Tại sao Bumblebee lại được Optimus Prime cử xuống Trái Đất? Phải chăng là do khối lập phương Allspark quyền năng?

Nếu bạn đã theo dõi 2 trailer của Bumblebee Movie thì chắc ai cũng sẽ thắc mắc nguyên nhân tại sao Bee lại chọn trái đất làm nơi dừng chân của mình và lý do các Decepticon lại truy đuổi anh ấy nhỉ? Bài viết sau đây có lẽ sẽ giải đáp một phần thắc mắc của các bạn.

Từ thưở xa xưa, xưa hơn cả cuộc nội chiến của người Cybertron, xưa hơn cả những vị Prime cổ đại, có một món bảo vật thượng cổ mang tên là Allspark. Nguồn gốc của nó không được xác định, có sức mạnh khổng lồ tạo ra và duy trì sự sống cho cả hành tinh Cybertron. Không chỉ vậy, Allspark còn có sức mạnh tạo ra các Cybertronians. Trong nhiều phiên bản, nó thường có hình dạng là một khối lập phương được khắc ký tự của người Cybertron cổ đại.

Tại sao Bumblebee lại được Optimus Prime cử xuống Trái Đất? Phải chăng là do khối lập phương Allspark quyền năng? - Ảnh 1.

All Spark, bảo vật thượng cổ mang sức mạnh to lớn

Trong Movie Transformers: Revenge Of The Fallen, sức mạnh của nó cũng được đề cập đến, chỉ với một mảnh vỡ của nó, cũng có thể khôi phục cả một đạo quân Decepticon của The Fallen.

Tại sao Bumblebee lại được Optimus Prime cử xuống Trái Đất? Phải chăng là do khối lập phương Allspark quyền năng? - Ảnh 2.

Sức mạnh của Allspark là thứ sẽ dẫn dắt Decepticon và The Fallen đến chiến thắng

Chính vì tầm quan trọng của nó nên Optimus Prime đã phóng nó vào vũ trụ, xa khỏi Cybertron và tầm tay của bè lũ Decepticon, và rất có thể trong Bumblebee Movie, nó đã rơi xuống Trái Đất.

Tại sao Bumblebee lại được Optimus Prime cử xuống Trái Đất? Phải chăng là do khối lập phương Allspark quyền năng? - Ảnh 3.

Optimus phóng Allspark vào vũ trụ

Cá nhân Bumblebee đã từng bị Megatron bóp vỡ tụ điện giọng nói của mình, vì cố bảo vệ khối Allspark khỏi tên trùm phản diện, đây cũng chính là nguyên nhân khiến Bee mất đi giọng nói của chính mình.

Tại sao Bumblebee lại được Optimus Prime cử xuống Trái Đất? Phải chăng là do khối lập phương Allspark quyền năng? - Ảnh 4.

Bee bị Megatron tra tấn để tìm tung tích của khối Allspark

Thực tế, ở rất nhiều phiên bản, khối Allspark đã được chuyển đến Trái Đất, và có thể vì một lý do nào đó mà trong Bumblebee Movie, khối Allspark đã thất lạc đến hành tinh của chúng ta. Và Bumblebee đã được Optimus Prime phái đến để truy tìm tung tích cũng như bảo vệ nó khỏi Decepticon. 

Nhưng rồi thông tin này đã đến được tai mắt của bè lũ Decepticon, và Blitzwing, Shatter, Dropkick đã đến trái đất để săn đuổi Bee cùng khối Allspark.

Tại sao Bumblebee lại được Optimus Prime cử xuống Trái Đất? Phải chăng là do khối lập phương Allspark quyền năng? - Ảnh 5.

Bumblebee bị săn đuổi đến tận trái đất vì khối Allspark?

Vô tình đem cuộc chiến của người Cybertron gieo rắc lên trái đất, Bee buộc phải ở lại rồi ngụy trang thành một chiếc xe hơi cũ, vừa để truy tìm tung tích khối Allspark, vừa để bảo vệ những người bạn con người của mình. 

Đặc vụ Burn (Do John Cena thủ vai) có lẽ cũng nhận ra được dã tâm của bọn Decepticon nên đã báo cáo lên chính phủ, việc đó thể hiện qua cách anh ấy nói chuyện và nương tay cho Bee trong trailer thứ 2. Bởi vì rất có thể, nếu để Decepticon giết chết Bee và lấy mất khối Allspark, thì với sức mạnh của Allspark, bọn chúng có thể thắng cuộc nội chiến rồi thống trị cả hành tinh Cybertron và sau đó thôn tính cả địa cầu.

Tại sao Bumblebee lại được Optimus Prime cử xuống Trái Đất? Phải chăng là do khối lập phương Allspark quyền năng? - Ảnh 6.

Có lẽ anh ấy đã nhận ra được dã tâm của quân Decepticon

Trên đây là giả thuyết về việc Bumblebee và Decepticon đến tận Trái Đất, sự thật sẽ được tiết lộ vào ngày 21/12/2018 khi phim được công chiếu tại Việt Nam, hãy cùng trông chờ vào màn thể hiện của Bumblebee nhé!