Teaser của House of Card Season 6 chính thức xác nhận cái chết của Frank Underwood

Mới đây, một teaser giới thiệu về Season 6 của House of Card, và cũng là phần cuối cùng của series phim này đã chính thức xác nhận cái chết của tổng thống Frank Underwood do nam diễn viên tai tiếng Kevin Spacey thủ vai.

Đây có lẽ là cái kết đã được khá nhiều fan hâm mộ của loạt phim truyền hình nổi tiếng trên Netflix này dự đoán. Dường như khó có thể tìm được cái kết nào hợp lý hơn để loại Kevin Spacey ra khỏi phần cuối của House of Card nhất là sau những cáo buộc tấn công tình dục từ những nhân viên trong đoàn làm phim nhắm tới nam diễn viên nổi tiếng này.

Teaser của House of Card Season 6 chính thức xác nhận cái chết của Frank Underwood - Ảnh 1.

Phần mộ xác nhận cái chết của Frank Underwood

Trong đoạn cuối của House of Card phần 5, vai diễn của Spacey, gã chính trị gia tàn bạo Frank Underwood đã từ chức tổng thống, đồng thời lên kế hoạch tác động tới chính sách của nước Mỹ. Điều này trực tiếp đưa Claire – vợ của Frank tiếp quản chiếc ghế quyền lực. Như vậy, có thể khẳng định rằng vai diễn Claire của Robin Wright sẽ tiếp tục là nhân vật chính trong phần 6 và cái chết của Frank Underwood đã giúp bà dọn bớt đi những vật cản trở trên con đường thống trị nước Mỹ của mình.

Teaser của House of Card Season 6 chính thức xác nhận cái chết của Frank Underwood

Mặc dù các nhà biên kịch hoàn toàn có thể loại bỏ vai diễn của Spacey bằng cách để gã tổng thống này về hưu một cách êm thấm. Nhưng suy cho cùng, điều này sẽ khá phi logic khi với mà Frank chấp nhận thoái ẩn và không quan tâm tới chuyện chính trị - điều cực kỳ mâu thuẫn với tính cách của nhân vật này.

Điều này chắc chắn sẽ dẫn tới một màn đối đầu giữa cặp vợ chồng chính trị gia trong tương lai, khi mà việc Spacey quay trở lại sẽ chỉ là vấn đề sớm muộn. Đồng thời, bài phát biểu cuối cùng của Claire trong phần 5 của House of Card cũng bỏ qua lời hứa của bà với Frank và chắc chắn, không đời nào Frank Underwood chịu chấp nhận sự phản bội ấy. Thế nên, để cho nhân vật này "ra đi" một lần và mãi mãi vẫn là phương án hợp logic nhất đối với các nhà làm phim.

Teaser của House of Card Season 6 chính thức xác nhận cái chết của Frank Underwood - Ảnh 3.

Claire – người phụ nữ sắt đá

Điều khá thú vị nữa là trong đoạn teaser trên, Claire dường như không tỏ ra quá buồn phiền với cái chết của chồng mình. Đây cũng là điều có thể được dự báo trước, khi cuộc hôn nhân này mang nhiều tham vọng chính trị hơn là tình yêu lãng mạn giữa một đôi trai gái.

Sự vô cảm trước mộ Frank của Claire càng thêm phần chứng minh cho sự lạnh lùng và nguy hiểm tới từ người phụ nữ này. Bà có thể giết Tom Yates trong House of Cards mùa 5 thì việc tỏ ra dửng dưng tới mức không rơi một giọt nước mắt nào trước mộ người chồng lâu năm cũng là điều dễ hiểu.

Thậm chí, không ít người còn tin rằng sự sụp đổ và cái chết của Frank Underwood là do một tay Claire đạo diễn để đảm bảo rằng bà có thể duy trì sự kiểm soát và quyền lực một cách tuyệt đối.