Thành công của bản anime đã cứu vãn doanh số tưởng chừng 'no hope' của manga Dark Gathering

Được phát hành vào năm 2019 nhưng Dark Gathering không tạo được tiếng vang quá lớn, nhưng chính thành công của bản anime đã cứu vãn tình thế.

Khi được phát hành vào năm 2019 thì Dark Gathering không tạo được tiếng vang quá lớn, nhưng mọi chuyện đã thay đổi từ lúc bản anime ra mắt.

Mới đây họa sĩ truyện tranh Kenichi Kondo đã xác nhận trên tài khoản Twitter chính thức của mình rằng bộ truyện tranh Dark Gathering do ông sáng tác đã vượt qua một triệu bản in (cả ấn bản in truyền thống và ấn bản kỹ thuật số) kể từ khi phát hành tập đầu tiên vào tháng 6 năm 2019. Trong thông báo chính thức thì tác giả cũng có một dòng trạng thái cảm ơn fan hâm mộ: “Xin chân thành cảm ơn những ai đã ủng hộ các ấn bản trực tiếp tại cửa hàng và cả khán giả mua truyện qua thư hoặc bản kỹ thuật số.”

Dark Gathering là một manga có số phận khá “hẩm hiu” dù cho đã ra mắt được hơn 4 năm, bộ truyện không thật sự thu hút được sự chú ý của khán giả dù cho sở hữu cốt truyện khá mới lạ và thú vị. Tuy nhiên cũng giống như nhiều thương hiệu đình đám khác, số phận của manga Dark Gathering hoàn toàn thay đổi khi bản anime ra mắt. Không chỉ nhận về nhiều lời khen ngợi cũng như mang về một lượng fan hâm mộ đông đảo mà cả doanh thu của bộ truyện cũng được cải thiện đáng kể, chỉ vài tháng thôi mà đã có hơn 1 triệu bản in được phát hành.

Manga Dark Gathering có điểm tương đồng với nhiều bộ truyện khác vì chỉ thật sự nổi lên sau khi bản anime ra mắt. Nguồn: Twitter

Dark Gathering (Hepburn: Daku Gyazaringu) là một bộ truyện tranh Nhật Bản được sáng tác và minh họa bởi Kenichi Kondo. Tác phẩm được đăng nhiều kỳ trên tạp chí manga shonen Jump Square của Shueisha kể từ tháng 3 năm 2019. Series anime chuyển thể bởi OLM đã ra mắt vào tháng 7 năm 2023 và giúp thương hiệu này trở nên phổ biến hơn đối với khán giả.

Tác phẩm theo chân Keitaro Gentoga, một cậu trai có bàn tay phải bị nguyền rủa, cũng chính từ năng lực đặc biệt đó mà cậu có một sức hút đặc biệt với các hồn ma. Từ khi còn là một cậu bé, Keitaro đã gặp phải sự kiện tâm linh dẫn đến việc bị một linh hồn vô danh nguyền rủa. Sự kiện đau buồn này khiến cậu trở thành người sống khép kín trong một thời gian. Để hòa nhập lại với cuộc sống, Keitaro đã nghe theo gợi ý của Eiko và trở thành gia sư riêng cho Yayoi. Hiện tại, lời nguyền đang được dập kiểm soát nhờ sự giúp đỡ của bà Keitaro, một nữ tư tế trong đền thờ. Đây là một câu chuyện nhuốm màu kỳ bí và rùng rợn nhưng cũng không kém phần lãng mạn khi mảng tình cảm giữa các nhân vật cũng được tác giả tập trung khai thác.

Netflix vừa công bố thêm nhiều hình ảnh mới của Castlevania: Nocturne thông qua trailer thứ 2

tại đây