The Falcon And The Winter Soldier tập 1: Mở màn hoành tráng đúng chất Marvel, Falcon và Bucky có đất diễn nhiều hơn 23 phim trước cộng lại

Tập mở màn của The Falcon And The Winter Soldier đã chính thức ra mắt khán giả, liệu có nối tiếp được thành công của WandaVision?

Sau nhiều năm làm nhân vật phụ mờ nhạt trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), Sam Wilson (Anthony Mackie) và Bucky Barnes (Sebastian Stan) cuối cùng cũng đàng hoàng bước lên vị trí trung tâm trong The Falcon And The Winter Soldier. Ban đầu, loạt phim này được xác định sẽ là bước đột phá đầu tiên của Marvel Studios trong lĩnh vực phim truyền hình, dự kiến phát sóng trên Disney+ vào giữa năm 2020. Thế nhưng do đại dịch Covid-19, The Falcon and the Winter Soldier đã phải nhường vị trí mở màn cho WandaVision – một loạt phim nhận được cơn mưa lời khen sau 9 tập lên sóng.

Khán giả cuối cùng cũng được xem The Falcon And The Winter Soldier sau thời gian dài chờ đợi

Không nằm ngoài dự đoán, The Falcon and the Winter Soldier là một bộ phim Marvel đúng chất với loạt cảnh hành động đã mắt và hoành tráng, thứ mà người hâm mộ của MCU từ lâu đã không được thưởng thức ngoài rạp (kể từ sau Spider-Man: Far From Home) vì đại dịch Covid-19. Thế nhưng, điểm đặc biệt là loạt phim này khám phá sâu hơn, rõ hơn nội tâm và cảm xúc của các nhân vật chính, giúp khán giả dễ đồng cảm với các quyết định của họ.

Nhân vật được khai thác kỹ, đất diễn nhiều hơn

Trong tập đầu tiên, The Falcon and the Winter Soldier tập trung kể về những gì mà Sam và Bucky làm sau sáu tháng kể từ khi sự kiện Avengers: Endgame hoành tráng nhưng cũng vô cùng đau thương diễn ra. Nếu như Sam phải đứng trước quyết định quan trọng là nên làm gì với chiếc khiên được Captain America trao lại thì Bucky lại đang trên hành trình chuộc lại những tội lỗi mà anh gây ra khi còn là một sát thủ bị Hydra tẩy não. 

Sam Wilson tiếp tục nhiệm vụ bên cạnh việc suy nghĩ quyết định làm gì với chiếc khiên của Captain America

Bucky tiếp tục chuộc lỗi những hành động trong quá khứ

Sam và Bucky không ở cùng một chỗ ngay trong tập mở màn và điều này giúp khán giả hiểu ra rằng không phải ngay sau cuộc chiến chống lại Thanos, cả hai đã bắt đầu "song kiếm hợp bích". Phải trải qua những sự kiện nhất định, khi hai nhân vật hiểu ra rằng sẽ rất khó khăn nếu hoạt động riêng lẻ, lúc đó sự kết hợp giữa Sam và Bucky sẽ càng ý nghĩa và thuyết phục hơn.

Bucky và Sam vẫn hoạt động riêng lẻ trong tập mở màn

Chỉ trong tập đầu tiên, The Falcon and the Winter Soldier đã khiến người xem ngạc nhiên vì những gì Sam và Bucky được khai thác còn nhiều hơn cả những gì mà hai nhân vật này có được sau toàn bộ 23 phim của MCU. Giờ đây, nam diễn viên Anthony Mackie đã có nhiều đất diễn hơn để thể hiện toàn bộ những khía cạnh của nhân vật Sam Wilson, giúp cho họ biết anh là ai và lý do tại sao anh xứng đáng được Captain America trao lại chiếc khiên. Đối với Bucky, trong hành trình đấu tranh để vượt qua chấn thương do chiến tranh và quãng thời gian làm chiến binh mùa đông, mặt nội tâm của anh đã được thể hiện rõ hơn.

Đoạn mở màn đẹp mắt nhưng không phá cách như loạt phim tiền nhiệm

Giống như nhiều phim Marvel khác (và cả thể loại phim hành động nói chung), The Falcon And The Winter Soldier có một phân cảnh hành động mở màn khá hoành tráng những cũng khá dài. Điều quan trọng là, nếu The Falcon and the Winter Soldier là loạt phim Marvel Studios đầu tiên phát hành trên Disney+, cảnh hành động này và toàn bộ tập phim sẽ được hiểu đơn giản là mang đúng chất của  MCU. 

The Falcon and the Winter Soldier bắt đầu bằng trường đoạn hành động khá dài

Thế nhưng, sau sự phá cách mà WandaVision mang lại trong những tập mở màn, màn ra mắt của The Falcon & The Winter Soldier lại tạo cảm giác hơi "thường". Khi tập đầu ưu tiên phát triển nhân vật hơn là hành động, The Falcon and the Winter Soldier lại trở thành một loạt phim MCU độc lạ và khác xa với các phim chiếu ngoài rạp.

WandaVision có cách mở màn mới lạ, thú vị

Nhìn chung, The Falcon And The Winter Soldier rất giống với chương tiếp theo của các phần Captain America, đặc biệt là Captain America: The Winter Soldier năm 2014, đặt ra câu hỏi Sam Wilson sẽ làm gì với chiếc khiên và cả chính phủ Mỹ sẽ làm gì khi mất đi Steve Rogers. Tập mở màn đã tạo tiền đề cho rất nhiều sự kiện thú vị, thế nhưng, vẫn còn phải chờ xem nhà sản xuất sẽ phát triển chúng như thế nào. 

The Falcon And The Winter Soldier như một chương tiếp theo của Captain America: The Winter Soldier

Tóm lại, The Falcon and the Winter Soldier chắc chắn là bộ phim đáng xem đối với những người hâm mộ MCU, những người muốn theo dõi xem Sam, Bucky và Captain America sẽ ra sao sau sự kiện Endgame. Tập mở màn vừa giữ đúng chất của các bộ phim do Marvel Studios sản xuất, mang lại các cảnh hành động "đã cái nư", vừa tận dụng thời lượng "không giới hạn" để thực sự tập trung vào các nhân vật chính. Thế nhưng, những ai đã cảm thấy mệt mỏi với công thức làm phim của MCU, The Falcon and the Winter Soldier không phải là lựa chọn hoàn hảo.

The Falcon and the Winter Soldier phát hành vào mỗi thứ Sáu hàng tuần.

Nguồn ảnh: Tổng hợp