'Tai bay vạ gió' và 'màn nhỡ lời' của Trấn Thành trong năm 2024

Thành công đi kèm với những trái chiều của Trấn Thành trong giai đoạn đầu của năm 2024.

Chiều 26/2, bộ phim Mai của Trấn Thành cũng trở thành phim chiếu rạp ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Việt. Phim vượt qua thành tích của Nhà Bà Nữ, thu về hơn 475 tỉ đồng. Theo dự đoán của các chuyên gia, phim Mai có thể đạt mốc 500 tỉ đồng trước khi rời rạp.

Phim Mai là tác phẩm đầu tiên của Trấn Thành dán nhãn 18+ (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi), được nam đạo diễn đầu tư gần 50 tỉ đồng. Trên các diễn đàn mạng, câu hỏi về việc doanh thu phim Mai có bị thổi phồng hay không cũng trở thành đề tài bàn luận.

Luận điểm nổi bật nhất được đưa ra trên mạng xã hội là: "Với doanh thu công bố, tức là cứ 3 người ở thành thị từ 18-40 tuổi, sẽ có 1 người xem phim Mai. Tôi làm 1 cuộc khảo sát nhỏ với bạn bè tôi. Tôi hỏi 10 người thì chưa ai xem phim này cả...".

Sau đó, Box Office - đơn vị được nhiều phía sử dụng, đăng tải khi tìm kiếm con số doanh thu phim - khẳng định sai số chỉ là 5 - 10% cho mỗi phim. Đơn vị này cũng khẳng định không có chuyện thổi phồng doanh thu chỉ để PR cho phim, đồng thời những sai số so với công bố của đơn vị sản xuất đến từ các nhân tố khác nhau.

Dù là phim có giới hạn độ tuổi, nhiều cụm rạp vẫn phát hiện ra việc có những khán giả chưa đủ tuổi vào xem. Điều này khiến Trấn Thành nhận nhiều điều tiếng, dù việc quản lý khán giả là của các cụm rạp.

Trong sáng 27/2, nhiều đoạn clip cho thấy các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để kiểm soát độ tuổi của những khán giả vào rạp xem phim Mai.

Video: Đoạn clip cơ quan chức năng kiểm tra trong rạp phim.

Mới đây, một người hâm mộ phim Mai viết một bài dài bình luận về phim. Hồi đáp lại sự thương yêu của khán giả, Trấn Thành chia sẻ: "Chị viết hay quá. Kế bên Mai là Bình Minh và Dương. Đều là ánh sáng của đời Mai. Nhưng Bình Minh là tươi sáng. Nhưng bên kia là Trùng Dương. Tuy là ánh dương nhưng sẽ trùng xuống. Cám ơn chị đã ngẫm bộ phim thật sâu".

Cách giải nghĩa tạo ra nhiều tranh cãi của Trấn Thành.

Cách giải nghĩa tạo ra nhiều tranh cãi của Trấn Thành.

Cách giải nghĩa này khiến Trấn Thành trở thành nhân tố bị "trêu chọc" trên mạng xã hội. Bởi, trong từ điển Hán - Việt, chữ "trùng" không có nghĩa là trùng xuống, mà nghĩa là trùng điệp, lặp lại, lớp lớp chồng lên nhau.

Có thể nói năm 2024 mở đầu đầy thành công, nhưng cũng lắm thị phi với nam đạo diễn nghìn tỷ đầu tiên của điện ảnh Việt.