Thêm 5 lần tiên đoán “đáng sợ” của MCU trong chính các bộ phim bom tấn của mình

Nếu một bộ phim chỉ có một lớp nghĩa đơn giản, nó đã không thể trở thành bom tấn. Trường hợp tương tự cũng diễn ra với các bộ phim Marvel, khi mà chính vũ trụ điện ảnh này đã tự mình… tiên đoán số phận của các bộ phim, mà tất nhiên, chỉ có các khán giả tinh ý nhất mới có thể nhìn ra.

1. Bộ giáp của Black Panther là biểu tượng cho các triết lý của Kilmonger (Black Panther – 2018)

Một cảnh trong Black Panther mà T’Challa nâng cấp bộ giáp của mình, và anh đã chọn một mảnh đeo cổ bạc kín đáo hơn nhiều so với mảnh vàng sặc sỡ hơn được cung cấp cho anh trước đó, vô tình lại là một cách sử dụng báo hiệu trước rất tinh tế nhưng hiệu quả. Ban đầu điều này có thể không đáng chú ý, nhưng một khi bạn đi đến cuối, bạn sẽ nhận ra rằng cảnh này giới thiệu sự khác biệt giữa anh ấy và Kilmonger, với tư cách là Vua của Wakanda, có ý đồ nhưng lại che giấu đi sự xung đột giữa đổi mới và bảo thủ, kèm theo đó là sự can thiệp bạo lực.

2. Chiếc bàn phân định (Captain America: Civil War – 2016)

Khởi đầu như một cuộc gặp gỡ đơn giản, nhanh chóng trở thành màn hé lộ đỉnh cao cho số phận của những siêu anh hùng Marvel, làm tan vỡ trái tim người hâm mộ ở khắp mọi nơi. Cuộc gặp nào ư? Chính là Hội nghị Hiệp ước Sokovia trong Captain America: Civil War. Nếu bạn nhìn lại cảnh này, bạn sẽ nhận thấy rằng Avengers đầu tiên ngồi ở phía bên trái và tất cả họ đều sống sót sau cái búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War (2018), trong khi những người ở bên phải (Scarlet Witch, Vision, và Falcon) lại không may mắn đến vậy.

3. Iron Man và chiếc khiên của Cap (Iron Man 2 – 2010)

Chúng ta đã thảo luận nhiều lần về số lượng lớn trứng Phục sinh trong suốt các bộ phim MCU gợi ý về mối quan hệ thô bạo giữa Iron Man và Captain America và đây là một trong số đó. Trong Iron Man 2, Tony thực sự đã sử dụng một chiếc khiên rất giống với Captain America để chống đỡ cho máy gia tốc hạt của mình. Điều này có ám chỉ đến một yếu tố đồng phụ thuộc giữa hai người hay không? Hay đó chỉ là một điềm báo khác sự sụp đổ giữa 2 người họ trong tương lai?

4. Sitwell nhắc đến Dr. Strange (Captain America: The Winter Soldier – 2014)

Gián điệp 2 mang của SHIELD và thành viên của Hydra, Jasper Sitwell đã đề cập đến cái tên Stephen Strange trong Captain America: The Winter Soldier và khoảnh khắc đó trôi qua nhanh đến nỗi bạn thậm chí còn chưa kịp kết nối cái tên đó với chủ nhân của nó: Dr. Strange. Khi được hỏi về việc Project Insight đang theo dõi ai, Sitwell nhanh chóng thốt ra một loạt những cái tên cho Captain America: anh ta, một phóng viên truyền hình ở Cairo, Thư ký Bộ Quốc phòng, một thủ khoa trường trung học ở Thành phố Iowa, Bruce Banner, Stephen Strange, bất cứ ai là mối đe dọa cho Hydra!

5. Wakanda trên bản đồ (Iron Man 2 – 2010)

Xem xét manh mối này đã được tiết lộ trước đó 8 năm, chúng ta thực sự phải dành sự tán thưởng tuyệt đối cho Marvel vì đã đề cập đến nó một cách vô cùng kín đáo. Trong cảnh cuối cùng của Iron Man 2, một bản đồ phía sau Tony và Nick Fury làm nổi bật một số địa điểm, bao gồm một khu vực được khoanh tròn đặc biệt ở giữa châu Phi có khả năng là Wakanda. Wakanda thực sự là mãi mãi!