Toàn cảnh Cánh Diều Vàng 2023: Trấn Thành trượt giải lớn nhất, Thái Hòa lập cú đúp điện ảnh - truyền hình

Cánh Diều Vàng 2023 đã khép lại với chiến thắng thuyết phục của Tro Tàn Rực Rỡ trước đối thủ nặng ký Nhà Bà Nữ ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất.

Tối 9/9, lễ bế mạc Cánh Diều Vàng 2023 được tổ chức tại Nhà Hát Đó, Vega City Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, quy tụ đông đảo các nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên nổi bật của làng phim ảnh trong nước năm qua. Ban giám khảo đã chọn được những tác phẩm xuất sắc nhất để vinh danh trong chương trình năm nay.

Chiến thắng hợp lý của Tro Tàn Rực Rỡ trước Nhà Bà Nữ

Các giải thưởng hạng mục điện ảnh năm nay được đánh giá khá đa dạng khi quy tụ các tác phẩm từ phim thương mại, nghệ thuật. Hai tác phẩm Nhà Bà NữTro Tàn Rực Rỡ cũng được đánh giá là hai ứng viên tiềm năng nhất cho giải quan trọng Phim điện ảnh xuất sắc nhất. Một tác phẩm phá kỷ lục phòng vé Việt với doanh vô tiền khoáng hậu 475 tỷ đồng. Trong khi, dự án còn lại thắng các giải quốc tế uy tín và nhận cơn mưa lời khen từ khán giả.

Kết quả cuối cùng, tác phẩm của Bùi Thạc Chuyên dành chiến thắng và đoạt thêm danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất. Nhà làm phim gạo cội phát biểu trên sân khấu: "Thật vui mừng khi bộ phim có một đời sống tốt đẹp. Cảm ơn Hội Điện ảnh Việt Nam, cảm ơn ban giám khảo đã thích bộ phim của chúng tôi. Cảm ơn những đồng nghiệp đã làm phim trong lúc rất khó khăn vì COVID-19, làm phim bằng tình yêu".

Phim cũng mang về thêm hai giải cho NSƯT Phạm Hạnh Thúy (nữ phụ) và Nguyễn K'Linh (quay phim).

Toàn cảnh Cánh Diều Vàng 2023: Trấn Thành trượt giải lớn nhất, Thái Hòa lập cú đúp điện ảnh - truyền hình - Ảnh 2.
Toàn cảnh Cánh Diều Vàng 2023: Trấn Thành trượt giải lớn nhất, Thái Hòa lập cú đúp điện ảnh - truyền hình - Ảnh 3.
Toàn cảnh Cánh Diều Vàng 2023: Trấn Thành trượt giải lớn nhất, Thái Hòa lập cú đúp điện ảnh - truyền hình - Ảnh 4.

Ở chiều ngược lại, Trấn Thành mang về giải Biên kịch điện ảnh xuất sắc nhất với câu chuyện về mối quan hệ và khác biệt giữa các thế hệ trong gia đình. Hari Won thay mặt ekip Nhà Bà Nữ đến nhận giải thay chồng đang bận dẫn chung kết Rap Việt mùa 3.

Toàn cảnh Cánh Diều Vàng 2023: Trấn Thành trượt giải lớn nhất, Thái Hòa lập cú đúp điện ảnh - truyền hình - Ảnh 5.
Toàn cảnh Cánh Diều Vàng 2023: Trấn Thành trượt giải lớn nhất, Thái Hòa lập cú đúp điện ảnh - truyền hình - Ảnh 6.

Hari Won thay mặt Trấn Thành đến nhận giải Biên kịch điện ảnh xuất sắc nhất

Ngay khi kết quả được công bố, nhiều khán giả đã bày tỏ sự đồng tình với lựa chọn của giám khảo và ban tổ chức.

Dưới đây là một số bình luận của các netizen:

- Cái này xứng đáng nè!

- Khóc hết nước mắt vì phim này.

- Tro Tàn Rực Rỡ ít thành công về doanh thu, nhưng công bằng mà nói nó thật sự rất hay.

Nguồn: Fanpage Cánh Diều Vàng

Thái Hòa lập cú đúp diễn xuất điện ảnh - truyền hình

Thái Hòa tiếp tục chứng tỏ bản thân là một trong những ngôi sao diễn xuất hàng đầu của nền phim ảnh nước nhà. Tại Cánh Diều Vàng 2023, anh thắng cả hai hạng mục nam chính mảng điện ảnh lẫn truyền hình với hai tác phẩm Con Nhót Mót ChồngMẹ Rơm. Vì việc cá nhân, anh không thể trực tiếp đến lễ trao giải và nhờ đồng nghiệp Thu Trang lên sân khấu nhận hộ. Nữ diễn viên cũng chiến thắng giải Nữ chính điện ảnh xuất sắc nhất với vai Nhót - con gái của ông Xỉn do Thái Hòa đóng.

Series Mẹ Rơm của Thái Hòa cũng xuất sắc giành giải Phim truyền hình hay nhất năm. Trong phim, anh vào vai Mô "gù", một người đàn ông nghèo khổ, mồ côi với hình dạng bề ngoài xấu xí. Nam chính âm thầm yêu cô gái cùng làng tên Loan, vốn khờ khạo nên bị lừa tình dẫn đến có thai. Sau khi sinh con, Loan mất tích khiến Mô "gù" quyết định trở thành người cha bất đắc dĩ và đặt tên bé là Hạt Dẻ.

Toàn cảnh Cánh Diều Vàng 2023: Trấn Thành trượt giải lớn nhất, Thái Hòa lập cú đúp điện ảnh - truyền hình - Ảnh 9.
Toàn cảnh Cánh Diều Vàng 2023: Trấn Thành trượt giải lớn nhất, Thái Hòa lập cú đúp điện ảnh - truyền hình - Ảnh 10.

Thu Trang và Tiến Luật nhận giải giúp Thái Hòa

Cũng trong mảng truyền hình, series Anh Có Phải Đàn Ông Không? đoạt bốn giải ở các hạng mục: Cánh diều bạc, Đạo diễn xuất sắc (cho Trịnh Lê Phong), Nữ diễn viên phụ (Đan Lê) và Quay phim xuất sắc (Trần Kim Vũ). Diễn viên Quỳnh Kool thắng giải Nữ chính mảng truyền hình nhờ vai diễn trong Đừng Làm Mẹ Cáu.

Toàn cảnh Cánh Diều Vàng 2023: Trấn Thành trượt giải lớn nhất, Thái Hòa lập cú đúp điện ảnh - truyền hình - Ảnh 12.

Nữ diễn viên Quỳnh Kool lên sân khấu nhận giải nữ chính mảng truyền hình với vai diễn trong Đừng Làm Mẹ Cáu

Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2023 mở màn từ ngày 1/9 với nhiều hoạt động bên lề nhằm tôn vinh ngành phim ảnh. Với chủ đề "Ngân hà rực rỡ", lễ trao giải quy tụ của gần 1.000 đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim... Sự kiện còn có sự tham dự của các khách mời quốc tế như đại diện Ban tổ chức Liên hoan phim châu Á (AWFF) tại Mỹ. AWFF hoạt động với mục đích giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh châu Á cho thị trường Mỹ.