Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime

Tam nhãn là một trong những khái niệm thường hay được sử dụng ở phim ảnh, ám chỉ tới người nào đó sở hữu thêm con mắt thứ ba nằm ở trên trán, một điểm khác biệt so với người bình thường.

Trong anime cũng có một vài nhân vật sở hữu con mắt thứ ba, nó ban tặng cho họ sức mạnh hoặc dấu hiệu được di truyền từ gia đình. Cũng có đôi lúc, con mắt thứ ba mà nhân vật có được là từ phẫu thuật cấy ghép vào. Hãy cùng nhau điểm qua những cái tên tiêu biểu có ba con mắt trong thế giới anime ở dưới đây nhé!

10. Tien Shinhan

Với những ai đã dõi theo Dragon Ball chắc hẳn cũng đã quen với cái tên Tien Shinhan, một trong những chiến binh mạnh mẽ nhất trái đất. Tien Shinhan là hậu duệ của Triclops, một bộ tộc người ngoài hành tinh sở hữu tới ba con mắt. Anh được Hạc Lão Tiên Sinh nhận nuôi và truyền dạy võ thuật.

Nhờ vào con mắt thứ ba, Tien có thể quan sát chuyển động của đối phương, nhìn xuyên qua lớp ảo giác tốt hơn người bình thường và bắn ra tia năng lượng mạnh mẽ.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 1.

9. Hiei

Hiei là một trong dàn nhân vật của anime Yu Yu Hakusho. Hiei là một người lạnh lùng, thường giữ cách khoảng cách nhất định với người khác, nhưng không vì vậy mà cậu lại thiếu đi sự quan tâm tới những người đồng đội. Hiei sở hữu một con mắt thứ ba có tên là Jagan, được cấy ở trên trán của cậu. Từ Jagan, mà Hiei có được các khả năng gồm dịch chuyển tức thời, ngoại cảm và điều khiển tâm trí.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 2.

8. Charlotte Pudding

Vị hôn thê của Sanji, Charlotte Pudding sẽ là cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách lần này. Pudding là người con thứ 76 của Big Mom, lai giữa con người và tộc ba mắt. Chính vì lẽ đó mà Pudding thừa hưởng đặc tính di truyền là có thêm một con mắt nằm ở trên trán. Pudding sở hữu trái ác quỷ Memo Memo no Mi hệ Paramecia cho phép cô trích xuất ký ức dưới dạng cuộn phim, thay đổi chúng theo ý muốn.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 3.

7. Wisely Kamelot

Trong D. Gray Man, Wisely Kamelot là thành viên thứ năm thuộc gia đình Noah, một nhóm người tự coi mình như những sứ đồ của chúa. Wisely là hiện thân của Ma nhãn và căm ghét các pháp sư. Con mắt thứ ba, Ma nhãn mà Wisely sở hữu cho phép nhân vật này sử dụng các khả năng như đọc vị, thao túng và khai phá tâm trí. Wisely có thể sử dụng lên lên cả người đang bất tỉnh lẫn tỉnh táo, tạo ra sức ảnh hưởng, điều khiển họ và liên kết với những thành viên khác của Noah.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 4.

6. Yubel

Yubel là phản diện chính trong arc Dimension World của Yu-Gi-Oh! GX, có xuất thân từ đế chế Martin xa xưa. Yubel đã tiếp xúc với Ánh sáng của Sự hủy diệt và trở nên phát điên. Nhưng cô đã hoàn toàn làm chủ và sử dụng nó trong việc khống chế người khác.

Sau trận đấu, Judai đã chấp nhận để cho linh hồn của Yubel nhập vào người, trở thành người cộng sự của cậu. Yubel có một con mắt thứ ba khổng lồ nằm ngay trên trán, với sức mạnh dựa trên góc tối của những người khác. Cô có thể thao túng bất kỳ ai và tạo nên sự hỗn loạn bên trong họ, cũng như biến bản thân trở nên vô hình. Đó còn là làm lệch thực tại, dịch chuyển tới địa điểm khác.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 5.

5. Vetto

Vetto là một trong 10 sứ đồ của Sephirah và được tái sinh trở lại trong Eye of the Midnight Sun, dưới hình dạng của người đàn ông lực lưỡng kèm theo hàm răng sắc nhọn. Vetto sở hữu nhiều loại ma thuật khác nhau như quái thú, phong ấn và tăng cường.

Cũng như những thành viên còn lại của Eye of the Midnight Sun, Vetto sở hữu con mắt thứ ba, gia tăng kỹ năng và khả năng ma thuật mỗi khi mở ra. Thậm chí là hắn còn có thể sử dụng nhiều loại ma thuật độc lạ, nguy hiểm hơn.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 6.

4. Bel Peol

Bel Peol là một trong những phản diện chính của anime Shakugan no Shana. Trong Shakugan no Shana, cô nằm trong hàng ngũ những vị thủ lĩnh thuộc tổ chức Crimson Denizen, với vai trò vạch ra kế hoạch và tổ chức chiến lược trong chiến đấu. Ở Bel Peol là sự thông minh, mưu mô và có thể đặt án tử lên bất kỳ ai mà cô đặt trong tầm ngắm. Bel Peol sở hữu tới con ba mắt, nhưng đã bị mất một bên mắt trái từ trong trận chiến lúc trước.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 7.

3. Bunchuu

Bunchuu là phản diện chính trong anime Soul Hunter, một nhà quân sư ở thời nhà Thương và đã có lời hứa sẽ luôn bảo vệ cho triều đại này.

Điều đặc biệt không chỉ nằm ở sức mạnh đáng nể, mà còn là ngoại hình với con mắt thứ ba chỉ thực sự được thức tỉnh mỗi khi mà Bunchuu sử dụng ma thuật.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 8.

2. Kaguya Otsutsuki

Kaguya Otsutsuki, có xuất thân từ gia tộc ngoài hành tinh Otsutsuki đã đặt chân tới trái đất và trở thành thủy tổ của chakra. Chính từ việc ăn trái chakra từ thần thụ đã giúp cho Kaguya khai nhãn thêm con mắt thứ ba, Rinne Sharingan, qua đó ban tặng khả năng nhìn thấy dòng chảy của chakra, nhìn thấu và thi triển ảo thuật.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 9.

1. Asura

Trong Soul Eater, Quỷ Thần Asura được tạo ra từ sự thèm khát dành cho những linh hồn và nắm giữ nguồn sức mạnh mang tính hủy diệt lớn.

Ở hắn sở hữu nhiều loại khả năng khác nhau, biến Asura trở thành một cái tên cực kỳ đáng gờm. Thêm vào đó còn là đặc điểm nổi bật về con mắt nằm ở giữa trán.

Tien Shinhan và những “Nhị Lang Thần” đáng chú ý trong thế giới anime - Ảnh 10.