Top 10 Anime tâm lý tình cảm, xem càng sợ càng thích

Anime tâm lý kinh dị không nhận được nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây, nhưng dưới đây là 10 cái tên đáng để xem.

Anime tâm lý kinh dị (à nhầm tâm lí tình cảm) không nhận được nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây, nhưng dưới đây là 10 cái tên đáng để xem.

Với sự gia tăng phổ biến của anime, đã có nhiều quốc gia phát trực tuyến và công chiều. Cũng như phim ảnh, âm nhạc,… anime được chia thành nhiều thể loại, vì vậy bạn có thể chọn thể loại nào bạn muốn xem. Đối với danh sách này, anime tâm lý là chủ đề chính.

Mặc dù bạn có thể biết về một số anime tâm lý nổi tiếng như Future Diary hoặc Darwin’s Game, có khá nhiều bộ bạn có thể đã bỏ qua. Anime tâm lý thường liên quan đến các thủ đoạn của tâm trí và thử thách bản chất con người. Dưới đây là 10 anime tâm lý mà có thể bạn muốn xem.

1/ Angels Of Death

10 Anime tâm lý giật gân xem cho 'vui'

Angels of Death là bản chuyển thể anime từ tựa game kinh dị tâm lý cùng tên của Hoshizuku KRNNRN.Bộ anime gồm 16 tập được phát sóng năm 2018. Đây là sự pha trộn hoàn hảo giữa hành động, drama và bí ẩn khiến khán giả đắm chìm trong tình huống khó xử của các nhân vật cũng như từ từ tiết lộ từng bí mật của họ.

Mối quan hệ kỳ quặc giữa các nhân vật chính Rachel Gardner, một đứa trẻ 13 tuổi mất trí nhớ và Zack, một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng là một trong những phần hay nhất của anime.

2/ Trickster: From Edogawa Ranpo’s “The Boy Detectives Club”

Trickster: From Edogawa Ranpo’s “The Boy Detectives Club” là anime được phát sóng năm 2017. Cốt truyện xoay quanh một công ty điều tra tư nhân có tên The Boy Detectives Club, chuyên giải quyết các vụ án từ nhỏ đến lớn.

Sau khi Kogoro Akechi chứng kiến sự bất tử của Yoshio Kobayashi, anh ta nhờ trợ giúp từ The Boy Detectives Club để đổi lấy việc giúp Yoshio tìm cách kết thúc cuộc đời.

3/ Ergo Proxy

10 Anime tâm lý giật gân xem cho 'vui'

Ergo Proxy là một bộ anime cyberpunk tâm lý học được viết bởi Dai Sato. Nó được phát sóng vào năm 2006. Trong một tương lai nơi con người và android được gọi là AutoReiv sống yên ổn với nhau. Một loại virus lây lan khiến các AutoReiv tự nhận thức được và khiến họ phạm tội giết người.

Thanh tra có tên Re-l Mayer được chỉ định phá án và nhanh chóng phát hiện ra rằng có nhiều thứ bí ẩn hơn bình thường và sự tồn tại của một loài được gọi là Proxy cùng với các thí nghiệm bí mật của chính phủ.

4/ Paranoia Agent

10 Anime tâm lý giật gân xem cho 'vui'

Paranoia Agent là một phim kinh dị tâm lý được tạo ra bởi Satoshi Kon. Anime được phát sóng vào năm 2004. Bộ phim xoay quanh một kẻ tấn công hàng loạt tên Lil ‘Slugger ở Musashino, Tokyo.

Các chi tiết nhỏ sẽ dần trở thành những tiết lộ quan trọng khi bạn theo dõi bộ phim, cũng như tiết lộ sự thật đằng sau Lil ‘Slugger. Một trong nhiều phần độc đáo của series là nó mượn cái mác phim kinh dị tâm lý để châm biếm xã hội.

5/ Witch Hunter ROBIN

10 Anime tâm lý giật gân xem cho 'vui'

Witch Hunter ROBIN là một anime trinh thám và tâm lý huyền bí được tạo ra bởi Shuukou Murase. Được phát sóng năm 2002. Bộ phim tập trung vào Robin Sena, thành viên của SOLOMON, một người phụ nữ được Giáo hội Công giáo La Mã ở Ý nuôi dưỡng và là một Craft User có thể khả năng thiêu đốt phù thủy.

Tập trung vào một hội hư cấu có tên là SOLOMON chiến đấu chống lại phù thủy bằng cách sử dụng dữ liệu họ có về phù thủy, cũng như những người đã đạt được việc sử dụng phù thủy từ di truyền của con người.

6/ Texhnolyze

Texhnolyze là một series cyberpunk tâm lý học viết bởi Chiaki J. Konaka  lên sóng năm 2003. Hậu duệ của một thế hệ bị bỏ rơi sống trong một xã hội ngầm tên là Texhnolyze, bao gồm Ichise, một đứa trẻ mồ côi.

Sau khi anh ta suýt chết và mất một chân và một cánh tay, anh ta được một bác sĩ trẻ tên Ran đưa vào Texhnolyze. Sau khi biết về những sự cố trong tương lai, anh phải học cách thích nghi trong xã hội ngầm và học cách sống sót.

7/ Speed Grapher

Speed Gograph là một bộ anime siêu nhiên và tâm lý của Gonzo được phát sóng năm 2005. Câu chuyện kể về một cựu nhiếp ảnh gia thời chiến tên là Tatsumi Saiga, người đang điều tra một câu lạc bộ tên là Roppongi.

Khi anh sắp chết vì cứu Kagura 15 tuổi khỏi câu lạc bộ, cô hôn anh và cho anh khả năng phá hủy bất cứ thứ gì anh chụp. Hóa ra Kagura có thể cung cấp cho mọi người những khả năng liên quan đến nghề nghiệp của họ.

8/ Serial Experiments Lain

10 Anime tâm lý giật gân xem cho 'vui'

Serial Experiment Lain là một bộ phim tâm lý được tạo bởi Yasuyuki Ueda và được viết bởi Chiaki J. Konaka phát sóng năm 1998. Bộ phim kể về một cô gái trẻ vụng về tên Lain Iwakura.

Trọng tâm của series là Wired, một mạng truyền thông toàn cầu tương tự như Internet nhưng là một thế giới thực tế ảo chứa tất cả các giao tiếp của con người. Có những bí ẩn đáng sợ mà Lain phải giải quyết xuyên suốt anime.

9/ Red Garden

Red Garden là một bộ phim hoạt hình chuyển thể từ bộ truyện tranh của Kirihito Ayamura. Phim được phát sóng từ năm 2006 đến 2007. Bộ phim tập trung vào bốn cô gái: Kate Ashley, Rachel Benning, Claire Forrest và Rose Sheedy. Họ bị vướng vào một loạt các vụ giết người siêu nhiên trên khắp New York. Anime lấy cảm hứng từ phim kinh dị và phim truyền hình Mỹ.

10/ Boogiepop Phantom

10 Anime tâm lý giật gân xem cho 'vui'

Boogipop Phantom là một bộ anime tâm lý dựa trên bộ light novel cùng tên của Kouhei Kadono. Phim được phát sóng năm 2000. Bộ phim độc đáo ở chỗ nó diễn đạt cốt truyện không theo trật tự và đi từ quan điểm của các nhân vật khác nhau.

Mặc dù lúc đầu có thể khó hiểu, nhưng bạn càng xem, bạn càng hiểu về những gì đang xảy ra cũng như bản chất thật của các nhân vật có thể bị che giấu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

tại đây.