The Boy And The Heron giành giải Phim Hoạt Hình Hay Nhất tại Oscar 2024

Cuộc cạnh tranh cho danh hiệu Phim Hoạt Hình Hay Nhất tại Oscar 2024 đã kết thúc và The Boy And The Heron là cái tên giành chiến thắng.

Như vậy là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các ứng viên cho danh hiệu Phim Hoạt Hình Hay Nhất tại Oscar 2024 đã kết thúc và The Boy And The Heron là cái tên giành chiến thắng.

The Boy And The Heron giành giải Phim Hoạt Hình Hay Nhất tại Oscar 2024

The Boy And The Heron giành giải Phim Hoạt Hình Hay Nhất tại Oscar 2024. Nguồn: Alphacoders

Theo đó tác phẩm The Boy and the Heron của đạo diễn huyền thoại Hayao Miyazaki đã giành giải Phim Hoạt Hình Hay Nhất (Best Animated Feature) tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96. Đây là một chiến thắng thật sự xứng đáng khi cuộc cạnh tranh cho danh hiệu năm nay vô cùng gay gắt và The Boy and the Heron phải vượt qua rất nhiều ứng cử viên tiềm năng khác để có thể chạm tay đến danh hiệu cao quý nhất của một tác phẩm hoạt hình.

Có thể nói hiếm năm nào mà giải thưởng Best Animated Feature tại Oscar lại sôi động như năm nay. Dù năm ngoái cũng là cuộc cạnh tranh của nhiều ứng viên tiềm năng nhưng để nói về độ hấp dẫn thì còn thua kém nhiều so với 2024.

Các ứng viên cạnh tranh cho giải thưởng Phim Hoạt Hình Hay Nhất Oscar lần thứ 96 bao gồm:

  1. Nimona: Nick Bruno, Troy Duane, Julie Zackary
  2. Robot Dreams: Pablo Berger, Iron Cormenzana, Sandra Tapia
  3. The Boy and the Heron: Hayao Miyazaki, Toshio Suzuki
  4. Elemental: Peter Sohn, Denise Ream
  5. Spider-Man: Across the Spider-Verse: Chris Miller, Amy Pascal, Kemp Powers

The Boy And The Heron phải vượt qua nhiều ứng cử viên tiềm năng để chạm tay vào giải thưởng Best Animated Feature. Nguồn: Twitter

Không thể phủ nhận sự thành công và độ phủ sóng của siêu phẩm Spider-Man: Across the Spider-Verse khi ra mắt vào năm ngoái. Với cốt truyện hấp dẫn, phần đồ họa bắt mắt và những pha hành động máu lửa, phần hai của Vũ Trụ Nhện theo chân Miles Morales đã chinh phục được cả khán giả lẫn giới phê bình. Tương tự với đó thì những tác phẩm còn lại cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để đánh bại được đứa con tinh thần mới của đạo diễn Hayao Miyazaki.

The Boy and the Heron (How Do You Live?) là một bộ phim hoạt hình giả tưởng Nhật Bản ra mắt năm 2023 do Hayao Miyazaki viết kịch bản và đạo diễn. Đây là anime tiếp theo do Studio Ghibli sản xuất, tựa tiếng Nhật “How Do You Live?” giống với cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1937 của Genzaburo Yoshino nhưng cốt truyện anime không liên quan đến tiểu thuyết. Dàn diễn viên lồng tiếng bản Nhật bao gồm Soma Santoki, Masaki Suda, Ko Shibasaki, Aimyon, Yoshino Kimura, Takuya Kimura, Karou Kobayashi và Shinobu Otake. Phim kể về một cậu bé tên Mahito Maki (Santoki), người phát hiện ra một tòa tháp bỏ hoang ở thị trấn mới của mình và bước vào một thế giới giả tưởng với một con diệc xám biết nói.

Câu chuyện bắt đầu vào 1944, trong chiến tranh Thái Bình Dương, mẹ của Masato phải nhập viện và qua đời trong cuộc Oanh tạc Tokyo. Cha của Mahito, người sở hữu một nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu, đã tái hôn với Natsuko (em gái của người vợ quá cố), và họ di tản đến khu đất của cô ở vùng nông thôn, đồng thời sống cùng với một người giúp việc già. Mahito phải vật lộn ở thị trấn mới, vì anh không phù hợp với trường học và phải chịu đựng mối quan hệ căng thẳng với Natsuko, người đang mang thai. Mahito cũng gặp một con diệc xám bí ẩn tại khu đất thường xuyên quấy rầy cậu.

Ngày phát hành của anime Mahouka Koukou no Rettousei ss3 được xác nhận

tại đây