Top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

06/05/2021 Dự án Superman reboot trước đã đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội, nhưng giờ đây Warner Bros còn giúp nó bị khán giả căm ghét hơn trong tham vọng nhuộm màu cả bộ phim.

Anime giờ đây là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, sau đây hãy cùng Game4V tìm hiểu về top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Lưu ý: Danh sách này chỉ bao gồm doanh thu phòng vé và không bao gồm doanh thu phụ từ các nguồn khác như giải trí gia đình hoặc việc bán các sản phẩm ăn theo, nơi một số bộ phim anime kiếm được doanh thu cao hơn đáng kể. Ví dụ: My Neighbor Totoro (1988) đã thu về 1,4 tỷ đô la từ video gia đình và sản phẩm ăn theo được cấp phép. Tương tự như vậy, Castle in the Sky (1986) đã thu về tổng cộng khoảng 156 triệu đô la từ doanh thu phòng vé, video gia đình và nhạc phim kết hợp, Akira (1988) kiếm được 80 triệu đô la từ doanh thu video gia đình

1. Kimetsu no Yaiba Mugen Train (Doanh thu toàn cầu: 409 triệu USD)

Top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

là một bộ anime điện ảnh chiếu rạp năm 2020 của Nhật Bản, dựa trên manga Thanh gươm diệt quỷ của Koyoharu Gotoge. Đây là phiên bản nối tiếp điện ảnh của loạt anime 2019, do Haruo Sotozaki đạo diễn và được sản xuất bởi Ufotable. Dàn diễn viên chính lồng tiếng Nhật và tiếng Anh của bộ anime cũng quay trở lại để đảm nhận vai diễn gốc. Tác phẩm được phát hành vào ngày 16 tháng 10 năm 2020 tại Nhật Bản.

2. Spirited Away (Doanh thu toàn cầu: 395 triệu USD)

Spirited Away là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản đề tài tuổi mới lớn và kỳ ảo công chiếu năm 2001 do Miyazaki Hayao làm đạo diễn kiêm nhà biên kịch. Tác phẩm do xưởng phim Studio Ghibli sản xuất cho Tokuma Shoten, Nippon Television Network, Dentsu, Buena Vista Home Entertainment, Tohokushinsha Film và Mitsubishi; bên cạnh đó công ty Toho là đơn vị chịu trách nhiệm phát hành phim. Phim có sự diễn xuất lồng tiếng của Hiiragi Rumi, Irino Miyu, Natsuki Mari, Naito Takeshi, Sawaguchi Yasuko, Kamijō Tsunehiko, Ono Takehiko và Sugawara Bunta. Cốt truyện phim kể về câu chuyện của Ogino Chihiro (Hiiragi), một cô bé 10 tuổi luôn buồn chán, trong khi chuyển đến ngôi nhà mới thì cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Sau khi cha mẹ mình bị phù thủy Yubaba (Natsuki) biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ và mình và trở về với thế giới loài người.

3. Your Name (Doanh thu toàn cầu: 380 triệu USD)

Top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Your Nam là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, kỳ ảo, chính kịch do Shinkai Makoto đạo diễn, được chuyển thể thành tiểu thuyết cùng tên của ông. Phim do hãng CoMix Wave Films sản xuất và Toho phát hành. Mảng thiết kế nhân vật do Tanaka Masayoshi thực hiện, phần hoạt hình do Ando Masashi chịu trách nhiệm, còn ban nhạc J-rock RADWIMPS phụ trách phần âm nhạc. Bộ phim kể về Mitsuha – một nữ sinh trung học buồn chán với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê và Taki – một chàng trai Tokyo – vì một lý do nào đó bị hoán đổi cơ thể trong khi sao chổi thiên niên kỉ đang đến gần.

4. Howl’s Moving Castle (Doanh thu toàn cầu: 235 triệu USD)

Top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Howl’s Moving Castle là bộ phim hoạt hình Nhật Bản ra mắt năm 2004, được biên kịch và đạo diễn bởi Miyazaki Hayao của Studio Ghibli, dựa trên một tiểu thuyết cùng tên của Diana Wynne Jones. Ban đầu đạo diễn của phim là Mamoru Hosoda – từng đạo diễn 2 phim trong loạt phim Digimon – nhưng ông đột ngột rời khỏi dự án, do đó Miyazaki tuy đã về hưu nhưng phải đứng ra nhận vai trò đạo diễn.

5. Ponyo (Doanh thu toàn cầu: 203 triệu USD)

Ponyo, là một bộ phim anime thực hiện bởi Studio Ghibli công chiếu năm 2008, Miyazaki Hayao đã đạo diễn và viết kịch bản cho bộ phim. Đây là bộ phim thứ tám mà Miyazaki đảm nhiệm thực hiện cho Ghibli và là phim thứ mười của ông. Cốt truyện xoay quanh một cô bé cá vàng tên Polumisharudin muốn trở thành người, cô đã kết bạn với một cậu bé năm tuổi tên Sosuke và được cậu đặt tên là Ponyo.

6. Stand by Me Doraemon (Doanh thu toàn cầu: 196 triệu USD)

Stand by Me Doraemon là một bộ phim điện ảnh hoạt hình máy tính 3D của Nhật Bản ra mắt năm 2014 do Yamazaki Takashi và Yagi Ryūichi đồng đạo diễn. Dựa trên nhiều mẩu truyện ngắn khác nhau trong manga Doraemon gốc, tác phẩm được biên tập lại thành phim hoàn chỉnh phát hành nhân dịp kỉ niệm 80 năm ngày sinh cố tác giả Fujiko F. Fujio. Nội dung phim kể về Doraemon, một chú mèo máy không tai đến từ tương lai trở về những năm 70 để giúp một cậu bé “vô tích sự” Nobi Nobita thay đổi tương lai đen tối sang một viễn cảnh tương lai tươi sáng vốn sẽ thay đổi số phận của con cháu Nobita về sau và khi Doraemon hoàn tất nhiệm vụ chia tay Nobita cùng với đó là cuộc hội ngộ bất ngờ của họ do chính Nobita tạo ra.

7. Weathering with You (Doanh thu toàn cầu: 194 triệu USD)

Top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Weathering with You là phim hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại kỳ ảo lãng mạn, tâm lý, và là phim anime điện ảnh thứ bảy do Shinkai Makoto đạo diễn kiêm biên kịch, được CoMix Wave Films sản xuất và Toho phát hành. Đối với phim trước đó là Your Name – Tên cậu là gì? ra mắt năm 2016. Nội dung kể về Morishima Hodaka, một nam sinh chán với cuộc sống ngoài đảo đành bỏ nhà lên Tokyo và Amano Hina, một cô gái có khả năng thay đổi thời tiết. Ban nhạc J-Rock RADWIMPS trở lại soạn phần nhạc phim, Daigo Kotaro và Mori Nana lồng tiếng cùng nhiều diễn viên khác và đoàn làm phim cũ tham gia sản xuất.

8. Gekijoban Pokémon Monster: Mewtwo no Gyakushu (Doanh thu toàn cầu: 172 triệu USD)

Gekijoban Pokémon Monster: Mewtwo no Gyakushu là một bộ phim anime Nhật Bản 1998 của đạo diễn Yuyama Kunihiko. Phim được công chiếu ở Nhật Bản vào ngày 18 tháng 7 năm 1998.

9. Mononoke Hime (Doanh thu toàn cầu: 160 triệu USD)

Top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Top 10 anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Mononoke Hime là một phim anime sử thi lịch sử giả tưởng xuất sắc của Miyazaki Hayao do hãng Ghibli sản xuất năm 1997. “Mononoke” không phải là một cái tên, đây là cách gọi chung trong tiếng Nhật có nghĩa là ma quỷ hay quái vật, ở đây có thể hiểu là “linh hồn oán hận”.

Phim lấy bối cảnh những cánh rừng bạt ngàn và bí ẩn xen lẫn nhiều yếu tố kỳ ảo vào cuối thời Muromachi (1392 – 1572), nơi mà súng đạn dần thay thế cho đao kiếm, sự thống trị của các samurai suy yếu đến mức biến họ thành những tên cướp bóc. Vào thời điểm này, người Nhật Bản nói riêng và loài người nói chung đã có ý thức chinh phục, khai phá thiên nhiên bằng sức lực, trí tuệ của mình. Tuy nhiên sự khai thác bừa bãi đã làm thiên nhiên nổi giận, không ít lần giáng tai họa xuống loài người.

Dù là hoạt hình dành cho thiếu nhi, nhưng đối tượng phù hợp nhất của Mononoke Hime có lẽ là người lớn và thanh thiếu niên. Vấn đề bộ phim đề cập cũng chính là vấn đề nóng bỏng của mọi thời đại: Bảo vệ môi trường sinh thái.

10. Karigurashi no Arrietty (Doanh thu toàn cầu: 145 triệu USD)

Karigurashi no Arrietty là một bộ anime kỳ ảo công chiếu năm 2010 do Yonebayashi Hiromasa đạo diễn với cốt truyện viết bởi Miyazaki Hayao và Niwa Keiko và hãng Studio Ghibli thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết The Borrowers của Mary Norton. Bộ phim xoay quanh cô gái Arrietty một người tí hon sống bên dưới nền nhà, là bạn thân của Sho một cậu bé có vấn đề về tim mạch từ khi được sinh ra đang sống tại nhà của cô mình.

One Piece: Top 100 nhân vật được yêu thích nhất trên toàn thế giới

tại đây.