Thượng Thực của Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn bị tố 'đạo' Nàng Dae Jang Geum

Thượng Thực do Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn đóng chính sẽ lên sóng 22/02 tới đây, bị cư dân mạng xứ Hàn tố "đạo nhái" phim Nàng Dae Jang Geum.

Bộ phim Thượng Thực của Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn dự kiến lên sóng vào ngày 22/02 tới đây nhưng bộ phim về đề tài ẩm thực cung đình thời nhà Minh này bị cư dân mạng xứ Hàn tố “đạo nhái” phim Nàng Dae Jang Geum.

Tranh luận của cư dân mạng xứ Hàn về việc Thượng Thực đạo nhái bộ phim Nàng Dae Jang Geum.

Cụ thể, sự việc bắt đầu khi mới đây có nhiều netizen xứ Hàn đưa ra bình luận về việc bộ phim Thượng Thực do Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn đóng chính, dự kiến phát sóng vào ngày 22/02 tới đây đã “mượn ý tưởng” từ bộ phim Nàng Dae Jang Geum, đặc biệt là tạo hình trang phục cung nữ quá giống.

Hai nữ chính bị đem ra so sánh.

Bộ phim Nàng Dae Jang Geum do Hàn Quốc sản xuất từ năm 2003, phát sóng trên đài MBC năm 2004 do đạo diễn Lee Byung Hoon chỉ đạo. Nội dung phim kể về nàng Dae Jang Geum, từ một cô gái mồ côi làm việc trong khu bếp của hoàng gia đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để trở thành ngự y nữ đầu tiên cho đức vua. Cô đã tìm ra những công thức nấu ăn bí truyền trong ẩm thực Joseon và những phương thuốc chữa bệnh cho nhà vua và vương tộc. Giữa thời cuộc tuân thủ Nho giáo, coi nhẹ vai trò của phụ nữ, nhưng nàng Dae Jang Geum đã khẳng định được vị trí của mình.

Thượng Thực sẽ lên sóng MangoTV của đài truyền hình Hồ Nam vào ngày 22/02.

Sau khi phát sóng năm 2004, bộ phim Nàng Dae Jang Geum đã gặt hái được thành công rực rỡ và được nhiều nước mua bản quyền để phát sóng lại, trong đó có cả Việt Nam.

Phim do Vu Chính chỉ đạo sản xuất.

Đào lại những bình luận của cộng đồng mạng từ khi bộ phim Thượng Thực công bố tin tức sản xuất, đã có người cho rằng “đây giống như bản remake của Nàng Dae Jang Geum”… Có một điều đáng quan ngại hơn nữa là Vu Chính là người cầm cân nảy mực cho bộ phim. Mà Vu Chính xưa nay “có tiếng thơm” trong giới làm phim Hoa Ngữ là chuyên gia “xào nấu” cốt truyện của nhà khác, đơn cử như: Cung Tỏa Tâm Ngọc (Dương Mịch – Phùng Thiệu Phong) đạo nhái cốt truyện Bộ Bộ Kinh Tâm (Lưu Thi Thi – Ngô Kỳ Long), Diên Hi Công Lược (Nhiếp Viễn – Ngô Cẩn Ngôn – Tần Lam – Xa Thi Mạn – Hứa Khải) đạo nhái ý tưởng Hậu Cung Như Ý Truyện (Châu Tấn – Hoắc Kiến Hoa)…

Thượng Thực sẽ lên sóng vào ngày 22/02 tới đây. Để trả lời được câu hỏi liệu Thượng Thực có đạo nhái phim Nàng Dae Jang Geum hay không thì vẫn cần khán giả theo dõi phim để phân tích sâu hơn.

tại đây.