Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel

Liệu kết thúc nào sẽ là xứng đáng cho gã Titan Điên Thanos, một khi hắn có được quyền năng sánh ngang với Chúa Trời?

Như KenhTinGame từng đưa tin, Thanos sẽ soán ngôi The One Above All (TOAA) để trở thành thực thể mạnh nhất trong vũ trụ Marvel trong bộ truyện mới mang tên Thanos: The Infinity Ending. Tuy nhiên, liệu kết thúc nào sẽ là xứng đáng cho gã Titan Điên, một khi hắn có được quyền năng sánh ngang với Chúa Trời?

Đầu tiên, hãy cùng nhắc lại nội dung của hai phần truyện trước đó là Infinity Siblings và Infinity Conflict, bắt đầu khi Thanos đã gặp một phiên bản quyền năng của hắn ở một tương lai xa. Một biệt đội bao gồm Thanos, người em trai Eros đến từ tương lai cùng gã quỷ lùn Pip đã hợp sức nhằm tiêu diệt Hunger, sinh vật ký sinh đe doạ đến sự an nguy của thực tại từng xuất hiện trong quá khứ. Bởi theo một viễn cảnh trong tương lai, Hunger sẽ nuốt chửng Thanos.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 1.

Trước khi soán ngôi TOAA, Thanos từng phải tiêu diệt kẻ thù trong tương lai là Hunger.

Câu chuyện kết thúc với việc Eros sao chép công nghệ du hành thời gian của gã siêu tội phạm Kang the Conqueror để chuẩn bị cho một tương lai mà Thanos sẽ "trở thành Death và còn hơn thế nữa." Sau đó, Thanos bắt gặp khối vật thể có tên là Regulator, thứ giúp hắn có thể hấp thụ quyền năng của mọi thực thể vũ trụ cản đường hắn, bao gồm cả Living Tribunal.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 2.

Thanos sau khi hấp thụ quyền năng của Living Tribunal nhờ khối vật thể Regulator.

Sau khi Adam Warlock nhận biết được vai trò quan trọng của Eros trong cuộc chiến chống lại Thanos, anh đã cố tình giết Eros để Eros bị đày đến lãnh địa của Death. Vậy nhưng Death, sau khi chứng kiến việc gã Thanos tương lai sẽ giết mình, đã nghi ngờ Eros đến đây theo âm mưu của Thanos. Death đuổi Eros ra khỏi lâu đài của mình, biến anh trở thành một trong những kẻ nằm ngoài quy luật sinh tử, tương tự như Adam và Thanos.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 3.

Death biến Eros trở thành kẻ nằm ngoài sinh tử như Adam Warlock và Thanos.

Theo trang Marvel Heroes Library, Thanos tương lai sẽ chính thức trở thành Thanos Above All sau khi sử dụng sức mạnh của Regulator lên TOAA (hay còn gọi là Above All Others); ngay khi Adam Warlock lẫn Eros & Pip đến tương lai xa này thì họ đã nhận ra điều đó.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 4.

Khoảnh khắc Thanos soán ngôi TOAA để trở thành thực thể tối cao của Đa vũ trụ Marvel.

Việc Adam Warlock và Eros là hai nhân vật nằm ngoài quy luật sinh tử khiến Thanos Above All khó có thể nhận dạng họ, tuy nhiên đây cũng là lúc mà Adam bị Thanos Above All kéo trở lại chiều không gian nơi anh gặp mọi bản thể quá khứ của mình. 

Sau đó, Eros dần nhận ra rằng Thanos Above All không thể nhận ra sự hiện diện của anh trong quá khứ. Trong đó, khi Eros dịch chuyển thời gian thì Pip sẽ dịch chuyển không gian để chạy trốn khỏi hắn.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 5.

Adam Warlock bị Thanos Above All kéo đến chiều không gian với những bản thể quá khứ của mình.

Họ trở lại thời điểm hiện tại trên tàu của Thanos, sau khi hắn mới lấy được khối Regulator & rời khỏi đó cùng phiên bản tương lai. Sau đó, họ biết được Thanos Above All đang cố xoá sổ mọi kẻ biết về hắn trong quá khứ, bao gồm cả những tay sai của hắn như Corvus Glaive và Proxima Midnight.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 6.

Thanos ở hiện tại được Thanos tương lai dẫn dắt để trở thành Thanos Above All.

Với sự cảnh báo từ siêu máy tính của hành tinh Titan là ISAAC, Eros và Pip nhận ra rằng Thanos tương lai quyết định tiến hành sự kết thúc của Đa vũ trụ, dẫn đến việc cả thực tại và chính hắn nổ tung. Sau khi trở lại quá khứ, Eros và Pip nhận được thông tin từ ISAAC, khi này nói rằng Thanos Above All đang đến để phá hủy cỗ máy này.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 7.

Thanos Above All phá hủy siêu máy tính của hành tinh Titan để cản bước Eros.

Ở tương lai, Adam Warlock gặp Kang the Conqueror và cho hắn biết rằng Thanos sẽ soán ngôi TOAA, thuyết phục Kang hợp sức để cùng tiêu diệt Thanos Above All. Sau đó, Adam Warlock du hành đến nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn của Thanos, cũng là nơi anh gặp lại những bản thể quá khứ của mình một lần nữa.

Anh liền cướp lấy Soul Gem từ một trong những bản thể quá khứ và lấy đi toàn bộ linh hồn của chúng. Adam Warlock sau đó đã du hành qua nhiều mốc thời gian khác nhau. Anh gặp lại Hunger, sử dụng quyền năng của bản thân để giúp hắn có thể phần nào gây khó khăn cho Thanos tương lai.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 8.

Hunger rắp tâm nuốt chửng Thanos tương lai, sau khi gã Titan Điên nuốt chửng Living Tribunal.

Eros trở lại quá khứ, đến hàng loạt mốc thời gian khác nhau để thuyết phục Thanos từ bỏ dã tâm soáng ngôi nhưng không thành công. Đây cũng là lúc mà Thanos đều nhận ra những nhiễu loạn trong dòng thời gian đều do Eros gây ra. 

Cuối cùng, trong một nỗ lực nhằm tự cứu lấy chính mình và không muốn bị Thanos tương lai kiểm soát, Thanos của hiện tại đã khiến Thanos tương lai nổ tung, khiến cho một màu đen bao phủ cả thực tại. Khi Thanos tương lai nổ tung, Thanos ở hiện tại đã sử dụng nguồn năng lượng tỏa ra trong vụ nổ để đưa Đa vũ trụ trở lại như cũ.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 9.

Sau khi Thanos hy sinh để đưa Đa vũ trụ trở lại như cũ, Kang đưa Adam Warlock và Pip trở lại Starlin’s Bar với Guardians of the Galaxy.

Adam Warlock tỉnh dậy & nhận ra rằng có vẻ như thực tại đã trở lại bình thường & chỉ có bốn người là Adam, Eros, Kang & Pip còn nhớ những gì đã xảy ra. Sau đó, Kang đã đưa Pip và Adam trở lại quán bar vũ trụ Starlin's Bar (được đặt theo tên cha đẻ Thanos Jim Starlin). Guardians of the Galaxy vẫn ngồi chơi tại đây và họ bất ngờ nhận ra sự trở lại của Soul Gem trên trán Adam Warlock.

Tiết lộ danh tính người đã hạ Thanos - kẻ soán ngôi TOAA để trở thành Chúa Trời của vũ trụ Marvel - Ảnh 10.

Adam Warlock một lần nữa trở thành chủ nhân của Soul Gem.