã từng bỏ bữa nhiều ngày khi thực hiện tác phẩm, mặc dù biết rõ những rủi ro tiềm ẩn về sức khỏe. Trong một cuộc phỏng vấn diễn ra cách đây không lâu, tác giả Oda đã chia sẻ về thay đổi lớn nhất của mình kể từ khi bắt đầu làm One Piece, đó là tăng cân.

Nghe có vẻ ngược đời nhưng đó lại là sự thật, theo đó thì ông đã làm việc mà không ăn trong vài ngày và rồi sau đó ăn quá nhiều, dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát. Bác sĩ đã cảnh báo về huyết áp cao của ông, nhưng ông đã xem nhẹ nó.

Đây không phải lần đầu tiên ông Oda chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình. Trước đó, ông đã nói về tình trạng thiếu ngủ mà ông đang gặp phải. Ông đã bày tỏ sự tin tưởng thương hiệu One Piece vẫn sẽ thành công ngay cả khi ông không tham gia nếu sức khỏe của ông diễn biến xấu hơn. Mặc dù nhiều người hâm mộ rất lo lắng về sức khỏe của Oda nhưng hiện ông vẫn đang tiếp tục tận tâm với tác phẩm để hoàn thành cốt truyện cuối cùng của One Piece. Ngoài ra, ông cũng tham gia vào công việc liên quan đến loạt phim truyền hình One Piece phiên bản live-action do Netflix sản xuất.

Không chỉ Oda mà nhiều tác giả khác cũng gặp vô số vấn đề liên quan đến sức khỏe

Hiện tại One Piece cũng đã đi đến những chương cuối cùng rồi nên khối lượng công việc mà tác giả Oda phải đảm nhận cũng không còn nặng nề như trước, bản thân ông cũng được giúp đỡ nhiều từ các trợ lý trong quá trình sáng tác chap mới. Ngoài ra đúng như tác giả Oda chia sẻ thì thế giới của One Piece đã được xây dựng hoàn chỉnh rồi, vậy nên nếu không may ông ngã bệnh thì cũng sẽ có người khác thay thế ông và tiếp tục sáng tác.

Thật ra câu chuyện liên quan đến sức khỏe là một vấn đề muôn thuở đối với các họa sĩ manga, không chỉ Oda mà còn rất nhiều họa sĩ nổi tiếng khác cũng gặp phải không ít khó khăn khi phải đối mặt với nhiều bệnh tật. Một phần cũng là do áp lực từ nhà sản xuất khi họ liên tục hối thúc tác giả ra mắt chap mới để kịp tiến độ hàng tuần (hoặc hàng tháng tùy vào từng truyện), điều này đã gây ra sức ép không nhỏ đến các họa sĩ và khiến họ phải làm việc ngày đêm, từ đó sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đánh bại Frozen 1, Super Mario Bros trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại

tại đây.