Toei Animation vừa bị hacker 'ghé thăm' khiến các fan lo lắng

Hãng sản xuất anime nổi tiếng Toei Animation vừa qua đã xác nhận rằng họ đã bị hacker "ghé thăm" khiến nhiều dự án anime bị trì hoãn.

Hãng sản xuất anime nổi tiếng Toei Animation vừa qua đã xác nhận rằng họ đã bị hacker “ghé thăm” khiến nhiều dự án anime bị trì hoãn.

Việc Toei Animation bị hack đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ ra mắt của nhiều bộ phim

Công ty Toei Animation vừa qua đã đưa ra thông báo về việc vào ngày 6 tháng 3 vừa qua, một bên thứ ba ẩn danh đã truy cập trái phép vào cơ sở dữ liệu của công ty, họ buộc phải dừng hệ thống nội bộ để tránh bị tấn công vào các dữ liệu. Điều này đã trực tiếp ảnh hưởng đến việc phát sóng hoặc trì hoãn phát sóng của các bộ anime mà hãng này sản xuất bao gồm: One Piece, Digimon Ghost Anime, Dragon Quest và Delicious Party Precure.

Ngoài ra thì các fan hâm mộ cũng đang lo lăng về việc lịch phát sóng của movie “Dragon Ball Super: Super Hero” 2022  bị ảnh hưởng khi trước đó bộ phim dự khiến hởi chiếu vào ngày 22/04.

Toei Animation vẫn chưa chia sẻ thêm thông tin nào về vụ hack tại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có vẻ như một số hacker đã truy cập vào các máy chủ nội bộ của Toei Website (trang web), và xóa một số tệp hoạt hình khiến studio chậm tiến độ nhiều tuần, cũng vì lẽ đó mà Studio đã quyết định trì hoãn luôn tất cả các dự án anime của họ.

Các fan lo lắng về việc Dragon Ball Super: Super Hero sẽ bị dời lịch công chiếu sau khi kho dữ liệu của Toei Animation bị đột nhập

Toei Animation là một hãng sản xuất phim hoạt hình Nhật Bản (anime) do Toei Co., Ltd sở hữu. Công ty được thành lập vào năm 1948 dưới tên Japan Animated Films, sau đó được Toei mua lại và đổi thành Toei Doga Co., Ltd. vào năm 1956, tiếp tục vào năm 1998 đổi thành tên gọi Toei Animation như hiện nay. Trụ sở công ty được đặt tại Ohizumi Studio ở Nerima, Tokyo.

Xưởng phim được thành lập bởi Masaoka Kenzou và Yamamoto Zenjirou vào năm 1948 dưới tên Japan Animated Films. Năm 1956, Toei mua lại xưởng phim để mở rộng cơ cấu và phát triển thành một tập đoàn, gọi tên nó là Toei Doga Co., Ltd., nó còn có tên là Toei Animation Co., Ltd. khi kinh doanh ngoài Nhật Bản. Trong những năm qua, công ty đã sản xuất một lượng lớn phim truyền hình, phim và chuyển thể nhiều manga của các tác giả nổi tiếng thành anime, phổ biến trên toàn thế giới. Miyazaki Hayao, Takahata Isao, Matsumoto Leiji và Kotabe Yoichi là những tác giả nổi tiếng từng làm việc với Toei. Năm 1998, nó đã được đổi từ tên tiếng Nhật thành Toei Animation. Toei là một trong những nhà tài trợ kênh truyền hình vệ tinh Nhật Bản chuyên phát sóng anime, Animax, cùng với các xưởng phim và doanh nghiệp sản xuất anime khác như Sunrise, TMS Entertainment và Nihon Ad Systems Inc.

Linh vật của họ là mèo Pero, lấy từ một bộ phim do họ sản xuất vào năm 1969 chuyển thể từ quyển sách Chú mèo đi hia.

Ngoài việc sản xuất anime phát hành trong nước ở Nhật Bản, trong những năm 1980, Toei Animation cũng cung cấp hình ảnh hoạt họa cho một số loạt phim hoạt hình Mỹ của các công ty Mỹ.

Tập anime Pokemon đặc biệt để kỷ niệm 25 năm sắp sửa được ra mắt

tại đây.