Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói

Ngô Thanh Vân và dàn diễn viên Thanh Sói đã có những chia sẻ thú vị về dự án lần này.

Là một nhân vật phản diện ở Hai Phượng, Thanh Sói vẫn được rất nhiều khán giả yêu thích bởi hình tượng quá ngầu và những màn đánh đấm đẹp mắt do nữ diễn viên Thanh Hoa thể hiện. Ở bộ phim riêng dành cho Thanh Sói, vì lấy bối cảnh trước thời điểm Hai Phượng tìm con hơn 20 năm nên dàn diễn viên, bối cảnh và câu chuyện trong phim thay đổi hoàn toàn. Chiều ngày 16/11, trong buổi họp báo ra mắt dự án, dàn diễn viên Thanh Sói đã chính thức lộ diện và khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Chúng tôi cũng kịp có mặt ở buổi họp báo và ghi nhận những chia sẻ đầu tiên của NSX - Đạo diễn Ngô Thanh Vân cùng dàn diễn viên trong phim.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 1.

Ngô Thanh Vân: Số tiền đầu tư cho Thanh Sói đến nay đã gấp đôi Hai Phượng rồi!

Lựa chọn một dàn diễn viên không quá quen mặt với màn ảnh rộng Việt, Ngô Thanh Vân đứng trước vô số những áp lực nhưng đả nữ vẫn vô cùng hài lòng và tự tin với những sự lựa chọn của mình. Cô cũng bật mí đôi điều về những áp lực khi làm phim và cả việc bất ngờ phải đảm nhận vai trò đạo diễn của Thanh Sói.

Chị có thể chia sẻ đôi chút về áp lực khi làm Thanh Sói được chứ?

Với thành công của Hai Phượng, ekip đứng trước rất nhiều áp lực vì nó là một cái bóng quá lớn mà chúng tôi không biết làm thế nào để có thể vượt qua. May mắn thay khi Studio68 luôn có những người rất giỏi cùng tham gia vào dự án, tạo ra những điều mới mẻ hơn. Về mặt hành động, chúng tôi sẽ không làm bằng Hai Phượng mà phải tốt hơn, vẫn là một ekip từ nước ngoài sẽ hỗ trợ về mặt hành động. Câu chuyện cần nói ở đây là làm sao để khán giả hiểu được, thương được, cảm được nhân vật Thanh Sói và hiểu rằng tại sao chúng ta lại có nhân vật chính là nữ phản diện. Đây là một thử thách rất lớn với cả ekip. Và tiếp tục là một may mắn khi ekip biên kịch có hơn sáu người, làm hơn 2 năm trời, kịch bản thay đổi liên tục và đến sau cùng, mọi người đã tìm được một câu chuyện hợp lý. Đây là lý do phim sẽ lấy dòng thời gian năm 1998, là thời điểm trước khi Thanh Sói trở thành một chị đại như khán giả đã biết ở Hai Phượng. Dòng thời gian này tạo ra một áp lực rất lớn cho nhà sản xuất khi tất cả mọi thứ từ thời trang, âm nhạc, không gian,... đều phải làm mới hết.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 2.

Về việc tiếp tục làm đạo diễn cho dự án này thì sao, trước đó chị nói không muốn làm đạo diễn nữa?

Tôi không muốn là người nói hai lời, cũng sợ làm đạo diễn vì ở vị trí sản xuất, tôi sẽ làm tốt công việc hơn, tất cả chỉ vì Covid-19 mà thôi. Ban đầu tôi có mời một đạo diễn người Mỹ, anh ấy cũng đồng ý làm Thanh Sói, thậm chí đã từng về Việt Nam, ngồi lại với ekip để viết ra những gì mà Thanh Sói phải trải qua. Sau đó anh về lại Mỹ, đợt Covid-19 thứ hai bùng nổ, tình hình căng thẳng, biên giới đóng cửa, anh ấy không sang Việt Nam được nữa. Cuối cùng anh ấy đã rút và tham gia vào vai trò cố vấn để dự án có thể tiếp tục. Lúc đó tôi rất hoang mang vì mình đã đi một chặng đường khá dài. Tôi cũng quan sát xem ở thị trường Việt Nam có một đạo diễn nào phù hợp với dự án này không. Nhưng như mọi người cũng biết rồi, với mỗi dự án của Studio68, tôi đều là người theo sát mọi quá trình, từ kịch bản, lựa chọn diễn viên, hậu kỳ,... nên đến thời điểm đó, tôi rất hiểu Thanh Sói, cuối cùng tôi đã quyết định làm đạo diễn luôn.

Nói đôi chút về dàn cast được chứ, trước tiên là việc "trao quyền" làm đả nữ cho Đồng Ánh Quỳnh?

Tôi luôn luôn biết ơn tất cả những người đã yêu và ban cho mình thương hiệu đả nữ. Trong suốt mười mấy năm qua, tôi chưa bao giờ dám lơ đi trách nhiệm với thương hiệu này. Bây giờ, tôi sẽ trao “quyền trượng” cho Đồng Ánh Quỳnh. Thực chất, Quỳnh đã trải qua rất nhiều thử thách, áp lực. Tôi luôn tạo áp lực cho cả ekip của mình, không chỉ riêng mình diễn viên bởi nếu có áp lực thì mới có cố gắng. Tôi cũng cố tình tạo áp lực cho Quỳnh luôn để bạn ấy có thể chinh phục được bản thân và trên hết là chinh phục được khán giả.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 3.

Về Rima Thanh Vy thì sao, một cô gái khá xa lạ với màn ảnh Việt?

Thanh Vy đến với dự án không dễ dàng hơn những người khác là bao. Cô ấy cũng trải qua một vòng casting gồm cỡ 50, 60 hot girl và phải chinh phục giám khảo bằng diễn xuất, bằng tất cả đam mê của mình để trở thành một phần của Thanh Sói. Như tiêu chí của Studio68 ngay từ đầu, chúng tôi luôn chọn những nhân tố mới để đào tạo và phát triển, thúc đẩy các bạn có sự tự tin để thể hiện tài năng của mình. Thanh Vy chính là một trong những nhân tố mới mà Studio68 phát hiện.

Hai chàng trai Thuận Nguyễn - Song Luân nữa?

Về Thuận Nguyễn, anh chàng đẹp trai này vừa qua có tham gia dự án Bẫy Ngọt Ngào. Thuận thật ra không phải là người mới trong lĩnh vực điện ảnh nhưng đã hoạt động sân khấu rất nhiều từ trước. Có thể nói sau Bẫy Ngọt Ngào thì Thanh Sói là dự án lớn tiếp theo của Thuận Nguyễn. Ekip cảm thấy may mắn khi có những người tài năng như Thuận Nguyễn tham gia lần này.

Còn Song Luân, mọi người chắc không còn quá xa lạ với anh chàng này, nhất là với bề dày điện ảnh của Luân. Cá nhân tôi nghĩ đây là một thử thách rất lớn đối với Song Luân khi bạn ấy đến với một bộ phim lấy đề tài hành động. Bật mí một chút là nhân vật của Song Luân đánh đấm rất nhiều, và tôi thì không biết bạn ấy có khả năng để truyền tải trọn vẹn nhân vật này hay không.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 4.

Đưa Tóc Tiên đến với dự án này có lẽ cũng không hề đơn giản, cô ấy đã quá lâu không đóng phim rồi?

Khi bắt tay vào phát triển kịch bản cho Thanh Sói, team biên kịch cũng trăn trở và gặp không ít khó khăn để làm thế nào tạo nên một phản diện được mọi người ngưỡng mộ và dành tình cảm. Đây cũng là dự án đầu tiên mà chúng tôi xây dựng kịch bản theo hướng đa nhân vật thay vì chỉ có một nhân vật chính. Sau khi casting được Đồng Ánh Quỳnh, chúng tôi rất vui mừng vì ở Đồng Ánh Quỳnh hội tụ tất cả những gì cần thiết cho một đả nữ tiếp theo. Thế nhưng, khó khăn kế tiếp là việc tìm ra thêm một nhân vật nữ song hành với Đồng Ánh Quỳnh, một người có thể gọi là có tư chất tomboy, yêu thích võ thuật, thể thao.

Quá trình tìm kiếm diễn viên để khắc họa đúng nhân vật có trong kịch bản vô cùng khó. Cũng may là 6 năm trước, tôi đã tìm đến Tóc Tiên một lần để thảo luận về dự án Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể. Tôi đã thấy được tài năng của Tóc Tiên từ những ngày còn rất sớm, kể từ sau khi Tiên quay về Việt Nam và hoạt động nghệ thuật, đáng tiếc lúc đó chưa có duyên nên Tiên không thể tham gia Tấm Cám. Và với dự án Thanh Sói, tôi một lần nữa tìm đến Tóc Tiên, trò chuyện rất nhiều với cô ấy về vai diễn để xem Tóc Tiên có cảm được vai này hay không. Bởi vì vai này cũng là một đả nữ chứ không chỉ riêng nhân vật của Đồng Ánh Quỳnh. Tóc Tiên cũng phải trải qua quá trình khổ luyện trong hơn 3 tháng để bắt kịp với cái nhịp của Thanh Sói.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 5.

Về kinh phí làm phim, chị có thể bật mí đôi chút chứ, nghe nói rất khủng?

Tôi rất ngại tuyên bố những con số vì đến sau cùng, tôi cũng không muốn mình phải hạn chế sự sáng tạo và thúc đẩy dành cho chất lượng dự án trong một con số nào đó. Nhưng tôi có thể tiết lộ nho nhỏ là con số của Thanh Sói đến hiện tại đã gấp đôi Hai Phượng rồi.

Đồng Ánh Quỳnh: Nỗ lực hết mình để đủ tư cách nhận "quyền trượng" của Ngô Thanh Vân

Khi được hỏi về những áp lực khi "thừa kế" ngôi vị đả nữ của Ngô Thanh Vân, Đồng Ánh Quỳnh chia sẻ: "Có rất nhiều áp lực mà tôi chẳng thể nào nhớ hết. Ngay từ những ngày đầu tiên, về mặt võ thuật, tôi phải chịu đau rất nhiều, đôi lúc cảm thấy bất lực, càng ngày càng nhiều thứ dồn đến nhưng khi gặp nhiều khó khăn, tôi lại học cách vượt qua nó để nỗ lực hơn nữa, bởi tôi biết phải vượt qua áp lực thì tôi mới đủ tư cách, khả năng để nhận trọng trách mà chị Vân trao cho mình."

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 6.

Tóc Tiên: Thanh Sói là một lần thử chơi trò mạo hiểm!

Gây bất ngờ hơn cả sự xuất hiện của Đồng Ánh Quỳnh là Tóc Tiên bởi đã quá lâu cô không tham gia diễn xuất và khán giả cũng chẳng thể ngờ, một người đang ở đỉnh cao của nghề ca hát lại bất ngờ thử sức với vai trò không quá quen.

Tóc Tiên, bạn có thể chia sẻ đôi chút về cơ duyên, lý do đến với Thanh Sói chứ?

Khi đứng ở vị trí này ngày hôm nay, tôi biết sẽ có rất nhiều sự thắc mắc, ngờ vực từ phía mọi người rằng tại sao tôi lại là một phần của Thanh Sói. Như chị Vân chia sẻ, đây là cơ duyên lần thứ 2 giữa chúng tôi. Riêng bản thân tôi lại khá tin vào những thứ liên quan đến định mệnh, cơ duyên. Khi cơ duyên đến và bản thân cảm thấy cần sự đổi mới, những thử thách mới thì trên cương vị một ca sĩ trải qua rất nhiều thăng trầm, tôi cảm thấy rất hào hứng khi nghe chị Vân chia sẻ về Thanh Sói. Dù lúc nói chuyện thì chị Vân chỉ kể sương sương về nhân vật này thôi nhưng tôi cũng đồng ý gần như 100% rồi. Chỉ có một lo ngại là không biết mình sẽ tập võ như thế nào. Ca hát nhảy nhót thì khác hoàn toàn với tập võ nên tôi cũng không biết những khó khăn nào đang chờ mình trước mắt nữa. Tuy đã có kinh nghiệm đứng trước ống kính, camera khi là ca sĩ nhưng với tư cách là diễn viên thì tôi vẫn là một tân binh giống Quỳnh hay Vy, thậm chí còn ít kinh nghiệm hơn Song Luân và Thuận Nguyễn nữa. Vì vậy tôi gọi đây là "một lần thử mạo hiểm" với vai trò mới này.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 7.

Về vai trò của Tóc Tiên trong phim thì sao?

Thật ra sẽ rất khó để tiết lộ bất kì nhân vật nào trong dàn cast, ngoại trừ Thanh Sói của Đồng Ánh Quỳnh. Có một điều mà chị Vân và biên kịch Aaron đã nói đi nói lại, đó là mỗi nhân vật đều có vai trò ngang nhau, sẽ không có chuyện chính - phụ ở đây. Hay như chị Vân có bật mí trước đó, nhân vật của Quỳnh và tôi sẽ có sự kết nối nhất định, xuyên suốt bộ phim.

Lâu không đóng phim lại nhận ngay vai phản diện, hẳn là áp lực lắm nhỉ.

Về áp lực khi tham gia Thanh Sói, đầu tiên là áp lực khi làm việc với Ngô Thanh Vân, đây là điều quá rõ ràng rồi. Nó là áp lực và cũng là lý do để tôi thử sức với dự án này vì tôi có niềm tin ở Studio68, ở Ngô Thanh Vân, biên kịch Aaron và toàn bộ những con người đứng sau Thanh Sói. Niềm tin ấy giúp tôi chấp nhận thử một lần cho biết như thế nào. Nhưng thực tế là thử một lần cũng không cho biết được gì vì thật sự rất vất vả, không phải thử cho vui đâu! Quỳnh thì tập 1 năm trời rồi, tôi thì vào tập hồi tháng 6 còn Vy là tháng 9. Đối với những cô gái chân yếu tay mềm, quen nhảy không quen đánh như tôi thì quá mệt và quá khó khăn. Tôi còn hay nói vui là bản thân có vấn đề tuổi tác, lớn tuổi nhất trong dàn cast nên có nhiều trở ngại lắm. Thế nhưng, dự án này có một cái hay là năm người đã tạo ra một kết nối thân thiết ngoài đời, và tôi tin sự thân thiết tự nhiên ấy sẽ mang đến chemistry thật hơn cho bộ phim Thanh Sói.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 8.

Rima Thanh Vy: Tôi chắc chắn 100% rằng mình được chọn không chỉ vì đẹp đâu!

Nhân tố gây tò mò nhiều nhất cho khán giả hẳn là Rima Thanh Vy bởi trong dàn cast 5 người, Thanh Vy là gương mặt lạ lẫm nhất. Tại buổi họp báo, cô nàng cũng bác bỏ nghi ngờ của nhiều người về vấn đề được lựa chọn nhờ nhan sắc.

Nhiều người nói bạn được chọn vì ngoại hình đấy, có muốn phản bác không?

Trong những ứng cử viên cùng cast vào vai của tôi, có rất nhiều bạn đẹp hơn tôi rất nhiều nên nếu nói chị Vân cho tôi cơ hội này vì ngoại hình thì tôi xin thôi liền. Trong quá trình casting tôi phải cố gắng rất nhiều, nắm bắt tâm lý nhân vật, hiểu được mọi người cần ở tôi những gì, dần đạt được những yêu cầu chị Vân đặt ra. Lúc nhận được vai này, tôi vui như một… con điên vậy đó. Tôi đắn đo rất nhiều, sợ mình làm không nổi một vai nặng ký như vậy nhưng tôi có thể chắc chắn 100% rằng chị Vân không chọn tôi chỉ vì tôi đẹp đâu.

Lần đầu nhận một vai nặng ký thế này, ban đầu tôi rất hoang mang, lo lắng nhưng sau khi có khoảng thời gian luyện tập, học hỏi, tôi nhận thấy mọi việc mình đều có thể làm được thôi, miễn là mình cố gắng đủ.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 9.

Còn việc đóng một bộ phim có nhiều nữ diễn viên đều rất hot thì sao, sợ sự cạnh tranh, đấu đá không?

Trước giờ mọi người thường có những lời đồn đoán xoay quanh những bộ phim có nhiều nữ diễn viên hot làm việc với nhau. Nhưng ở dự án này, cả chị Tóc Tiên và Quỳnh đều rất thân thiện, như một gia đình vậy đó. Thế nên, điều tôi lo lắng nhiều hơn là về vai diễn vì mọi người lo lắng, chăm sóc cho tôi rất nhiều.

Song Luân: Casting chơi chơi ai ngờ được "hốt"!

Một trong những trường hợp đặc biệt nhất ở Thanh Sói đích thị phải kể đến Song Luân - chàng diễn viên chỉ casting với tâm thế "có rớt cũng không sao": "Tôi đến cast bộ phim này với một tâm thế rất thoải mái, rằng có rớt cũng không sao, ai ngờ cuối cùng lại được chọn. Bởi ban đầu tôi nghĩ mình không hợp với hình ảnh này đâu nhưng khi được nghiên cứu về nhân vật, tôi mới thấy rằng sao mình không thử sức ở một vai trò mới nhỉ. Cuối cùng thì tôi ở đây.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 10.

Thuận Nguyễn: Chị Vân là người nhìn ra tôi ở lĩnh vực điện ảnh

Tương tự với Song Luân, Thuận Nguyễn cũng đến casting với một tâm thế rất thoải mái nhưng anh chàng có nhiều tham vọng hơn khi bật mí vai diễn lần này là kiểu vai mà anh luôn ao ước:

"Tôi đến casting với một tâm thế rất thoải mái nhưng đây thực sự là một vai diễn mà tôi nghĩ rằng mình phải đậu cho bằng được bởi nó là kiểu vai mà tôi luôn mong ước. Để có được vai này, tôi phải cast 4 lần. Một khó khăn nữa, dù tôi không phải người mới nhưng bao năm nay, tôi tập trung nhiều cho việc học, sân khấu, với điện ảnh thì thực sự chưa có duyên, chị Vân chính là người nhìn ra tôi."

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 11.

Cảm ơn những chia sẻ của mọi người, hi vọng sớm được thấy một Thanh Sói ấn tượng, thú vị và mãn nhãn trên màn ảnh rộng!

Thanh Sói dự kiến ra mắt vào cuối năm 2021.

Tóc Tiên vừa tái xuất màn ảnh đã ẵm ngay vai phản diện, Song Luân cast chơi ai ngờ trúng thật ở Thanh Sói - Ảnh 12.