Thương vụ tỉ đô Sony mua lại Crunchyroll

ANIME_ Sony được cho là đã từ chối giá chào bán 1.5 tỷ USD của nền tảng streaming anime trực tuyến, kiêm thư viện anime trực truyến lớn nhất thế giới – Crunchyroll.

Sony được cho là đã từ chối giá chào bán 1.5 tỷ USD của nền tảng streaming anime trực tuyến, kiêm thư viện anime trực truyến lớn nhất thế giới – Crunchyroll.

Thương vụ tỉ đô Sony mua lại Crunchyroll

Crunchyroll – nền tảng streaming anime lớn nhất thế giới

Tờ Variety đưa tin hôm thứ Tư (12/08) rằng tập đoàn AT&T đã đặt giá chào bán ít nhất 1 tỷ USD cho công ty con Crunchyroll. Theo trang web, công ty đang chào bán Crunchyroll cho những “người” mua tiềm năng ngoài Sony Pictures Entertainment. AT&T đã chào bán Crunchyroll cho Sony với giá 1.5 tỷ USD, con số đó “cao hơn nhiều so với mức công ty (Sony) đang mong đợi nhận được” cho dịch vụ này, theo nguồn tin từ Variety.

Cũng cùng ngày, tờ The Information đưa tin rằng AT&T đã đề nghị bán Crunchyroll cho Sony với giá 1.5 tỷ USD. Theo đó, Sony cho rằng định giá sơ bộ dịch vụ streaming này trị giá 500 USD/Người đăng ký là “quá”. Lí do đưa ra là theo nguồn tin mật từ hãng, AT&T cũng đang chào bán Crunchyroll cho một bên khác với mức giá 400 USD/Người đăng ký. The Information cũng lưu ý rằng các cuộc thảo luận có thể cho thấy “AT&T sẵn sàng bán khối tài sản để giảm khoản nợ trị giá 151 tỷ USD”. Tuy nhiên cả Sony và AT&T hiện vẫn chưa đi đến thỏa thuận chung.

Sony được cho là đã từ chối giá chào bán 1.5 tỷ USD mua lại Crunchyroll

Crunchyroll đã vượt qua 3 triệu tài khoản trả phí và 70 triệu người đăng ký vào ngày 28/07 năm nay. Dịch vụ này đã đạt hơn 2 triệu tài khoản vào tháng 10/2018 và hơn 1 triệu tài khoản vào tháng 02/2017.

Sony Pictures TelevisionAniplex đã hợp nhất ba công ty phân phối anime họ mua lại do Sony sở hữu – Funimation có trụ sở tại Hoa Kỳ, Wakanim có trụ sở tại Pháp và Madman Anime Group có trụ sở tại Úc – thành một liên doanh vào tháng 09/2020. Sony Pictures Television Networks mua lại phần lớn cổ phần trong Funimation với giá 143 triệu USD vào năm 2017. Funimation đã kết thúc quan hệ đối tác chia sẻ nội dung với Crunchyroll vào tháng 11/2018 và ký hợp đồng phát trực tuyến với Hulu.

Thương vụ tỉ đô Sony mua lại Crunchyroll

Liệu Sony có thay đổi quyết định hay một bên khác sẽ nắm cơ hội?

Crunchyroll ra mắt vào năm 2006 với tư cách là một dịch vụ phát trực tuyến cung cấp các tựa phim hoạt hình mà không cần bản quyền. Sau đó, tập đoàn Chernin mua lại phần lớn cổ phần của Crunchyroll vào tháng 12/2013, Tập đoàn Chernin và AT&T thành lập liên doanh Otter Media vào năm 2014 và Otter Media đầu tư thêm 22 triệu USD vào công ty mẹ Ellation của Crunchyroll vào tháng 11/2015. At&T sau đó thông báo đã mua lại toàn bộ Otter Media vào tháng 08/2018.

Crunchyroll và Viz Media Europe đã chốt thỏa thuận để Crunchyroll trở thành chủ sở hữu phần lớn của Tập đoàn Viz Media Europe vào tháng 12 năm ngoái. Hai công ty đã công bố thỏa thuận vào tháng 09/2019.

Hiện tại, Crunchyroll có hơn 1000 đầu anime và 30000 tập phim, tuyên bố đại diện cho thư viện anime lớn nhất thế giới. Nhiều bộ anime nổi tiếng những năm gần đây có sự tham gia của công ty này như: Black Fox, Mob Psycho 100 II, một số movie của Dragon Ball Z, Food Wars!,… Một số bộ anime gốc do chính Crunchyroll nằm trong dự án Crunchyroll Originals như: In/Spectre, Tower of God, The God of High School, Gibiate, TONIKAWA, Noblesse, FreakAngles, Onyx Equinox, Ex-Arm, So I’m A Spider, So What?,…

Fena: Pirate Princess công bố trailer và nội dung

 tại đây.