The Rock và Vin Diesel sẽ châm ngồi đại chiến DC vs Marvel mới trên màn ảnh

Cuộc đối đầu giữa Vin Diesel và Dwayne “The Rock” Johnson sẽ mang hình hài mới trong năm 2021, khi cả hai xuất hiện trong các bộ phim Marvel và DC.

Hiềm khích giữa hai ngôi sao hành động cơ bắp Vin Diesel và Dwayne “The Rock” Johnson trong series Fast and Furious sẽ tiếp diễn ở hai thương hiệu điện ảnh siêu anh hùng lớn nhất hiện tại, DCEU và MCU. Khi bộ phim hai ngôi sao này ra mắt vào năm sau, mối thâm thù của hai bên sẽ trở thành trận đánh thư hùng giữa Marvel và DC.

Công chúng lần đầu tiên biết tới “mối thù” này kể từ khi vào năm 2016, trước thời điểm Fast 8: Fate of the Furious ra mắt. Dwayne Johnson đã lên Twitter và nhắc đến  một “thằng hèn đáng khinh” trong đoàn làm phim, ám chỉ Vin Diesel. Mặc dù không có nhiều thông tin chính thức được công bố, song qua lời kể của các diễn viên khác, có vẻ như hai ngôi sao nào khó chịu vì thái độ làm việc của nhau trên phim trường. Mọi việc trở nên tệ hơn khi The Rock cùng với Jason Statham được Universal bật đèn cho dự án spin-off của Fast and Furious, mang tên Hobbs & Shaw. Giờ đây, Vin Diesel và The Rock dường như không thể hợp tác với nhau được nữa, mỗi người dẫn dắt một nhánh phim riêng trong vũ trụ Fast and Furious.

Tuy nhiên, cả hai sẽ sớm đối mặt với nhau trên phim ảnh, dù không còn cùng xuất hiện trong cùng một dự án. Cả hai sẽ góp mặt trong các bộ phim siêu anh hùng ra mắt cùng t hời điểm. Vin Diesel lồng tiếng cho Groot, thành viên của Biệt đội dải ngân Hà. Phần phim thứ 3 của đội “dân phòng” vũ trụ này mãi đến 2022 mới ra mắt, song cả nhóm sẽ xuất hiện sớm hơn thế, cụ thể là trong phần 4 của Thor mang tên Love and Thunder. Phim sẽ ra mắt vào 5 tháng 11 năm 2011. Sau đó một tháng, bộ phim Black Adam của DC do The Rock thủ vai chính sẽ được phát hành. Dù không ra mắt chính xác cùng ngày, song thời điểm rất gần nhau đó sẽ là nguyên liệu cho rất nhiều tranh luận, so sánh nổi lên giữa 2 diễn viên.

Màn đối đầu giữa Vin Diesel và The Rock sẽ “đổ thêm dầu vào lửa” cho mối thâm thù giữa fan của Marvel lẫn DC. Dù cho giới làm phim liên tục phủ nhận điều này, và nhiều diễn viên đã từng tham gia dự án của cả Marvel lẫn DC, thì phần đông fan lại có suy nghĩ khác. “Marvel đối đầu DC” đã trở thành quan niệm, cách nghĩ của phần đông fan thể loại phim siêu anh hùng, và với mới hiềm khích của hai diễn viên đầu quân cho hai hãng, sự đối đầu này sẽ còn lên một tầm cao mới.