Tác giả One Piece - Eiichiro Oda nói lời tạm biệt với Akira Toriyama

Sự ra đi của huyền thoại Akira Toriyama đã để lại nhiều tiếc nuối, và mới đây tác giả Oda đã nói lời tạm biệt với cha đẻ của Dragon Ball.

Sự ra đi của huyền thoại Akira Toriyama khiến người hâm mộ và các đồng nghiệp vô cùng tiếc thương, và mới đây tác giả Oda đã nói lời tạm biệt với cha đẻ của Dragon Ball.

Tác giả One Piece - Eiichiro Oda nói lời tạm biệt với Akira Toriyama

Tác giả One Piece – Eiichiro Oda nói lời tạm biệt với Akira Toriyama. Nguồn: Twitter

Cả thế giới đang vô cùng buồn bã sau thông báo rằng tác giả Dragon Ball – Akira Toriyama vừa qua đời ở tuổi 68. Đây là một thông tin thật sự sốc đối với người hâm mộ và cả với những tác giả khác khi vị đồng nghiệp đáng kính đã ra đi mà không một lời báo trước. Ảnh hưởng của thương hiệu Dragon Ball do Akira Toriyama tạo ra đã lan rộng toàn thế giới, có thể nói đứa con tinh thần của ông là một trong những thương hiệu ăn khách nhất trong lịch sử. Cũng vì sự ra đi đầy đột ngột này mà rất nhiều tác giả cùng người nổi tiếng đã bày tỏ sự nuối tiếc, trong đó bao gồm cả Eiichiro Oda – cha đẻ One Piece . Cả hai tác giả đều là họa sĩ truyện tranh vĩ đại, và bản thân Oda cũng rất coi trọng tình bạn với Toriyama.

Trong một bài đăng chính thức từ Shonen Jump, Oda đã chia sẻ lời tri ân cảm động tới cố tác giả Akira Toriyama,

“Mọi chuyện diễn ra quá mức đột ngột, khoảng trống mà tiên sinh để lại là quá lớn. Ý nghĩ không bao giờ gặp lại anh khiến tôi buồn bã. Từ khi còn nhỏ, tôi đã rất ngưỡng mộ anh, thậm chí tôi còn nhớ ngày tiên sinh gọi tên tôi lần đầu tiên. Tôi cũng nhớ ngày mà tôi đã có khoảng thời gian vui vẻ cùng Kishimoto trên đường về nhà và đó cũng là lúc chúng tôi gọi nhau là bạn”.

Bản thân tác giả Oda đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ huyền thoại Akira Toriyama. Nguồn: Twitter

Oda cũng nhân cơ hội này để tiết lộ về lần cuối cùng cả hai có cơ hội nói chuyện: “Tôi vẫn còn nhớ cuộc trò chuyện cuối cùng của cả hai. Tôi nhận được sự cổ vũ từ thời mà người ta cho rằng đọc truyện tranh sẽ trở nên đần độn. Còn tiên sinh là người đã tạo ra thời đại mà cả trẻ em lẫn người lớn đều yêu thích đọc truyện tranh. Anh ấy cho chúng tôi thấy rằng manga có thể làm được những điều phi thường và chúng tôi có thể đưa chúng đến với thế giới. Tiên sinh cho tôi hy vọng, giống như đang xem một anh hùng tiến về phía trước. Không chỉ với các họa sĩ truyện tranh, cơn phấn khích và nỗi cảm động của thời Dragon Ball còn phát hành dài kỳ vẫn còn in sâu vào thời niên thiếu của những nhà sáng tạo hoạt động trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp. Bộ truyện tồn tại như một cây đại thụ.

Đối với các họa sĩ manga thuộc thế hệ tôi, những người đã từng đứng trên cùng một sân khấu, tôi càng gần gũi hơn với tác phẩm của Toriyama, và tôi cũng nhận ra rằng chúng có sự hiện diện lớn hơn. Điều đó nghe có vẻ đáng sợ. Nhưng tôi rất vui khi được gặp lại chính người đàn ông dễ mến đó. Bởi vì chúng tôi cảm mến Toriyama-sensei như máu thịt. Tôi muốn bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với thế giới đầy sáng tạo mà tiên sinh Toriyama để lại và cầu nguyện cho ông được yên nghỉ. Tôi hy vọng thiên đường sẽ là một thế giới dễ chịu như cách mà ông đã hình dung.”

Đến bao giờ Boruto mới trở thành người thừa kế xứng đáng của Naruto?

tại đây