Tài tử Iron Man có thể kiếm được 100 triệu USD từ Avengers: Endgame

Mức lương của dàn nhân vật chính “Avengers: Endgame” mới được tiết lộ, với Robert Downey Jr. là cái tên dẫn đầu danh sách.

Theo The Hollywood Reporter, Robert Downey Jr. đã thương thảo lại một số điều khoản hợp đồng trước khi lần lượt Avengers: Infinity War (2018) và Avengers: Endgame (2019) bấm máy. Theo đó, ngoài khoản tiền cố định, tài tử Người Sắt còn hưởng thêm thù lao dựa trên doanh thu của hai bom tấn.

Với Avengers: Infinity War, nhờ doanh thu toàn cầu của bộ phim lên tới hơn 2 tỷ USD, số tiền mà Robert Downey Jr. nhận được là khoảng 75 triệu USD.

Avengers: Endgame mới đây thu hơn 1,2 tỷ USD chỉ sau ba ngày trình chiếu ngắn ngủi. Và theo ước tính của giới quan sát, Downey Jr. có thể bỏ túi 85-100 triệu USD sau khi quá trình trình chiếu bom tấn khép lại.

Cũng theo nguồn tin, dù chỉ sắm vai thứ chính ở Spider-Man: Homecoming (2017), Robert Downey Jr. nhận 5 triệu USD cho mỗi ngày quay. Thời gian anh góp mặt trên phim trường của bộ phim riêng về Người Nhện (Tom Holland) là ba ngày.

Một tài tử khác cũng thương thảo lại hợp đồng với hai tập Avengers mới nhất là Chris Hemsworth. Với vai Thần sấm Thor, anh dự kiến nhận 15-20 triệu USDcho mỗi tập phim.

Trường hợp của Chris Evans cũng tương tự. Sau khi điều chỉnh lại hợp đồng, anh nhận số tiền 15-20 triệu USD từ mỗi tập Infinity War và Endgame của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Điểm khác giữa hai người có lẽ nằm ở chỗ Evans đã chia tay với vai diễn Captain America sau Endgame, còn cái kết của bom tấn lại mở ra hướng đi mới cho Thor của Hemsworth.

Cuối cùng, thù lao của Scarlett Johansson với Endgame chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, với bộ phim riêng về nhân vật Black Widow tới đây, minh tinh dự kiến nhận khoảng 20 triệu USD trên hai cương vị diễn viên chính và nhà sản xuất.

Dự án Black Widow sắp sửa được khởi quay vào tháng 9, và có thể ra mắt khán giả trong năm 2020.