"Thù oán" giữa Doctor Strange và Scarlet Witch nghiêm trọng hơn bạn tưởng, gần như không thể hoá giải nổi ở mọi vũ trụ!

Doctor Strange có rất nhiều lỗi khó tha thứ trong mắt Scarlet Witch.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness đánh dấu sự rạn nứt trong mối quan hệ vốn dĩ cũng không quá thân thiết giữa Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) và Scarlet Witch (Elizabeth Olsen). Wanda có ý định riêng của mình, thế nhưng lại vấp phải sự ngăn cản của Doctor Strange. Những khúc mắc giữa hai nhân vật đặc biệt này trong MCU từ vị trí chung chiến tuyến, giờ đây lại trở nên nghiêm trọng đến mức không còn có thể hàn gắn.

Thù oán giữa Doctor Strange và Scarlet Witch nghiêm trọng hơn bạn tưởng, gần như không thể hoá giải nổi ở mọi vũ trụ! - Ảnh 1.

Tình cảm của người mẹ đối mặt với cáo buộc phá vỡ quy luật tự nhiên

Nếu bạn nghĩ giữa Wanda và Doctor Strange không có khúc mắc nào thì hãy đến với lần gặp gỡ đầu tiên của cả hai trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Lúc này, Wanda đã lộ mặt thật, khẳng định bản thân chính là kẻ truy đuổi America Chavez vì muốn sở hữu năng lực du hành Đa vũ trụ của cô bé.

Lý do là gì? Theo lời Wanda, cô chỉ muốn đến một vũ trụ nào đó để sống yên bình cùng các con, song cần đích thân dùng siêu năng lực du hành Đa vũ trụ để bảo vệ chúng khỏi bệnh tật, đau khổ và những hiểm họa khác. Thế nhưng Doctor Strange đã kịch liệt phản đối, chỉ trích Wanda muốn phá vỡ mọi quy luật tự nhiên và "nói chuyện như bọn phản diện".

Thù oán giữa Doctor Strange và Scarlet Witch nghiêm trọng hơn bạn tưởng, gần như không thể hoá giải nổi ở mọi vũ trụ! - Ảnh 2.

Scarlet Witch cảm thấy không công bằng so với Doctor Strange, khi cả hai đều đã "hi sinh" nhưng chỉ một người được xem là anh hùng

Quyết định sống còn của Doctor Strange là sai lầm khó dung thứ trong mắt Wanda

Đây là khi sự tử tế cuối cùng mà Wanda dành cho Doctor Strange chính thức tan biến. Wanda kế tiếp đổ lỗi cho Doctor Strange vì đã giao nộp Viên đá Thời gian cho Thanos, dẫn đến hàng loạt chuỗi sự kiện đau thương mà trong đó, Wanda phải tự tay giết chết người cô yêu là Vision... chẳng vì điều gì cả. Sau cùng, Thanos vẫn có được thứ mình muốn - Viên đá Tâm trí bằng cách đảo ngược thời gian, sử dụng Viên đá Thời gian mà Doctor Strange từng canh giữ.

Thù oán giữa Doctor Strange và Scarlet Witch nghiêm trọng hơn bạn tưởng, gần như không thể hoá giải nổi ở mọi vũ trụ! - Ảnh 3.

Nói gì thì nói, Wanda đã đối mặt với cú sốc khi tự tay lấy đi mạng sống người cô yêu

Điều đáng nói ở đây là Wanda không bao giờ biết về tiên đoán của Doctor Strange, về tỉ lệ chiến thắng Thanos chỉ chiếm 1/14.000.605. Ở góc nhìn của Wanda, Strange đã giao Viên đá cho Thanos, và đó là hành động cô không bao giờ tha thứ. Doctor Strange trong mắt Wanda là kẻ bỏ cuộc, kẻ đã tạo điều kiện cho tên phản diện chiếm thế thượng phong, tước đoạt quyền sống và được sống của một nửa số cư dân khắp dải ngân hà.

Thù oán giữa Doctor Strange và Scarlet Witch nghiêm trọng hơn bạn tưởng, gần như không thể hoá giải nổi ở mọi vũ trụ! - Ảnh 4.

Lý do Doctor Strange đưa Viên đá Thời gian cho Thanos sẽ mãi là bí mật với Wanda

Tiết lộ trong Doctor Strange 2 khiến Strange càng thêm "đuối lý"

Tuy nhiên càng đi sâu vào nội dung của Doctor Strange in the Multiverse of Madness, chúng ta càng nhận ra hiểu lầm này càng khó có thể hoá giải. Sự hiện diện của Illuminati chính là minh chứng cho việc có nhiều hơn 1 khả năng Thanos thua cuộc trong Đa vũ trụ. Thế nhưng nước cờ của Doctor Strange đã dẫn đến quá nhiều mất mát: Vision rời xa Wanda, một nửa dân số biến mất trong nửa thập kỷ, Black Widow và Iron Man hi sinh,...

Thù oán giữa Doctor Strange và Scarlet Witch nghiêm trọng hơn bạn tưởng, gần như không thể hoá giải nổi ở mọi vũ trụ! - Ảnh 5.

Thanos có thể bị đánh bại ở nhiều vũ trụ khác

Bấy nhiêu đó thôi cũng đã đủ để khiến Strange phải "đuối lý" với Wanda. Đúng, Strange đã phải đưa ra một lựa chọn vô cùng khó khăn trong đời, thế nhưng ngược lại anh cũng chẳng thể dùng nó để bao biện cho những đau khổ, mất mát của Wanda kể từ sau Infinity War. Strange đã không thể nhận ra có nhiều hơn chỉ 1 chiến thắng khi chống lại Thanos hơi 14 triệu lần khắp Đa vũ trụ, và Strange gần như không có quyền ép buộc Wanda phải theo ý mình, dù là dùng vũ lực hay trí lực.

Thù oán giữa Doctor Strange và Scarlet Witch nghiêm trọng hơn bạn tưởng, gần như không thể hoá giải nổi ở mọi vũ trụ! - Ảnh 6.

Wanda cảm thấy mất tất cả và chọn quyết định của Doctor Strange làm nguồn cơn lớn nhất

Thật tiếc khi hành trình của hai chủ thể pháp thuật hùng mạnh nhất MCU lại không có cái kết đẹp. Thế nhưng Doctor Strange sẽ trở lại, và Scarlet Witch có lẽ cũng vậy (bằng cách nào đó). Hãy chờ xem liệu cả hai có cơ hội hàn gắn và đứng chung chiến tuyến một lần nữa không nhé!

Thù oán giữa Doctor Strange và Scarlet Witch nghiêm trọng hơn bạn tưởng, gần như không thể hoá giải nổi ở mọi vũ trụ! - Ảnh 7.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://kenh14.vn/thu-oan-giua-doctor-strange-va-scarlet-witch-nghiem-trong-hon-ban-tuong-gan-nhu-khong-the-hoa-giai-noi-o-moi-vu-tru-20220511162143528.chn