Toàn bộ dòng thời gian của Sword Art Online

Sword Art Online cực kỳ phổ biến nhưng có thể gây sợ hãi cho người mới muốn bắt đầu và đây là thứ tự của từng phần phim trong dòng thời gian của anime.

Sword Art Online cực kỳ phổ biến nhưng có thể gây sợ hãi cho người mới muốn bắt đầu và đây là thứ tự của từng phần phim trong dòng thời gian của anime.

Dựa trên light novel nổi tiếng của Reki Kawahara, Sword Art Online là một trong những series anime nổi tiếng nhất trong thập kỷ qua. Loạt phim khoa học viễn tưởng kỳ ảo đã thu hút trí tưởng tượng của người xem trên toàn thế giới với những cuộc phiêu lưu qua các thế giới trò chơi khác nhau, nơi làm mờ đi ranh giới giữa thực và ảo.

Sword Art Online vẫn đang tiếp tục phát triển, nó có thể gây sợ hãi cho những người mới đến với dòng thời gian phức tạp và tiêu đề dài dòng. Dưới đây là bảng phân tích về dòng thời gian đầy đủ của Sword Art Online và cách tốt nhất để bắt đầu xem.

Ss1: Sword Art Online (Arc Aincrad/Fairy Dance)

Toàn bộ dòng thời gian của Sword Art Online

Phần đầu tiên bắt đầu tất cả, được chia thành hai arc “Aincrad” và “Fairy Dance”. “Aincrad” giới thiệu nhân vật chính Kazuto “Kirito” Kirigaya, người vào tháng 11/2022 bị mắc kẹt, cùng với 10.000 người chơi khác, trong thế giới VR của Sword Art Online. Mối đe dọa là có thật: bất kỳ ai chết trong trò chơi sẽ chết trong cuộc sống thực. Tất cả 100 tầng phải được dọn sạch để thoát khỏi trò chơi và trở về thế giới thực. Phần đầu chứa đầy những trận chiến thú vị và những cái chết đau lòng – tình yêu thậm chí còn nở rộ ngay giữa cuộc đấu tranh sinh tử.

“Fairy Dance” bắt đầu hai tháng sau khi kết thúc “Aincrad”. 300 người chơi từ sự cố SAO vẫn bị mắc kẹt mà không rõ lý do, bao gồm cả Asuna, bạn gái yêu quý của Kirito. Cô vẫn bất tỉnh và vô cùng yếu ớt trong thế giới thực khi Kirito phát hiện ra cô đang bị bắt làm con tin trong một trò chơi VR khác, ALfheim Online. Thế giới và dàn nhân vật bắt đầu mở rộng ở đây khi gia đình và các mối quan hệ của Asuna được giới thiệu, cùng với một đại diện chính phủ bí ẩn có tầm ảnh hưởng tăng lên theo từng mùa sau đó.

Sword Art Online: Extra Edition

Phim ngắn này có cảnh Kirito kể lại đầy đủ các sự kiện của phần 1 cho quan chức chính phủ Seijirou Kikuoka. Ngoài ra còn có một số nội dung hoàn toàn mới khi các cô gái có một cuộc phiêu lưu bơi lội trong thế giới thực và dàn nhân vật tận hưởng một nhiệm vụ không đe dọa tính mạng trong ALO.

Ss2: Sword Art Online II (Arc Phantom Bullet/Calibur/Mother’s Rosario)

Phần 2 bắt đầu với arc “Phantom Bullet”, tròn một năm sau sự cố SAO. Khi trò chơi VR bắn súng mới Gun Gale Online ngày càng phổ biến, hai vụ việc bí ẩn liên quan đến một người chơi tên là Death Gun đã đánh động đến chính quyền. Khi Death Gun bắn avatar của người chơi, người chơi đó cũng sẽ chết trong thế giới thực. Do kiến thức và chuyên môn chơi game của Kirito, anh ấy được yêu cầu đi sâu vào GGO và điều tra. Anh hợp tác với xạ thủ Shino “Sinon” Asada và biết được kẻ phản diện quen thuộc hơn anh nghĩ.

Phần “Calibur” là một cuộc phiêu lưu ngắn nhưng đầy thú vị dành cho toàn bộ dàn diễn viên – giờ bao gồm cả Sinon. Trở lại ALfheim Online, một câu chuyện thú vị nằm trước câu chuyện nặng nề hơn sau đó.

“Mother Rosario” là một câu chuyện xúc động đưa Asuna trở thành tâm điểm được chờ đợi từ lâu. Trở lại ALO, cô nghe nói về một chiến binh kiếm thuật lão luyện tên là Zekken, người đã bất bại trong các trận chiến một chọi một, bao gồm cả chiến thắng trước Kirito. Asuna và Zekken, tên thật là Yuuki, nhanh chóng trở thành bạn bè và Asuna gia nhập hội của cô ấy một thời gian. Thực tế, không vui vẻ như vậy khi Yuuki mang trong mình nỗi bất hạnh của thế giới thực liên quan đến mong muốn cạnh tranh trong ALO của cô. Chuẩn bị sẵn khăn giấy!

Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online

Toàn bộ dòng thời gian của Sword Art Online

SAO Alternative là một series riêng biệt với dàn nhân vật hoàn toàn khác. Dựa trên light novel của Keiichi Sigsawa, điểm tương đồng duy nhất với series chính là nó diễn ra trong thế giới Gun Gale Online đã được thiết lập sẵn. Phần phim có thể được xem hoàn toàn độc lập, mặc dù có một vài Easter Eggs về Sinon và Kirito.

Sinh viên đại học nhút nhát Karen Kouhirimaki gặp khó khăn trong việc giao lưu và kết bạn do chiều cao đặc biệt của mình. Cô quyết định thử các trò chơi VR như một lối thoát và yêu thích cảm giác hồi hộp của Gun Gale Online. Cô tạo hình đại diện của riêng mình và trở thành cô gái mặc đồ thỏ hồng, chân ngắn mà cô luôn muốn trở thành. Bây giờ tràn đầy tự tin với tư cách là LLENN, cô ấy bắn hạ tất cả những ai cản đường khi thi đấu trong một giải đấu mang ý nghĩa sống hoặc chết đối với một người chơi.

Sword Art Online: Ordinal Scale

Toàn bộ dòng thời gian của Sword Art Online

Trở lại dòng thời gian chính, movie Ordinal Scale diễn ra vài tuần sau khi kết thúc arc “Mother Rosario”. Nó cũng có điểm khác biệt là một câu chuyện dành riêng cho anime, không xuất hiện trong light novel của tác giả Kawahara.

Một thiết bị thực tế tăng cường mới được gọi là Augma đang là cơn sốt trên thị trường, với một trò chơi dựa trên thực chiến có tên là Ordinal Scale trở thành ARMMORPG đầu tiên. Kirito tỏ ra không mấy quan tâm đến AR cho đến khi Asuna và những người khác nói với cậu rằng những con quái vật là boss từ trò chơi Sword Art Online gốc đã bắt đầu xuất hiện. Bí ẩn xảy ra khi người chơi xếp thứ hai của trò chơi, Eiji, cố tình làm bị thương Klein và hội của anh, khiến họ phải nhập viện. Nhiều người sống sót sau SAO tương tác với Eiji, bao gồm cả Asuna, bắt đầu mất ký ức về khoảng thời gian của họ trong SAO.

Ss3: Sword Art Online – Alicization (Project Alicization/Arc War Of Underworld)

Toàn bộ dòng thời gian của Sword Art Online

Mùa thứ ba và vẫn đang lên sóng của SAO là mùa dài nhất và có quy mô lớn nhất cho đến nay. Được chia thành ba arc: “Alicization”, “War of Underworld Part 1” và “War of Underworld Part 2”- bắt đầu vài tháng sau các sự kiện của Ordinal Scale.

Ở “Alicization”, Kirito làm việc với công ty tối mật Rath, do chính phủ điều hành để thử nghiệm một cỗ máy mới có tên là Soul Translator (STL). Sau khi bị tấn công trong thế giới thực bởi một thành viên của Death Gun từ phần 2, Kirito bị tổn thương não đáng kể và chỉ được giữ sống nhờ STL. Khi Kirito thức dậy trong Underworld với ký ức trong thế giới thực của mình vẫn còn nguyên vẹn, anh phải tìm cách sống sót trong một thế giới VR thực tế hơn bao giờ hết, trong khi mục tiêu thực sự của Rath đối với STL ngày một lộ rõ hơn.

Phần tiếp theo – “War of Underworld Part 1” tiếp tục các sự kiện của dự án Alicization khi một cuộc chiến tranh quy mô toàn thế giới nổ ra ở Underworld với những hậu quả đe dọa cả hai thế giới thực – ảo.

Phần hiện tại – “War of Underworld Part 2” hiện đang lên sóng vào mỗi tối thứ Bảy hàng tuần tiếp tục theo chân các nhân vật trong cuộc chiến ở Underworld.

Như vậy, cách đặt tên có thể gây nhầm lẫn, nhưng trình tự dòng thời gian của Sword Art Online luôn phù hợp với một thứ tự thích hợp – mặc dù Alternative có thể được xem độc lập. Có vẻ như Kirito và bạn bè của anh đã có khoảng thời gian hòa bình và yên tĩnh quá ngắn ngũi.

Sword Art Online Alternative có gì hơn SAO và GGO?

tại đây.

6.1/10(62 bình chọn )