Thanh Trúc: "Tôi thường giấu nỗi buồn vào trong..."

Nữ diễn viên đóng hơn 50 phim truyền hình có những chia sẻ về việc sống nội tâm.

Thanh Trúc là gương mặt quen thuộc qua hơn 50 bộ phim với các vai diễn lớn nhỏ. Đầu năm nay, cô khiến khán giả tiếc nuối khi bất ngờ thông qua sẽ tạm ngưng đóng phim trong 2 năm để tập trung thời gian cho gia đình. Cô cũng hé lộ việc đăng ký kết hôn và dự định sinh em bé.

Thanh Trúc: "Tôi thường giấu nỗi buồn vào trong..." - 1

Được khán giả yêu mến qua nhiều bộ phim như Mưa thủy tinh, Hướng nghiệp, Mộng phù du…, Thanh Trúc từng nhận nhiều giải thưởng diễn xuất. Bên cạnh đó, cô còn thể hiện tài năng ca hát khi lọt Top 3 Tình Bolero năm 2017. Trước đây cô cùng kết hợp với Minh Hằng trở thành cặp song ca J8687, thành lập nhóm nhạc mang tên Pha Lê và GPI.

Thanh Trúc: "Tôi thường giấu nỗi buồn vào trong..." - 2

Thanh Trúc tuyên bố đã đăng ký kết hôn với ông xã hơn 2 tuổi

Trong quá khứ, Thanh Trúc từng có thời gian hẹn hò với Khương Ngọc nhưng chia tay vào năm 2015. Vài năm trước, cô hé lộ bạn trai mới là người Hà Nội, sống có trách nhiệm và chăm sóc cô hết mực. Ngày 6/1/2023, nữ diễn viên đăng ký kết hôn nhưng không hé lộ diện mạo ông xã vì muốn giữ chuyện riêng tư. Cô nói ông xã hơn cô 2 tuổi, hai người dự định sau khi Thanh Trúc sinh con xong mới tổ chức đám cưới.

Vai diễn ấn tượng của Thanh Trúc trước khi cô tạm ngưng đóng phim phải kể đến nhân vật nữ chính trong phim truyền hình Vạn dặm nhân sinh. Cô hóa thân thành An, cô gái mạnh mẽ và quyết đoán, là một người luôn kịch liệt phản đối hành động trọng nam khinh nữ. An có nội tâm phức tạp, nhiều tâm sự bên trong vì thiếu thốn tình cảm của cha mẹ từ nhỏ.

Nói về thời điểm nhận vai diễn, Thanh Trúc kể: "Phải nói là đúng lúc, đúng thời điểm. Cầm kịch bản trên tay Trúc thấy mình và An có rất nhiều điều tương đồng, đặc biệt là tính cách. Một cô gái có vẻ ngoài rất khác với nội tâm. An mượn công việc để giấu đi tình cảm trong mình còn Trúc thì cũng thường xuyên giấu nỗi buồn vào bên trong, không để mọi người nhìn thấy.

Vì khá tương đồng nên nhận được kịch bản này Trúc cảm thấy mình nên biến nhân vật An thành của mình. Nhân vật cũng có những câu nói, cảm xúc và suy nghĩ giống Trúc ngoài đời khiến Trúc cảm thấy mình có thể sống trong nhân vật, bộc lộ được hết tất cả tính cách của nhân vật An thật trọn vẹn".

Thanh Trúc bên Nguyễn Quốc Trường Thịnh (trái) và Thanh Bình

Tuy chưa từng rơi vào hoàn cảnh bị phân biệt đối xử như nhân vật nhưng Thanh Trúc đã thấy điều tương tự ở gia đình một người bạn. "Trúc đã chứng kiến câu chuyện một gia đình của một người bạn giống như vậy, Trúc sẽ dùng vai diễn này như một món quà tặng người bạn đó. Để bạn và gia đình xem và thấy mình ở trong đó", nữ diễn viên chia sẻ.

Cô tâm sự: "Gia đình mà Trúc biết thì người cha đã mất rồi, người mẹ hiện giờ đang bị lẫn trí và khi không còn lao động được thì những người con lại đùn đẩy trách nhiệm chỉ có người con gái gồng mình lo cho mẹ. Khi người ngoài nhìn vào sẽ thấy điều đó rất đáng trách nhưng nếu xem 'Vạn dặm nhân sinh', mình sẽ biết tâm lý từng người con trong gia đình, tâm lý người mẹ, người cha như thế nào để hiểu rằng ai cũng có lý do riêng của mình. Ở trong hoàn cảnh đó họ rất áp lực và không biết làm sao để đúng với chữ hiếu.  

Nhân vật An mà Trúc đảm nhận là một cô gái mong muốn thể hiện chữ hiếu với cha mẹ nhưng dù cố gắng cỡ nào thì mọi việc cũng không đi đến đâu. Điều đó tạo thành một vòng tròn tâm lý khiến mọi thứ liên tục trúc trắc. Có thể nói hành động cổ hủ trọng nam khinh nữ chỉ khiến cho người khác khổ tâm, mệt mỏi và áp lực mà thôi".

Thanh Trúc: "Tôi thường giấu nỗi buồn vào trong..." - 4

Thanh Trúc bên người cha màn ảnh - NSND Thanh Nam

Việc được đóng vai con gái của NSND Thanh Nam và nghệ sĩ Ngân Quỳnh khiến Thanh Trúc rất hào hứng. Nữ diễn viên chia sẻ: "Phải 7,8 năm rồi Trúc mới được kết hợp lại với chú và chú lại đóng vai ba của mình nữa thì đó là một trải nghiệm rất hay. Chú rất duyên dáng, lần nào đóng phim với chú cũng chỉ có cười sặc sụa thôi. Nhiều khi cả group diễn viên giỡn với nhau mà quên cả diễn luôn, bị anh Quách Khoa Nam la hoài. Không những anh Nam mà cả ê-kíp đều đau đầu về chuyện này.

Má Ngân Quỳnh từng đóng với Trúc rất nhiều phim và đóng vai má của Trúc nữa nhưng mà chắc mọi người sẽ thấy đây là nhân vật khiến khán giả bực mình, bực bội vì đã gây ra những tổn thương trong lòng An từ nhỏ cho tới khi trưởng thành. Nhưng mọi người cũng rất xúc động khi mà chứng kiến cảnh 2 mẹ con đối mặt với nhau như thế nào. Chắc chắn mọi người sẽ thích những phân đoạn của 2 mẹ con".

Thanh Trúc: "Tôi thường giấu nỗi buồn vào trong..." - 5

Thanh Trúc chia sẻ những phân đoạn đóng cùng "má" Ngân Quỳnh sẽ hấp dẫn người xem

Vạn dặm nhân sinh xoay quanh những mâu thuẫn trong gia đình bà Mỹ (Ngân Quỳnh) - ông Ba (Thanh Nam) và 3 người con Thắng (Thanh Bình), Tâm (Trường Thịnh), An (Thanh Trúc). Vốn không hòa thuận, yêu thương nhau từ trước nên khi bà Mỹ - trụ cột chính trong nhà đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông, không khí gia đình trở nên tồi tệ hơn nữa. Phim sẽ phát sóng lúc 19h35 thứ 2-5 hàng tuần trên VTV9 từ ngày 15/3.