Tamako Love Story - Còn gì vui hơn được Crush tỏ tình?

Sự lãng mạn, nhẹ nhàng, đôi khi mãnh liệt của tình đầu là tất cả để miêu tả “Tamako Love Story” và không khí phim thật sự phù hợp với dịp Valentine này!

Sự lãng mạn, nhẹ nhàng, đôi khi mãnh liệt của  tình yêu đầu là tất cả để miêu tả “Tamako Love Story” và không khí phim thật sự phù hợp với dịp Valentine này!

Thể loại: Lãng mạn, Đời thường

Sản xuất: Kyoto Animation, Studio Blue

Số tập: 1

Thời lượng: 83 phút

Năm sản xuất: 2014

1/ Nội dung:

Phần movie này có thể được coi như diễn biến tiếp theo của series Tamako Market. Câu chuyện xoay quanh Tamako, lúc này là nữ sinh cao trung cuối cấp. Cô nàng dự định tiếp tục theo nghề truyền thống của gia đình – làm bánh mochi sau khi tốt nghiệp cao trung, và sau này sẽ tiếp quản tiệm bánh từ cha.

Đối diện nhà Tamako là nhà cậu bạn Mochizou, cũng có truyền thống làm mochi lâu đời. Cả hai là bạn thời thơ ấu, Mochizou đem lòng thích thầm Tamako từ lâu nhưng chưa đủ dũng cảm để thổ lộ. Tuy vậy khác với Tamako, Mochizou có hoài bão rất lớn cho tương lai và hi vọng được lên Tokyo tiếp tục học tập để trở thành một nhà làm phim chuyên nghiệp. Cậu quyết định sẽ nói với Tamako về tình cảm của mình trước khi lên đường. 

Chiếc điện thoại ống bơ là một đồ vật Mochizou dùng để nói chuyện với Tamako kể từ khi cả 2 còn bé

Và bỗng một ngày Mochizou thổ lộ tình cảm của mình trước mặt Tamako. Những bối rối, ngại ngùng trong câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, diễn ra vào những năm tháng cuối cùng của thời học sinh lần lượt hiện ra xuyên suốt bộ phim.

Liệu Tamako sẽ làm gì trước lời tỏ tình của cậu bạn nhà đối diện từ thuở bé, cô có dám vượt qua bản tính rụt rè của mình mà đáp lại lời yêu Mochizou?

2/ Nhân vật:

Tamako Kitashirakawa

Tamako là một cô gái đảm đang, hồn nhiên nhưng cũng rất ngây thơ. Tamako đặc biệt “khờ khạo” trong chuyện tình cảm khi bao lần vẫn không nhận ra tình cảm của Mochizou dành cho mình. Ngoài ra cô có phản xạ không được tốt, thể hiện qua việc bắt trượt baton liên tục. Bù lại cô nàng luôn chăm chỉ tập luyện, tích cực khắc phục điều này.

Mochizo Oji

Mochizou dành nhiều tình cảm cho cô bạn từ bé Tamako nhưng lại chưa một lần bày tỏ thành công. Không như Tamako, cậu không có hứng thú với mochi và có ước mơ trở thành một nhà làm phim chuyên nghiệp.

Anko Kitashirakawa

Anko là em gái của Tamako, nhìn bên ngoài hai chị em khá giống nhau đã có lần khiến Mochizou nhầm lẫn khi tưởng Anko là Tamako và ném qua cho cô bé chiếc điện thoại ống bơ. Khác với cô chị, cô em Anko có phần nghịch ngợm và thực tế hơn.

Midori Tokiwa

Midori là bạn cùng lớp Tamako, trưởng nhóm CLB Baton. Là người bạn thân nhất của Tamako ở trường lẫn ngoài đời, là một cô nàng năng động, chững chạc. Midori có vai trò như một người thúc đẩy mối quan hệ giữa Tamako và Mochizou.

Kanna Makino

Kanna là một cô nàng vô tư, ít nói, sống tình cảm. Cô cũng là một thành viên của CLB Baton. Kanna Dự định sau khi tốt nghiệp sẽ theo học kiến trúc nhưng bản thân lại sợ độ cao.

Shiori Asagiri

Shiori dịu dàng, nữ tính, từ tốn trong lời nói, nhã nhặn trong hành động và cũng là thành viên nhóm bạn của Tamako. Cô nàng có ước mơ du học.

Ngoài cặp đôi chính, các nhân vật phụ trong phim không có nhiều đất diễn và ảnh hướng lên mạch phim; có lẽ nhà sản xuất muốn hướng đến những fan hâm mộ của series Tamako Market hơn là người mới.

3/ Phong cách hình ảnh:

Như một điều chắc chắn, Studio Kyoto Animation luôn đem lại những tác phẩm chất lượng về hình ảnh tới tay người hâm mộ. Từ phong cách đồ họa, màu sắc, nét vẽ đều rất phù hợp với thể loại lãng mạn học đường. Các khung hình, cảnh nền mang gam màu sắc sáng, sặc sỡ, cuốn hút người xem, đặc biệt là các bạn học sinh. Có lẽ đây cũng chính là ưu điểm lớn của bộ phim. Sẽ ít ai mà không xiêu lòng trước những khung hình lung linh, nên thơ như thế này:

4/ Âm nhạc:

Vì nội dung về tình cảm lãng mạn, trong sáng có phần ngây ngô của Tamako và Mochizou nên âm nhạc cũng theo đó mang màu sắc vui tươi, sôi động. Điển hình khi giai điệu nhanh, dồn dập của ca khúc Koi no uta (video bên dưới) được cất lên bạn sẽ cảm nhận rõ trong đó sự hồn nhiên, vô tư như tính cách của Tamako. Nhìn chung Tamako Love Story đã làm tốt phần âm nhạc của mình. 

5/ Thông điệp truyền tải:

Rất tiếc dù được xây dựng một câu chuyện, tính cách các nhân vật từ series Tamako Market nhưng phim lại khai thác nó không tốt. Các nhân vật chưa được khai thác nội tâm sâu sắc, điển hình như sau khi thổ lộ tình cảm với Tamako, nhân vật Mochizou dường như trở nên một chiều, mất đi sự mãnh liệt trước đó trong diễn biến tâm lí. Cũng theo đó các tình tiết phim không được đẩy lên cao trào mà chỉ bình bình nhẹ nhàng cho đến đỉnh điểm cuối phim.

Mọi người Valentine “vui vẻ”!

Dẫu vậy, cách kể chuyện chậm rãi có phần lặp lại nếu để ý sẽ khá tương đồng với cuộc sống thường ngày của lứa học sinh. Điều này có tính sát với thực tế đời sống. Cuộc đời không phải lúc nào cũng như một bộ phim, có nút thắt, có cao trào. Với tuổi trẻ, đó là thời gian lặp đi lặp lại mỗi ngày đến trường, là rung động, là tình yêu đầu – điều mà bộ phim hướng tới.

Nhìn chung, phim nhiều tính giải trí hơn là chứa đựng một thông điệp rõ ràng nào đó, phù hợp để có một trải nghiệm thư giãn cho người xem.

Nội dung
40%
Nhân vật
50%
Phong cách hình ảnh
100%
Âm nhạc
70%