Thái Hòa "đổi màu" sang "phản diện", phản ứng khán giả thế nào?

Diễn viên Thái Hòa tạo nhiều sự chú ý khi vào vai người chồng ngoại tình, nham hiểm với mong muốn giàu bằng mọi cơ hội thậm chí là với… chính con dâu của mình.

Trong làng phim Việt, Thái Hoà là một diễn viên nổi tiếng “kén” kịch bản, nhiều lần từ chối các dự án vì cảm thấy không hợp vai. Tính trong vòng 5 năm trở lại đây, số lượng phim điện ảnh có sự góp mặt Thái Hoà có thể đếm trên đầu ngón tay.

Với vị thế và tâm huyết dành cho màn ảnh rộng, Thái Hoà luôn mong muốn tìm được một vai diễn đặc sắc, mới mẻ, mang đến cho anh cơ hội thử thách khả năng diễn xuất của mình. Ông Thoại trong Cái Giá Của Hạnh Phúc là một là một nhân vật như thế, khiến Thái Hoà nhận lời không do dự khi được đọc qua kịch bản trọn vẹn.

Nhìn lại sự nghiệp diễn xuất của Thái Hoà, nam diễn viên thường tỏa sáng với dạng vai hài hước, có chút khù khờ như trong Tèo Em (2013), Chàng Vợ Của Em (2018), hoặc hình tượng khắc khổ, nhiều bi kịch… của Con Nhót Mót Chồng (2023).

Chính vì thế, Thái Hoà nhìn thấy được ở nhân vật ông Thoại một màu sắc hoàn toàn khác lạ, một dạng vai giúp anh thoải mái phô diễn hết khả năng nhập vai của mình. Chia sẻ trong ngày ra mắt phim, Thái Hoà thừa nhận mình đã “từng rất lo lắng khi nhận vai, lo lắng cả trong quá trình tập luyện, lẫn khi đứng trước máy quay”, thậm chí cả khi phim đóng máy, anh vẫn tha thiết ước mong “được làm lại, để có thể tốt hơn nữa".

Không phải ngẫu nhiên mà đông đảo khán giả sau khi xem “Cái Giá Của Hạnh Phúc" đều có chung nhận định, “nếu không phải Thái Hoà sẽ không ai có thể diễn ra được nhân vật ông Thoại". 

Nhìn lại các tên tuổi nam diễn viên ở độ tuổi của Thái Hoà, người thì đã ngừng đóng phim từ lâu như Johnny Trí Nguyễn, người thì có điểm này hoặc điểm khác không phù hợp.

Nam diễn viên Hứa Vĩ Văn có ngoại hình sáng nhưng khó có thể diễn ra nét tàn nhẫn, lạnh lùng của ông Thoại. Kiều Minh Tuấn cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc thế nhưng nam diễn viên chưa đủ độ già dặn để khán giả tin anh là ông Thoại

Một trang fanpage chuyên phân tích phim với hơn 2,3 triệu người theo dõi dành lời khen cho diễn viên này: "Riêng về Thái Hoà, vì là một nhân vật phản diện trong phim, anh đã thành công khiến khán giả 'khó ưa' ra mặt. Với tâm lý phức tạp trong Cái Giá Của Hạnh Phúc, Thái Hoà đã mang đến những phân cảnh ấn tượng, thậm chí là có một phân cảnh khiến khán giả không dám xem trong những đoạn cuối của phim".

Khi ra mắt, phim có sự góp mặt của Thái Hòa nhanh chóng vượt mặt bom tấn Godzilla x Kong: Đế chế mới để đứng đầu bảng xếp hạng của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập).

Khi ra mắt, phim có sự góp mặt của Thái Hòa nhanh chóng vượt mặt bom tấn Godzilla x Kong: Đế chế mới để đứng đầu bảng xếp hạng của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập).

Tác phẩm đạt hơn 10,4 tỷ đồng trong ba ngày đầu tiên, hiện tổng doanh thu hơn 22 tỷ đồng. Thành tích này không quá lớn nhưng cho thấy Thái Hòa vẫn là cái tên hút khách, bảo chứng cho thành công của tác phẩm.

Diễn viên gạo cội này cho thấy sự lột xác của mình khi lần đầu tiên vào vai một vị doanh nhân thành đạt, thuộc giới tài phiệt, có một gia đình hạnh phúc. Nói về vai diễn lần này, Thái Hòa cho biết làm phim rất nhiều năm nhưng đây là dạng vai đầu tiên anh đảm nhận.

"Vai diễn cũng hấp dẫn tôi. Bên cạnh đó kịch bản tròn trịa, mọi người và đạo diễn cũng ủng hộ tôi rất nhiều để có thể đảm nhận vai. Đạo diễn cũng giải quyết nỗi lo cho tôi khi đảm nhận một dạng vai mới. Đạo diễn cho tôi khám phá hết các phân đoạn trong kịch bản, mong rằng khi xem khán giả sẽ 'ghét' vai diễn mà tôi đảm nhận", Thái Hòa cho hay.