Thanos bỗng nhiên trở thành 'nhà hoạt động vì môi trường' sau khi được James Cameron lên tiếng ủng hộ quan điểm

Trong một cuộc phỏng vấn cách đâu không lâu thì đạo diễn James Cameron đã lên tiếng ủng hộ quan điểm về việc kiểm soát dân số của Thanos.

Thanos bỗng nhiên trở thành 'nhà hoạt động vì môi trường' sau khi được James Cameron lên tiếng ủng hộ quan điểm

Thanos bỗng nhiên trở thành ‘nhà hoạt động vì môi trường’ sau khi được James Cameron lên tiếng ủng hộ quan điểm

Theo đó thì trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Time, đạo diễn của Avatar và Titanic – James Cameron cho biết: “Tôi đồng cảm phần nào với Thanos. Tôi nghĩ Thanos đã tìm ra một giải pháp khá khả thi. Vấn đề chỉ là sẽ không ai tự nguyện trở thành một trong số những người phải hy sinh đó”

Có thể thấy, nhận xét của Cameron được đặt trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và các cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu xảy ra ngày một nghiêm trọng. Trước nay, bên cạnh vai trò đạo diễn, Cameron còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội tích cực. Hai bộ phim Avatar của Cameron cũng mang ẩn ý về tác động của loài người đối với thế giới trong bối cảnh ngày nay.

Về nhân vật Thanos thì đây là “siêu phản diện” của Infinity Saga, hắn ta được xem như là kẻ thù khó nhằn nhất mà nhóm Avengers đã từng đối đầu, thậm chí nếu không có Ant-Man cung cấp thông tin về Thế Giới Lượng Tử và cách để du hành thời gian thì có lẽ phần thắng cuối cùng đã thuộc về tên Khoai Tím.

Dù không thích dòng phim siêu anh hùng nhưng đạo diễn James Cameron lại tỏ ra hứng thú với nhân vật Thanos

Trong phim, đích thân Thanos thu thập đủ sáu viên đá vô cực để lắp chúng vào găng tay vô cực, sử dụng chúng để xóa sổ một nửa sự sống trong vũ trụ. Bất chấp nỗ lực của các siêu anh hùng, Thanos vẫn thực hiện được ý định của mình, khiến không ít siêu anh hùng cũng trở thành nạn nhân. Động cơ của ông (được thay đổi so với nguyên tác truyện tranh) tới đây cũng được tiết lộ: ông từng đề xuất giết một nửa số dân không phân biệt trên hành tinh Titan để đối phó tình trạng bùng nổ dân số, nhưng không được chấp thuận và bị gán biệt danh là The Mad Titan. Vì vậy, ông quyết tâm dùng giải pháp trên để “cứu” vũ trụ khỏi chịu chung kết cục tuyệt diệt sự sống như quê hương ông.

Thanos có thể nói là một phản diện có chiều sâu và sở hữu cốt truyện đủ nặng để khiến khán giả cảm thông, tuy rằng cách làm có hơi cực đoan nhưng mục đích cuối cùng của Thanos vẫn là cứu rỗi toàn bộ sự sống trong Vũ Trụ. Có thể thấy rằng Thanos cũng chẳng vui vẻ gì với chiến thắng của bản thân khi ông đã tiêu diệt một nửa sự sống và tìm cách ẩn cư.

Đặc biệt quan điểm của Thanos cũng mang tính “thời sự” rất cao khi nó đánh thẳng vào vấn đề kiểm soát dân số cũng như tài nguyên môi trường mà chúng ta đang phải đối mặt, đó cũng chính là lý do mà đạo diễn James Cameron ủng vô quan điểm của Thanos (tất nhiên là chỉ kiểm soát sự gia tăng dân số chứ không phải là diệt chủng hàng loạt như Thanos làm trong phim).

Lận đận với DC cùng Fantastic Beasts, Warner Bros quyết định quay lại ‘vắt sữa’ thương hiệu huyền thoại The Lord of the Rings

tại đây.